Một số thông tin cần thiết cho designer khi thiết kế logo

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi koolsheep, 2/1/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Logo là thành phần quan trọng nhất của một sáng tạo thương hiệu chuyên nghiệp. Quá trình thiết kế 01 logo hoàn chỉnh cần tới kinh nghiệm và sự sáng tạo. Tham khảo thiết kế logo chuyên nghiệp. Sẽ có những sai lầm xảy ra, nhưng nhờ các kinh nghiệm của người đi trước, các bạn sẽ giảm thiểu những sai lầm thường gặp. Bài viết hôm nay sẽ giúp chúng ta có được các kinh nghiệm quan trọng để thiết kế 01 logo chuyên nghiệp như thế nào.

    Giữ vững sự đơn giản cho thiết kế

    Khả năng không quá khó hiểu là chìa khóa xem hiệu quả trong thiết kế logo. đối với một thiết kế đơn giản, chúng ta có thể tiếp cận tới khách hàng tiềm năng tốt hơn hay sớm hơn. trường hợp chúng ta rất hướng tới thị trường rộng nghiêm trọng hơn thì logo có chứa các thành phần cần sự đơn giản hoặc rõ ràng. Tất cà những công ty hiệu quả khoảng thế giới đều ưu chuộng phong biện pháp thiết kế logo này. thế nhưng chứng dẫn đến một logo cần có phong phương án không quá khó hiểu lại là một vai trò k không quá khó hiểu chút nào đối với các b.sĩ thiết kế. bạn khá hay bị phải tình huống là logo của mình chỉ là 1 đống các đường nét lộn xộn hoặc nhạt nhẽo, không mang lại ý nghĩa gì.

    Dùng màu sắc thích hợp

    Việc quyết định màu luôn là chức năng quan trọng hàng thứ nhất của thiết kế, chỉ đứng sau này thông điệp của logo. Tuy nhiên, màu sắc cũng cơ bản là thứ giúp thu hút ánh nhìn thứ nhất của con người cho rằng. quyết định màu sắc có thể truyền tải có thể thông điệp thay bởi chỉ chọn màu tại tiêu chí đẹp. lưu ý là lựa chọn còn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, vừa nhắm được tới đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Chẳng hạn như bạn mở lên khi lĩnh vực du lịch sinh thái thì một logo màu xanh lá cây có thể thu hút phương pháp quí khách hàng băn khoăn tới chủ đề này. bạn cũng cần có phòng tránh sử dụng các gradient vì đó có khả năng là cơn ác mộng với logo.
    [​IMG]
    Tính đến đối tượng khách hàng mục tiêu

    Một chi tiết cấp thiết khác cần tính đến lúc thiết kế logo công ty, đó cơ bản là quý khách tiềm năng là ai. Tham khảo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, 1 logo hỗ trợ bệnh nhân phát hiện một công ty hay hoạt động kinh doanh nào đó nhưng đồng thời lúc nhìn vào logo, người ta cũng nhận ra còn được nó đại diện cho cái gì hay khách hàng cơ bản của nó là ai. Do đó cần khả năng nghiên cứu kỹ về đối tượng quí khách hàng của công ty đặt từ đó tạo điểm nhấn thu hút vào đúng đối tượng xem logo. Chẳng hạn như 1 logo trong ngành âm nhạc thì logo của ban nhạc Rock thường khác đối với logo của ban nhạc chuyên chơi nhạc Jazz...

    Font chữ

    Font chữ đóng vai trò quan trọng lúc thiết kế logo. Font mà bạn chọn thường thể hiện cá tính của công ty, chạy kinh doanh hay thương hiệu mà logo đại diện. lời nhắc nhở là không nên quyết định quá 2 kiểu chữ đặt tạo sự không quá khó hiểu cũng như cho phép con người cho rằng có khả năng đọc chữ dễ dàng hơn. một lúc đã quyết định còn được font thích hợp, hãy yên tâm gây những thành phần khác cho rằng logo.

    Sự linh hoạt

    Không có gì là vĩnh viên và do đó logo dành cho rằng bất kỳ công ty hay thương hiệu nào cũng vậy thôi. một lúc bạn đã lên ý tưởng cho rằng logo mới thì nên cân truyền đạt đến tính linh hoạt của nó đặt sao cho logo không nên thay đổi khá nhiều lần cho phù hợp với các phương tiện truyền thông và in ấn. chúng ta nên thiết kế logo công ty theo kiểu có khả năng tuân thủ sót lại đối với nhiều phiên bản màu sắc hoặc chỉ dùng màu đen hay trắng. Tham khảo thiết kế bao bì chuyên nghiệp, bạn cần bảo đảm khi in ấn logo khoảng mọi kích thước như mặt tấm danh thiếp thấp thì những rõ ràng vẫn cụ thể hay sắc nét như được xem khoảng màn hình vô cùng lớn của máy tính...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này