Mùa đông có nên lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ không

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi ngochakipo, 1/12/16.

  1. ngochakipo

    ngochakipo Expired VIP

    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    0
    Miền Bắc nước ta có hai mùa rõ rệt là mùa nóng (hè) và mùa lạnh (đông), mặc dù mỗi mùa đều có nhiều thiết bị hỗ trợ nhưng không thể phủ nhận sự vượt trội của điều hoà hai chiều so với các thiết bị khác. Do đó, điều hoà là một trong những sản phẩm mà mỗi gia đình đều có nhu cầu sở hữu.

    Vào mùa hè và những lúc cao điểm nắng nóng, tình trạng "quá tải" vì không có thợ lắp ráp diễn ra thường xuyên khiến cho việc lắp đặt máy điều hoà trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế những tháng cuối năm là thời điểm khá tốt để người tiêu dùng phía Bắc mua được những chiếc điều hòa phù hợp.
    Sau đây là một vài lý do chúng ta nên mua điều hòa vào mùa lạnh:

    1. Ưu điểm so với các thiết bị sưởi khác

    Các loại đèn sưởi, quạt sưởi đều hoạt động trên nguyên lý đốt nóng không khí trực tiếp, tiêu thụ điện năng rất cao nhưng lại chỉ có khả năng sưởi ấm trong một không gian hẹp. Do cơ chế là đốt nóng không khí nên chúng gây thiếu ôxy, làm khô da. Chưa kể tới độ an toàn kém nếu sử dụng không đúng cách, có thể gây cháy khi bị các vật gây cháy bay vào hoặc gây bỏng đối với trẻ em. Bên cạnh đó, một bất tiện không nhỏ là ánh sáng phát ra từ đèn khi sử dụng ban đêm. Thiết bị sưởi dầu thì không đốt oxy, không làm khô không khí nhưng nhược điểm là cồng kềnh, nặng nề, tốn diện tích, một số loại còn bị toả ra mùi dầu gây khó chịu. Đệm, chăn điện thì cũng chỉ dùng được ở một vài chức năng cụ thể. Đặc điểm chung của tất cả các loại thiết bị sưởi nói trên là có tuổi thọ thấp, khi hỏng rất khó sửa chữa, thay thế.

    2. Thời điểm hợp lý

    Nhiều người sẽ có cảm giác hơi "ngược đời" song thực tế đây là thời điểm hợp lý để người tiêu dùng chọn mua điều hoà để chuẩn bị đón những đợt rét thực sự, cùng với đó nhìn chung nhu cầu cho thiết bị này vào mùa thu đông không cao và nhiều cửa hàng bị chững vốn nên tung ra nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá để kích cầu tiêu dùng.

    Dạo một vòng tại các siêu thị điện máy, tôi thấy nhiều chương trình khuyến mại dành cho điều hòa đang diễn ra. Tại Pico đang có chương trình khuyến mại tặng công lắp đặt và máy xay café khi mua điều hòa, hai mẫu khuyến mại gồm: Electrolux ESM09HRFD2 và AR12JPFNSW. Tại Mediamart đang diễn ra chương trình "cơ hội mua điều hòa giá rẻ nhất trong năm – tặng công lắp đặt cho toàn bộ điều hòa, điều hoà 2 chiều giá như 1 chiều", rất nhiều mẫu điều hòa được giảm giá từ 10 – 23%.
    3. Giá cả ít biến động

    Trên thị trường, rất nhiều sản phẩm điều hòa nhiệt độ đang bày bán với mức giá từ thấp (5-6 triệu đồng) đến cao (30-40 triệu đồng).

    Thậm chí, chỉ với 6-8 triệu đồng, người mua đã có thể tậu cho mình một chiếc điều hòa nhiệt độ hai chiều của các thương hiệu: Reetech, Electrolux, Midea, Samsung, Gree.

    4. Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại bắc ninh chu đáo

    Mua điều hoà vào thời điểm này người tiêu dùng cũng nhận được tư vấn và có nhiều lựa chọn ưu đãi hơn. Thực tế thì vào hè, giá điều hoà thường bị tăng đáng kể, từ khoảng 500.000 đồng đến trên dưới 2 triệu đồng. Vào mùa nóng bạn sẽ không thể yêu cầu lắp đặt thiết bị bất cứ lúc nào mà phải chờ vài ngày đến nửa tháng, thậm chí chấp nhận cảnh thi công đêm do đại lý, cửa hàng không đủ thợ làm, kéo theo đó là rủi ro về thi công ẩu, quên dụng cụ, lắp xong bị trục trặc, nơi bán khuyến mãi công lắp đặt nhưng thợ vẫn vòi tiền bồi dưỡng sau khi lắp, công lắp đặt và giá vật tư lắp cũng cao hơn.

    5. Vật tư v

    Như đã đề cập, vào mùa lạnh thì nhu cầu mua sắm và lắp đặt điều hòa thường không cao như những ngày nắng nóng, nhờ đó mà mức chi phí cho lắp đặt điều hòa cũng ở mức dễ chịu hơn. Các đơn vị uy tín thường bán hàng có chất lượng và mức giá cũng chênh lệch cao thấp khác nhau. Khi mua điều hòa bạn nên so sánh giá thành tương ứng với chất lượng thiết bị đi kèm như: ống bảo ôn, dây điện, giá đỡ, automat... vì các vật tư này sẽ bảo vệ cho chiếc điều hòa tiền triệu của bạn luôn hoạt động tốt và ổn định.

    Các bạn có thể tham khỏa khi truy cập http://suachuadieuhoa666.com/vi/dich-vu/Sua-chua-dieu-hoa/lap-dat-dieu-hoa-tai-bac-ninh-35/http://suachuadieuhoa68.com.vn/vi/dich-vu/Sua-chua-dieu-hoa/Lap-dat-dieu-hoa-tai-Bac-Ninh-6/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này