Mong ước nhỏ của thầy cô dạy học trên đảo

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi thainguyen, 19/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại là mong ước lớn lao của thầy cô đang công tác ở các huyện, xã đảo trên cả nước.

    Mong các em không phải "ăn kẹo trong mơ"
    Công tác tại trường tiểu học Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) hơn 3 năm, ngày 20/11 trong lòng thầy Lê Xuân Quyết chỉ có hình ảnh học sinh đang ngồi viết bài. Thầy chia sẻ, 20/11 trên đảo cũng trôi qua như những ngày bình thường. Không có hoa, quà, thiệp hay những buổi tọa đàm hè bán trú như trên đất liền, nhưng những mẩu giấy trắng ghi dòng chữ "Chúc mừng thầy nhân ngày 20/11" cũng đủ làm ấm lòng những thầy cô trên đảo.
    Thầy Quyết cho biết, học sinh trên đảo thiếu thốn đủ thứ. Có những khi thức ăn tươi sống không có, các em phải ăn đồ hộp nhiều ngày liền. Bánh kẹo là thứ đồ xa xỉ. Có học sinh đói quá, được ổ bánh mì mốc do phải vận chuyển mất nhiều ngày từ đất liền ra, vội cầm và ngấu nghiến ăn. Nhìn các em luyện thi đại học như vậy, thầy Quyết chỉ ước có thật nhiều đồ ăn, bánh kẹo để các em không phải "ăn kẹo trong mơ".

    Ước trường có một mái hiên
    8 năm công tác tại trường mầm non - tiểu học Hoa Phong Ba, huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), món quà ngày 20/11 năm nào cô Hiếu cũng nhận được là chùm hoa phong ba và câu chúc bi bô của trẻ mẫu giáo. Năm đầu ra đảo, khi nhận được món quà này, cô và đồng nghiệp rất bất ngờ.
    "Cả ngày 20/11 trôi đi, đến tối về nhà tập thể của giáo viên thì thấy các em cầm hoa phong ba đứng trước cửa. Nhìn các em khi đó, bao khó khăn, nỗi nhớ nhà những ngày mới đến đảo tan biến hết", cô Hiếu chia sẻ.

    [​IMG] Hoa phong ba là món quà quen thuộc trong ngày 20/11 của các thầy cô ở trường mầm non - tiểu học Hoa Phong Ba.

    Khi được hỏi về điều ước nhân ngày 20/11, cô Hiếu liên tục nhắc hai từ "mái hiên". Trường Hoa Phong Ba được xây dựng khang trang và lắp đặt nhiều đồ chơi cho trẻ ở sân trường. Tuy nhiên, cứ mỗi khi bão hay gió lớn, khu vui chơi lại bị hư hỏng nặng.
    Đến nay, đồ chơi đã ít đi, các em chỉ còn được chơi với những đồ thủ công do thầy cô tự làm. Cô Hiếu mong muốn, các ban ngành đoàn thể quan tâm và ủng hộ để trường có kinh phí làm một mái hiên che chắn cho khu vui chơi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này