Mối quan hệ giữa tranh tứ quý - tranh tứ linh - Tranh tứ dân P2

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi phodogo, 30/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    4. Mùa Đông
    Tranh tu quy
    Cây Tùng là loại cây sở hữu sức sống mãnh liệt & xanh giỏi quành năm, bộc lộ của sự trường thọ & ý chí kiên định. Trong những số ấy Hình ảnh nổi bật nhất của Tùng là trong mùa đông khi những cây khác nao núng vì lớp tuyết nặng trên tán thì Hình ảnh cây tùng vẫn chính là hiên ngang đứng thẳng đội lớp tuyết dày.
    chính vì sự giá lạnh đó mà Mùa đông cần luôn luôn sở hữu đủ củi lửa để sưởi ấm và gắn với Ảnh người tiều phu đi lấy củi trên rừng. Tạo ra tổ hợp Mùa Đông – Tùng – Tiều vô cùng uyển chuyển. tuong go

    II. Mối tương tác Tứ Dân – Tứ Linh – Tứ Quý
    đây là mối liên hệ giữa những sự vật hiện tượng trong cuộc sống mang niềm tin và tôn giáo của con người.
    Tứ Linh bao gồm: Long – Lân – Quy – Phụng.

    [​IMG]
    1. Mùa xuân
    Rồng là loài vật đứng đầu trong Tứ Linh, là con vật của trời. Rồng lộ diện ở chỗ nào là báo trước điềm lành ở Đó không chỉ có vậy Rồng có chức năng khiến cho mưa, đem nguồn nước tới giao hàng cho việc canh tác and trồng trọt do vậy Rồng hỗ trợ cho Canh.
    cùng với mối liên hệ trên ta có tổ hợp Xuân – Mai – Canh – Rồng

    2. Mùa Hạ
    Buổi chiều của rất nhiều Mùa Hạ trời thường sở hữu các vệt mây red color kéo dài về phía chân mây tạo nên một Màu sắc đỏ nhàn nhạt. Những vệt mây ngừng thi côngĐây được ví von như màu lông bên trên cánh chi phượng, Hình ảnh mặt trời xuống núi ý chỉ phượng hoàng về tổ. Vậy nên links giữa phượng hoàng & mùa Hạ được đồng ý tạo thành tổ hợp: Hạ - Trúc – Mục – Phụng. tuong di lac
    3. Ngày thu
    liên hoan nổi bật nhất của ngày thu là Rằm tháng tám khi mặt trăng sáng và tròn nhất trong năm. Trong các số ấy vẻ ngoài múa Lân truyền thống lịch sử đã có trong khoảng thời xưa theo truyền thuyết thần thoại Phật Di Lặc hóa thân Thành thổ địa xuống trị con vật tên Xien trong khoảng bên dưới biển lên chuyên đi hủy diệt người dân. Nhưng sau này đc thuần hóa trở thành 1 con vật hiền đức chỉ ăn cỏ and hỗ trợ người khác được gọi là Kỳ Lân. Bởi thế hàng năm cứ tới dịp Trung Thu & đầu xuân năm mới thổ thần lại cùng Kỳ Lân xuống múa chúc mừng.
    đây là tổ hợp: Thu – Cúc – Ngư – Lân

    [​IMG]
    4. Mùa Đông
    Trong tứ Quý sau cùng còn sót lại là Quy (Rùa) đấy là loài vật duy nhất sở hữu thật trong Tứ Linh. Rùa là loài sống đc ở rộng rãi môi trường khác biệt và tuổi thọ rất có thể lên tới hàng trăm năm. Vì thế hình tượng Quy đại diện thay mặt cho trường sinh, cộng ý nghĩa sâu sắc chung mang Tùng. Do đó mối contact ở đầu cuối đó là Đông – Tùng – Tiều – Quy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này