Muốn ở nhà 100 triệu, người dân buộc phải đi xa

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 7/3/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Việc xây dựng chung cư 100 triệu ở Hà Nội, Tp.HCM liệu có khả thi? Vấn đề này đã được đưa ra tranh luận trong suốt thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.
    >> bán liền kề nam 32
    Muốn ở nhà 100 triệu, người dân buộc phải đi xa

    Mô hình nhà chung cư diện tích 30m2/căn, có giá chỉ từ 100 - 200 triệu đồng đã giúp nhiều công nhân ở Bình Dương thoát khỏi cảnh ở trọ. Nhiều ý kiến cho rằng Tp.HCM, Hà Nội cũng cần gấp rút “học theo”.
    >> bán liền kề westpoint
    Những người đồng tình với quan điểm này ngụ ý rằng, loại căn hộ này hướng đến những người có thu nhập thấp. Với căn hộ chỉ 30m2, các dự án NOXH tại Bình Dương và Đồng Nai gồm phòng ngủ riêng, phòng khách liên thông với bếp, ban công riêng đảm bảo đủ ánh sáng trời cho căn hộ. Hiện tại, tại 2 tỉnh này đã có khoảng 85 dự án theo mô hình trên được triển khai thành công.
    >> dự án nam 32
    Nhiều quan điểm cho rằng, không có lý gì để Tp.HCM và Hà Nội không triển khai theo được. Tuy nhiên, chuyện Bình Dương khác chuyện Tp.HCM hay Hà Nội.

    Chuyện làm nhà 100 triệu tại Hà Nội không phải đến bây giờ mới được nhắc tới. Cách đây vài năm, một số doanh nghiệp đã rục rịch triển khai mô hình này như Vinaconex Xuân Mai hay Viglacera. Nhưng, sau đó các nhà đầu tư đã nhanh chóng lắc đầu vì không tìm được quỹ đất sạch để thực hiện căn hộ này. Triển khai xây dựng trong trung tâm thì hoặc không có đất hoặc vướng quy hoạch và không lãi bằng nhà hạng sang. Còn nếu làm ngoại thành thì khó hấp dẫn người mua nhà vì xa xôi và mất thêm rất nhiều tiền để làm hạ tầng. Bình Dương làm được là bởi không tốn phí giải tỏa mặt bằng, đầu tư hạ tầng và quan trọng nhất là đất ở đây còn rẻ.

    Hơn nữa, sẽ phải sử dụng ít sắt thép, làm móng mỏng hơn bình thường để tiết kiệm chi phí xây dựng. Còn muốn làm tốt thì phải dùng công nghệ cao như bê tông dự ứng lực… với giá thành rất đắt do nước ta hiện vẫn chưa sẵn có và phổ biến.

    Chính vì thế, Xuân Mai lại quay sang làm nhà thương mại, còn dự án NOXH của Viglacera thực ra không phải dành cho công nhân hay người thu nhập thấp. Dưới góc độ kinh doanh, bất kỳ ai khi đã "bỏ một đồng vốn" cũng mong ít nhất "thu một đồng lời". Vì vậy, với thế khó như bây giờ, muốn ở nhà 100 triệu, người dân sẽ buộc phải đi xa...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này