Microsoft phát triển màn hình E-paper không cần sạc điện

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 25/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Không còn phải bận tâm tới những phích cắm, điện năng lượng mặt trời Hà Nội Microsoft đã nghiên cứu và phát triển một màn hình hoạt động bằng cách hấp thụ năng lượng từ ánh sáng môi trường.


    [​IMG]


    Mới đây, Microsoft đã bước đầu phát triển một dạng màn hình động có khả năng tự sạc bằng cách khai thác năng lượng từ môi trường xung quanh thông qua việc sử dụng các tế bào quang điện. Thiết bị có kích thước nhỏ gọn với độ dày chỉ là 3mm, báo giá điện mặt trời có thể gắn lên tường, cửa sổ, hoặc đặt ngay trên bàn làm việc. Màn hình này có thể hiển thị các thông tin cơ bản như thời gian, thời tiết hoặc thông báo tin nhắn nhờ khả năng đồng bộ thông qua Wifi hoặc Bluetooth.

    Thành viên nhóm nghiên cứu, Tobias Grosse-Puppendahl cho biết rằng không giống như màn hình máy tính hoặc ti vi, màn hình e-ink của thiết bị này không yêu cần năng lượng để duy trì hình ảnh. Điều đó có nghĩa là thiết bị chỉ cần một lượng năng lượng rất nhỏ, mà năng lượng đó có thể thu nhận từ ánh sáng trong văn phòng thông qua một mảnh pin năng lượng mặt trời ở mặt lưng.

    Thiết bị này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, do đó chưa có thông tin rõ cụ thể về hiệu quả kinh tế của sản phẩm. Trước đó, cũng đã có những nghiên cứu chế tạo thiết bị có khả năng tận dụng năng lượng từ môi trường xung quanh. Năm ngoái, he thong dien nang luong mat troi một nhóm từ Đại học Washington đã tìm cách sử dụng năng lượng trong tín hiệu Wi-Fi để cung cấp điện cho một số thiết bị. Công nghệ này có thể chuyển đổi năng lượng sóng vô tuyến điện từ một router chuẩn thành điện năng. Nguồn điện này sau đó được cung cấp cho hệ thống cảm biến nhiệt độ và các camera có độ phân giải thấp.

    Khi công nghệ năng lượng mặt trời phát triển hiện đại và chi phí của hệ thống năng lượng mặt trời giảm nhiều hơn so với hệ điện từ hóa thạch truyền thống, đó là thời gian tốt để chuyển đổi sử dụng một nguồn năng lượng mới sạch hơn. Và SolarV Vũ Phong chuyên cung cấp điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam, đang dẫn đầu trong các giải pháp năng lượng tái tạo toàn diện cho các tiện ích.

    Từ hệ thống điện mặt trời nhỏ lẻ trong từng hộ gia đình và nhiều doanh nghiệp tổ chức, chúng tôi cung cấp một danh mục các giải pháp thay thế có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn. Nhờ cấu trúc của chúng tôi công nghiệp hàng đầu với chi phí rất cạnh tranh, kinh nghiệm rộng lớn và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc hiện đại, chúng tôi là nhà cung cấp năng lượng với các hệ thống năng lượng sạch hơn, giá cả phải chăng hơn và đáng tin cậy hơn.

    Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho doanh nghiệp của bạn và hành tinh.



    Nguồn: Genk (Theo New Scientist)



    [hr]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này