Một số câu hỏi thường gặp và lưu ý khi sử dụng hạt đậu phộng

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi nafseo, 23/2/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Đậu phộng hay còn gọi là lạc được xếp vào loại đậu cùng với các loại thực phẩm như đậu xanh, đậu nành và đậu lăng. Đậu phộng được biết đến như nguồn cung cấp protein, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

    Tuy đậu phộng bản chất là 1 loại hạt dinh dưỡng nhưng khi sử dụng quá nhiều cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng theo dõi thông tin dưới đây để rút ra cho mình cách sử dụng đậu phộng tốt nhất nhé !

    Một số câu hỏi thường gặp về Đậu phộng

    1. Đậu phộng rang có tốt không ?


    Đậu phộng rang cũng được xem là cách chế biến yêu thích và phổ biến nhất hiện nay. Đậu phộng khi rang lên sẽ làm cho vị bùi của hạt, hạt đậu sẽ trở nên giòn và thơm hơn.

    Tuy nhiên dinh dưỡng của Đậu phộng sẽ không hề mất đi nếu rang lên, vậy nên bạn hãy yên tâm sử dụng mà không cần lo ngại về sự mất mát chất dinh dưỡng.

    2. Ăn Đậu phộng rang muối có mập không?

    Dù dùng Đậu phộng để chế biến theo cách này hay cách khác, thì việc tiêu thụ lượng Đậu phộng hợp lý và sử dụng đúng cách sẽ có mang lại những lợi ích từ hạt Đậu phộng.

    Lưu ý, thay vì chiên giòn hoặc ăn sống bạn có thể luộc hoặc rang với muối rồi ăn với gỏi để hạn chế lượng calo hấp thụ trong cơ thể.

    3. Ăn Đậu phộng sống có tốt không?

    Một số người lại thích ăn Đậu phộng sống để cảm nhận được hương thơm tươi và vị ngọt bùi của loại hạt này. Tuy nhiên, lượng protein của Đậu phộng sống sẽ khó tiêu hóa hơn khi đã nấu chín.

    Việc ăn Đậu phộng sống sẽ khiến cho hệ tiêu hóa và tuyến tụy phải hoạt động với cường độ cao, nhất là đối với những người cao tuổi hay những người có hệ tiêu hóa yếu.

    4. 100g Đậu phộng chứa bao nhiêu Calo?

    Theo những nghiên cứu nhận định rằng, với 100g Đậu phộng sống có chứa khoảng 25,8g hàm lượng calo. Nhìn chung, Đậu phộng chứa hàm lượng protein khá cao nên bạn nên lưu ý về liều lượng sử dụng để tránh mắc phải những tác hại không mong muốn.

    5. Ăn Đậu phộng có nổi mụn không?

    Đậu phộng là loại hạt có tính nóng, khi hấp thụ quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng sinh nhiệt và làm thất thoát lượng nước trong cơ thể.

    Làn da của bạn có thể bị ảnh hưởng xấu, vậy nên hạn chế ăn nhiều Đậu phộng để tránh ảnh hưởng đến cơ thể.

    Những lưu ý khi sử dụng Đậu phộng?

    Mặc dù đậu phộng tốt cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng ăn được nó. Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý khi sử dụng đậu phộng:
    • Người đã cắt bỏ túi mật: Dịch mật có ý nghĩa quan trọng đối với việc tiêu hóa và hấp thu chất béo. Sau khi ăn, túi mật co lại, thực phẩm giàu protein và chất béo rất kích thích túi mật rất mạnh, khiến một lượng lớn dịch mật được thải ra. Sau khi cắt túi mật, dịch mật không được lưu trữ, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa chất béo như đậu phộng.

    • Bệnh nhân bị gút: Bệnh gút là bệnh do rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, bệnh nhân bị tăng axit uric máu. Vì đậu phộng là thực phẩm giàu chất béo, ăn quá nhiều sẽ làm giảm bài tiết axit uric và làm nặng thêm tình trạng bệnh.

    • Loét dạ dày, viêm dạ dày mạn tính: Những bệnh nhân này bị đau bụng kinh niên, khó tiêu… chế độ ăn uống nên ăn với số lượng ít và chia làm nhiều bữa. Đậu phộng là loại hạt, giàu protein và chất béo, khó tiêu hóa và hấp thụ.

    >> Xem thêm:

    Nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng có trong đậu phộng

    Cách để chọn hạt Macca chất lượng

    Hạt điều rang muối ở đâu là tuyệt nhất?
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này