Mua nhà ở xã hội 600 triệu đồng phải chịu lãi suất thả nổi

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi thanhluyen, 4/10/16.

  1. thanhluyen

    thanhluyen Expired VIP

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    1. Tiến độ thực tế dự án Linh Tây Tower
    + Mặt ngoài: Đã sơn lót hoàn thiện cả 3 block A, B, C.
    + Phía trong:
    - Đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục bên trong căn hộ, đã chuyển toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa thông phòng lên trên từng tầng và tiến hành lắp ráp.
    - Đang tiến hành lắp cửa kính mặt ngoài căn hộ và hệ thống thang máy.

    2. Chính sách bán hàng.
    Nhằm hỗ trợ cho quý Khách hàng nhận được nhà trong năm nay nhưng chưa đủ 100% tài chính Chủ đầu tư Công ty Địa ốc Dầu Khí (PVL) đã triển khai gói hỗ trợ ưu đãi trong tháng 9/2016 cho 12 căn hộ cuối cùng như sau:
    Với tất cả các căn hộ còn lại của dự án
    linh tây tower giá rẻ khi quý khách đặt mua sẽ chỉ phải thanh toán trước 50% là có thể nhận được căn hộ vào tháng 12 năm nay.
    50% còn lại Chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng trả chậm trong 2 năm không cần chứng minh thu nhập và không phạt trả nợ trước hạn.
    Với 4 loại diện tích đa dạng là: 60m2, 65m2, 77m2 và 77.5m2.

    Để nhận được thông tin chi tiết và đầy đủ quý khách hàng vui lòng liên hệ.
    Phòng kinh doanh: Mr Long 091 878 1123.
    Tầng 3 tòa nhà CEO, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

    Tiến độ linh tây tower
    Dự án tọa lạc tại quận 12, TP HCM, có quy mô 1.172 căn hộ, trong đó 80% sản phẩm là nhà ở xã hội và 20% còn lại là nhà ở thương mại, do Công ty Vạn Thái
    Land đầu tư và phát triển. Đối với các sản phẩm nhà ở xã hội, căn hộ nhỏ nhất có diện tích 43m2, giá bán khoảng 600 triệu đồng một căn đã bao gồm VAT (5%). Riêng các sản phẩm thuộc nhà ở thương mại trong dự án này, ước tính 235 căn có giá bán dự kiến 16 triệu đồng mỗi m2, chưa bao gồm VAT (10%, gấp đôi mức thuế của nhà ở xã hội).
    Chủ đầu tư cho biết, giai đoạn đầu sẽ mở bán 450 căn, có đầy đủ các loại diện tích 43,5-69 m2. Đối với nhà ở xã hội, vì bán nhà có điều kiện nên nhóm khách
    hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến gồm: cán bộ công chức, công dân đang sống và làm việc tại TP HCM có thu nhập không quá 9 triệu đồng mỗi tháng và chưa có nhà ở (lần đầu tiên mua nhà).
    Do tọa lạc tại mặt tiền của đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, tức nằm chếch về phía Bắc TP HCM, dự án hướng đến cộng đồng cư dân tại các quận: 12, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Hóc Môn.
    Mặc dù dự án nhà ở xã hội này có giá bán rẻ hơn nhà chung cư thương mại cùng khu vực khoảng 20-25%, nhưng hơn 900 căn hộ nhắm đến đối tượng người có thu nhập trung bình thấp, công chức lại phải chịu lãi suất vay thả nổi theo cơ chế thị trường.
    Môi giới dự án này cho biết, khách hàng phải tuân thủ quy trình xét duyệt theo đúng quy định diện mua nhà ờ xã hội nhưng gói lãi suất được áp dụng hiện nay là 7,5% trong năm đầu tiên, sau đó thả nổi, tức cộng thêm biên độ 3-3,5%/năm.
    Theo một chuyên gia bất động sản,
    vị trí linh tây tower nhà ở xã hội phải chịu lãi suất thả nổi là chưa hợp lý và có thể gây khó khăn cho nhóm khách hàng dòng sản phẩm này.
    Bởi lẽ, đối tượng mua nhà ở xã hội thường có thu nhập khiêm tốn, thậm chí là rất thấp (không quá 9 triệu đồng một tháng), khó có thể kham nổi mức lãi suất trung bình 10-11% một năm thả nổi như hiện nay.
    "Lãi suất thả nổi sẽ trở thành gánh nặng cho người mua nhà ở xã hội vì thu nhập không đuổi kịp biến động về lãi suất", vị này đánh giá.
    Trước đó, từng có doanh nghiệp kinh doanh nhà ở xã hội tại TP HCM gặp phải khó khăn do gói 30.000 tỷ đồng (lãi suất 5-6% một năm kéo dài trong thời gian vay hoặc điều chỉnh thấp hơn lãi suất thả nổi trên thị trường) dừng giải ngân hợp đồng mới.
    Gói tài khóa này ra đời nhằm tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn thị trường bất động sản khủng hoảng, dành cho người mua nhà ở xã hội, nhà thương mại giá không quá 1,05 tỷ đồng một căn.
    Tại buổi gặp nhà đầu tư quý III/2016 hôm 28/7, Chủ tịch Công ty Địa ốc Hoàng Quân - Trương Anh Tuấn cho rằng việc giải ngân gói 30.000 tỷ đồng bị gián đoạn
    khiến các dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Cụ thể, quá trình thi công chậm lại 3-4 tháng, chờ dòng vốn từ gói tín dụng hỗ trợ này cho nhóm khách hàng tiếp tục giải ngân hợp đồng cũ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này