Mẹo nhỏ giúp bạn điều khiển xe an toàn trong sương mù?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 22/8/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Là phương tiện di chuyển thường xuyên trên nhiều vùng khác nhau từ thành thị đông đúc đến những tuyến đèo vắng tanh và mờ đặc sương mù nên nhiều khi không thể tránh khỏi những vụ va chạm giữa các xe ô tô với nhau. Điều này làm tổn thất không nhỏ đến thiệt hại về hàng hóa và nguy hiểm đến tính mạng của cả con người. Chính vì thế, khi qua các đoạn đường đèo, núi cao có sương mù, người tài xế nhất thiết phải nắm vững một số kỹ năng cơ bản nhằm đi đúng hướng, giữ vững tốc độ, vượt qua hành trình này một cách dễ dàng.
    Xem thêm:
    trường dạy lái xe quận 4 uy tín, chất lượng
    Di chuyển với tốc độ an toàn bằng “cái đầu lạnh”
    Trong những đoạn đường dày sương mù thì chỉ đôi mắt nhìn thôi là chưa đủ. Vậy nên người lái xe cần tập trung hoàn toàn trí lực của mình vào việc di chuyển, nên tắt toàn bộ các ứng dụng giải trí như nhạc, đài FM,… Ngoài ra, nên nhớ rằng chỉ được di chuyển chậm và giữ khoảng cách với xe đi trước nhằm mang lại sự an toàn trong quá trình lưu thông.[​IMG]
    Chú ý đến đèn xe
    Hầu hết các loại xe ô tô hiện nay đều sở hữu hệ thống đèn cao cấp, phát sáng hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, không phải chiếc xe oto nào cũng giữ được tính năng đó mãi mãi mà tuổi thọ của chúng luôn giảm theo thời gian. Vì thế nên, người lái xe cần chú ý đến đèn xe của mình, nhất là trước khi đi đến các vùng có sương mờ bao phủ. Nên nhớ rằng, trong quá khi di chuyển trong khu vực có sương mù, không được sử dụng đèn pha dạng chiếu xa, mà phải chuyển sang chiếu gần. Vì sương mù thực chất là tập hợp của hơi nước như những tấm gương phản xạ ánh sáng, bật chế độ chiếu xa chỉ làm cho ánh sáng đập ngược trở lại mắt tài xế, không thể quan sát thấy đường.
    Xem trước dự báo thời tiết để tránh đoạn có sương mù
    Với những người thường xuyên di chuyển nhiều nơi từ vùng này đến vùng khác thì việc xem dư báo thời tiết để nhận diện được những đoạn đường hay xảy ra hiện tượng sương mù tại một vài thời điểm cố định nhằm tránh khi cần thiết là vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua.
    “Đeo” đèn chống sương mù cho xế hộp của mình
    Tác dụng chính của đèn sương mù là tạo ra chùm chiếu sáng rộng, thấp hơn bên dưới lớp sương mù để soi rõ lòng đường. Điều này chứng tỏ được sự cần thiết của một chiếc đèn chống sương mù cho bất kỳ loại xe ô tô nào dù chúng thuộc dòng cao cấp hay bình dân. Nếu xe ô tô của bạn không lắp đặt loại đèn này thì có thể ứng dụng một số kỹ thuật để “tạo” ra “đèn giả” chống sương mù như chuyển về chùm chiếu gần nhờ miếng giấy đề can màu vàng để tạo ra đèn sương mù nhân tạo,…
    Từ đó, có thể dựa vào tình hình nếu không có công việc quá gấp gáp phải đi vào đoạn đường có nhiều sương mù thì không nhất thiết phải đi ngay lúc đó, hay lên kế hoạch để di chuyển khi sương đã tan bớt, tầm nhìn rộng hơn.
    Hy vọng với những mẹo nhỏ mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ là hành trang cần thiết cho các bác tài lái xe ô tô an toàn hơn trong quá trình di chuyển.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này