Móc túi người dùng khi mua điều hòa midea

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi vutranngocthanh, 27/3/17.

  1. vutranngocthanh

    vutranngocthanh Active Member

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Khi mua điều hòa midea người tiêu dùng đã bị móc túi trắng trợn tại sao
    Nhiều mặt hàng điều hòa trên thị trường hiện nay đang phân phối có đảm bảo chất lương và làm thế nào để đánh giá đc hiệu quả và chất lượng đúng và hợp với túi tiền của người tiêu dùng hay không phụ thuộc vào con mắt tinh tường .
    Nên mua điều hòa ở những địa chỉ uy tín và chế độ bảo hành tốt theo hãng cung cấp

    Loại pin điện tử có 2 đầu cắm quạt và sạc pin. Mỗi lần sạc khoảng 2-3 tiếng sẽ dùng được khoảng 5-6 tiếng. Phía công ty nhận bảo hành bộ quạt với thời hạn 6 tháng. Cách lắp đặt máy khá đơn giản. Chỉ cần may chiếc áo thông thường, sau đó thiết kế 2 khoanh lỗ nhỏ phía dưới để lắp quạt. Cục pin kiêm nút điều chỉnh có thể đặt ngay túi áo, quần hoặc để trong túi xách bên ngoài. Tuy nhiên, các sản phẩm tự chế này có nhiều nhược điểm không phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Đa số người mua đều chỉ dùng được vài lần rồi đem bỏ.

    Giá điều hòa midea bị đẩy lên cao khiến người tiêu dùng lao đao
    Ngoài việc mua điều hòa dùng cho gia đình để bảo vệ sức khỏe trong thời tiết khắc nghiệt thì việc chọn mua điều hòa midea liệu có phải là lựa chọn đúng không.
    Các loại quần áo điều hòa không sử dụng được trong điều kiện thời tiết mưa, ẩm ướt. Ngoài ra, riêng đối với sản phẩm áo điều hòa chạy bằng pin tiểu, theo nhà phân phối máy chỉ hoạt động được khoảng 1 tiếng đồng hồ. Mặc khác, được quảng cáo là nhỏ gọn nhưng do pin có kích thước khá lớn nên người sử dụng khó cất giữ, nếu để trong túi quần sẽ rất chật, thời gian sử dụng lâu có cảm giác bị nóng.

    Tương tự, phân tích về điều hòa mini, anh Minh Dương, chủ một cửa hàng chuyên sửa chữa điều hòa máy lạnh trên phố Lý Nam Đế cho hay: “Điều hòa kiểu mini chẳng khác gì đồ chơi vì công suất làm mát quá nhỏ và diện tích làm mát của nó nhiều khi không hết nổi mặt người. Một chiếc máy điều hòa mini làm việc với 4 viên pin tiểu có điện áp 1,5V/viên tức tổng là 6V thì công suất làm mát không thể “đọ” nổi với điều kiện nhiệt độ phòng lên tới 36 - 38 độ C.


    Điều hòa mini là điều hòa midea 2 chiều được mệnh danh là điều hòa nhiệt độ giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng chất lượng của nó có thực sự đảm bảo hay không.
    Còn nếu dùng trực tiếp nguồn điện từ máy tính qua dây cắm USB thì điện áp cũng chỉ đạt 5V nên khả năng làm mát lạnh được như điều hòa thật là không thể. Chưa kể nếu phòng kín bí hơi khiến không khí nóng hầm hập thì chiếc máy lạnh này là hoàn toàn không có tác dụng”.

    Cũng theo chuyên gia điện lạnh lý giải, màn điều hòa hiện đang được bán trên thị trường đúng là có công dụng điều hòa, song chiếc màn này chỉ mát khi được đóng kín hoàn toàn. Khi màn điều hòa hoạt động, nhiệt độ có thể xuống tới 18 độ C nên phía trong màn khá mát. Tuy vậy, do diện tích khoảng không phía trong màn hẹp, không thông thoáng nên không khí trong màn khó lưu thông, khiến người sử dụng có nguy cơ bị khó thở.

    Ngoài ra, trong quá trình làm mát, điều hòa sẽ đẩy hơi nóng ra phía bên ngoài, khiến nhiệt độ bên ngoài màn tăng lên. Người sử dụng đang nằm trong môi trường nhiệt độ mát lạnh, nếu bước ra phía ngoài màn đột ngột sẽ rất dễ xảy ra tình trạng sốc nhiệt. Hơn nữa, sản phẩm này không phải là sản phẩm tiết kiệm điện.

    Rút kinh nghiệm sau khi sử dụng chiếu điều hòa 1 tháng, chị Nguyễn Thị Hằng (Vọng Hà, Hà Nội) cho hay: “Chiếu điều hòa chẳng khác gì chiếu thường. Chiếc chiếu này chẳng những không mát như lời giới thiệu của người bán hàng mà còn khá bí bách. Không chỉ có vậy, sau lần giặt đầu tiên, lớp lót của chiếu làm bằng vải mỏng đã bị rách, tuột chỉ may, đúng là phí tiền”.

    Giống như chiếu điều hòa, nắm bắt tâm lý thích nghe tên sản phẩm “độc, lạ” của người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt sản phẩm như: áo sơ mi điều hòa nhiệt độ, quần lót điều hòa, quần thun lạnh,… cũng được rao bán tới tấp. Thực chất, chúng chỉ được làm bằng vải lanh, thun lạnh có cảm giác “man mát” khi sờ vào, nhưng đã lừa được không ít người tiêu dùng.

    Nói cách khác, để dễ dàng kinh doanh, nhiều cửa hàng không ngại gắn các công dụng “thần kỳ” cho sản phẩm họ bán rồi đẩy giá cả lên cao gấp 2, 3 lần. Biết rằng, quảng cáo tâng bốc vốn là chiêu được khá nhiều cửa hàng sử dụng để thu hút người tiêu dùng. Thế nhưng, người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kỹ thông tin sản phẩm cũng như lắng nghe ý kiến của những người đã từng sử dụng trước đó để tránh bị “móc túi” quá dễ dàng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này