mong muốn được đền bù để di dời hoặc hãy đóng cửa bãi rác trả lại cuộc sống

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi havu2018, 18/1/19.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Tại Họp Báo Hội nghị giao ban online của UBND Hà Thành sáng 14-1, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết thêm thông tin hôm hiện nay đã bước sang Ngày 04 một số người dân gần bãi rác Nam Sơn chặn các lối đi vào Khu kết đoàn xử trí chất thải Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, thủ đô hà nội.

    "chỉ đạo TP, huyện và các đơn vị liên quan đã đối thoại với người dân 3 lần nhưng bãi rác vẫn bị phong tỏa lối vào. câu hỏi chủ yếu là thắc mắc về GPMB. Về cơ bản mỗi phía đã tìm kiếm được tiếng nói chung" - Ông Dục cho hay.

    [​IMG]

    Xem thêm:=> xử lý rác thải công nghiệp

    Ông Dục cũng nói thêm: "Hiện 12 quận trên vị trí TP đang gặp khó do tình trạng ùn ứ rác. Chúng ta cầm cự được 3, 4 ngày thôi, sang đúng ngày sau sẽ bắt gặp đầy đủ cạnh tranh".

    con người chặn xe chở rác: 12 quận thủ đô hà nội tác động, khó cầm cự tiếp - Ảnh 1.
    Rác thải bị ùn ứ rất lớn ở nội ô thủ đô hà nội

    Theo chứng nhận, đến sáng 14-1, ở địa chỉ ra vào bãi rác Nam Sơn, hàng trăm người dân vẫn nhấn mạnh thay phiên nhau thường trực để ngăn quán triệt các xe chở rác đi vào bãi tụ họp.

    con người bước này cho biết đây chẳng hề là thứ nhất con người chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. nguyên cớ bước đầu nguyên nhân là bối cảnh độc hại khoảng không gian nước, bầu không gian, số lượng người bị mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh ngoài da nhưng chính quyền TP lại chưa hề báo cáo về mức bồi thường hay kế hoạch di chuyển cho người dân biết, mặc dù trước kia chủ toạ TP. hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cam đoan cho đến khi kết thúc năm 2018 sẽ di chuyển người dân ngay gần bên.

    "năm nhâm thìn, lúc ấy người dân cũng căng thẳng nên chặn xe chở rác như hiện thời, lúc ấy ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hà Thành, đã về tại nhà để đối thoại với người dân và hứa trước con người sẽ đền bù, di dời những hộ dân trong điều kiện bật dậy khỏi lãnh thổ bị ô nhiễm. hơn nữa, đến nay đã quá hạn sử dụng nhưng người dân vẫn phải sống trong cảnh ô nhiễm cực kỳ nghiêm trọng" - bà Trần Thị Dung, căn hộ chung cư cao cấp cách bãi rác Nam Sơn vài chục mét, bài luận.

    Theo bà Dung, không ít hộ dân cư như bà đã sống tại bối cảnh ô nhiễm này suốt trong gần 20 năm qua, không được đầy đủ, bệnh án càng ngày càng mà hơn nữa. Nhiều người không đành chịu được nên đã đi nơi khác nghỉ ngơi.

    Ông Đỗ Trọng Đệ (59 tuổi, con người xã Nam Sơn) cho hay: "những người dân thuộc dòng đời như tôi hiện giờ phổ biến đều mang bệnh về thở, bên tôi mong được bồi thường để dịch chuyển hoặc hãy tạm dừng hoạt động bãi rác hoàn lại đời sống, diện tích cho bên tôi như ngày trước".

    => công ty thu mua phế liệu => giá xử lý rác thải công nghiệp


    Ngày 13-1, UBND Thành Phố Hà Nội ban hành ngôn từ để giao mệnh lệnh chi tiết việc sử dụng buôn bán GPMB vùng tác động ảnh hưởng môi trường bán kính 500 m Khu cấu kết cách xử lý chất thải huyện Sóc Sơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này