Mẫu bảo tháp đá để tro cốt hài cốt ưu điểm khi xây bảo tháp đá

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi phamthuan, 27/5/24.

  1. phamthuan

    phamthuan Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Mẫu bảo tháp đá để tro cốt hài cốt ưu điểm khi xây bảo tháp đá. Bảo tháp đá đẹp giá rẻ là những mộ bảo tháp, mẫu bảo tháp đẹp, bảo tháp đá đẹp, mẫu bảo tháp, bảo tháp bằng đá, mẫu mộ bảo tháp bằng đá, bảo tháp đá phật giáo,… được đặt tại những công trình kiến trúc tâm linh như chùa, nghĩa trang gia đình.
    Được xây dựng với kiến trúc giống như một tòa tháp có nhiều tầng. Bên trong thường để tro cốt hoặc hài cốt của những người tu hành, những người có duyên với cửa Phật nhưng tu tại gia.
    [​IMG]
    5 Mẫu bảo tháp đá để tro cốt hài cốt – Bảo tháp đá đẹp giá rẻ​

    Bạn có thể dùng hình ảnh của những tòa tháp thường thấy để hình dung mẫu mộ bảo tháp đá để tro cốt này. Mỗi ngôi mộ bảo tháp đá lại có số tầng cũng như kích thước khác nhau. Đi song hành với nó chính là mỗi mẫu bảo tháp lại mang một ý nghĩa tâm linh khác nhau.

    Ý nghĩa và nguồn gốc của việc xây bảo tháp đá để tro cốt hài cốt

    Trong quan niệm của những người theo đạo Phật giáo, họ đã chọn bảo tháp đá để cốt của mình vì một ý nghĩa đặc trưng vô cùng sâu xa trong tín ngưỡng.
    [​IMG]
    Ý nghĩa và nguồn gốc của việc xây bảo tháp đá để tro cốt hài cốt​

    Ban đầu bảo tháp đá Phật giáo được sử dụng để tín đồ hướng vào đó để nhớ đến Phật và giáo lý, chân lý của Ngài tuyên thuyết, Tháp cũng là nơi để cung phụng Xá Lợi của Phật, Thánh đệ tử hoặc dựng kỷ niệm ở những địa điểm quan trọng trong cuộc đời đức Phật như: Tứ Động Tâm nơi mà Phật Đản Sinh, Thành Đạo, Chuyển Pháp, Nhập Niết Bàn.
    Ngoài ra Tháp có thể là đối tượng để thờ cúng, thiền định, các bảo tháp loại này thường bằng đồng, gỗ, vàng, bạc, ngọc, đá quý… nêu biểu các biểu tượng giáo lý của Phật giáo.
    Về sau bảo Tháp Phật giáo có thể an trí cả kinh điển bên trong, hoặc là mộ bảo tháp chứa xá lợi (mẫu mộ bảo tháp để hài cốt) của cao tăng hoặc di thể, vật dụng của các cao tăng, các sư trụ trì, thậm chí các sa di sau khi họ viên tịch vì:
    Theo Phật giáo, tòa bảo tháp tượng trưng cho nơi hạ tọa của Đức Phật. Chính vì vậy, việc xây dựng mẫu mộ bảo tháp bằng đá chính là xây dựng nơi để thờ cúng Đức Phật. Và các đồ đệ của Ngài chọn xây bảo tháp bằng đá để cốt với mong muốn đem họ đến gần hơn với Đức Phật và sớm về với miền cực lạc.
    Như vậy, có thể nói mẫu mộ bảo tháp bằng đá để hài cốt là mộ phần dành riêng cho nhà Phật, được đặt ở những nơi thờ cúng linh thiêng.

    Những ưu điểm khi xây bảo tháp bằng đá để tro cốt hài cốt

    Những ưu điểm khi xây bảo tháp bằng đá để tro cốt hài cốt là điều đầu tiên ai cũng phải biết khi có nhu cầu xây bảo tháp bằng đá vì biết được những ưu điểm vượt trồi này của sản phẩm thì mới hiểu được vì sao sản phẩm lại có mức giá đó.
    [​IMG]
    Những ưu điểm khi xây bảo tháp bằng đá để tro cốt hài cốt​

    Đá tự nhiên dùng để chế tác mộ bảo tháp đá để tro cốt hay mộ tháp đá là những chất liệu đá tự nhiên khai thác phổ biến từ các khu núi đá Thanh Hóa, Nghệ An,..Loại đá này có đặc tính rắn chắc, bền bỉ khó bị bào mòn bởi các yếu tố thời tiết thông thường. Vì vậy mà chúng thường được khai thác và chế tác thành các sản phẩm đá mỹ nghệ để đảm bảo chất lượng, độ bền lâu dài. Thêm vào đó, màu sắc tự nhiên của loại đá này cũng rất được ưa chuộng bởi màu sắc này không bị bay màu theo thời gian, cũng như tạo nên nét cổ kính cho những sản phẩm đá mỹ nghệ, đặc biệt là các mẫu bảo tháp đá để tro cốt.
    Chính vì có những đặc tính từ tự nhiên nên đã có rất nhiều người chọn chất liệu đá để chế tác và xây dựng bảo tháp đá để tro cốt. Và đây là những ưu điểm vượt trội đáng để gia đình chúng ta đầu tư xây dựng bảo tháp bằng đá.

    Mẫu bảo tháp đá thiết kế đẹp mắt mẫu mã đa dạng

    Việc chế tác bảo tháp đá phật giáo từ đá tự nhiên khá dễ dàng do những đặc tính tuyệt vời của loại đá này, vì vậy người ta có thể dễ dàng tạo ra nhiều thiết kế và chế tác nhiều sản phẩm bảo tháp bằng đá với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau. Bảo tháp đá đẹp bên cạnh tính thẩm mỹ rất cao thì trên mỗi mẫu bảo tháp đá đều được điêu khắc những hình ảnh hoa văn như hoa mai, cúc hay cây trúc bông sen…mỗi hình ảnh đều rất tinh xảo và vô cùng tinh tế.
    [​IMG]
    Mẫu bảo tháp đá thiết kế đẹp mắt mẫu mã đa dạng​

    Tuy nhiên, vẻ đẹp của một mẫu bảo tháp đá để tro cốt cũng phụ thuộc vào tay nghề của những nghệ nhân chế tác, người có nhiều kinh nghiệm sẽ cho ra những sản phẩm có độ tinh xảo, đẹp mắt hơn. Vì vậy quý khách nên tìm đến những địa chỉ chế tác đá mỹ nghệ uy tín.

    Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng

    Ưu điểm khi xây tháp bảo bằng đá để tro cốt chính là rất ít bị rêu mốc dù có xây dựng trong nhiều năm. Thậm chí các vết rêu mốc này thường lại không cần lau bởi sẽ tăng thêm sự uy nghiêm, cổ kính cho bảo tháp đá. Mà nếu có cần lau chùi vệ sinh thì cũng rất dễ dàng, chỉ cần cọ rửa rồi xịt nước là lại đẹp.
    [​IMG]
    Bảo tháp đá đẹp để cốt dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng​

    Còn nếu bảo tháp xây thông thường thì khác, các chất liệu gạch, vữa, xi măng rất dễ bị tổn hại sau vài năm. Các vết bẩn trên chất liệu này cũng rất khó làm sạch, nếu muốn cọ rửa như cất liệu đá thì cũng không được vì nếu cọ như vậy sẽ bị bong các mảng xi ra, mang đến một diện mạo xấu xí cho khuôn viên tâm linh.

    Độ bền của những mẫu bảo tháp đá rất tốt

    Nói đễn độ bền của những mẫu bảo tháp bằng đá thì không ai dám phủ nhận vì thông thường các loại đá để xây bảo tháp để tro cốt là những loại đá được khai thác trực tiếp từ những dãy núi từ Thanh Hóa đến Nghệ An. Những loại đá này có tuổi đời tới hàng nghìn năm vì thế mà độ bền của chúng rất cao trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
    [​IMG]
    Độ bền của những mẫu bảo tháp đá rất tốt​

    Với đặc tính bền bỉ, rắn chắc cũng như khó phai màu của đá xanh tự nhiên, những sản phẩm mộ bảo tháp bằng đá có độ bền gần như vĩnh cửu, chúng rất khó bị nứt vỡ, hỏng hóc trong rất nhiều năm. Ngoài ra, mẫu bảo tháp đá để tro cốt hài cốt được chế tác từ đá tự nhiên cũng ít cần bảo dưỡng, không như các chất liệu khác cần phải bảo dưỡng định kỳ.

    Giá thành phù hợp

    Một trong những ưu điểm được đánh giá cao đó chính là giá thành của sản phẩm so với việc xây dựng bảo tháp phật giáo bằng các loại đá khác thì sử dụng bảo tháp bằng đá nguyên khối có giá thành rẻ hơn.
    [​IMG]
    Xây bảo tháp bằng đá giá thành phù hợp​

    Lý do chúng tôi nói rẻ hơn là có cơ sở. Tuy giá ban đầu khi xây bảo tháp bằng đá sẽ cao hơn là xây bằng chất liệu truyền thống như gạch vữa. Nhưng nếu chúng ta mang 3 ưu điểm của việc xây bảo tháp đá ở bên trên để so sánh thì ta sẽ dễ dàng nhận ra nó rẻ hơn chất liệu truyền thống rất nhiều.
    Bởi chẳng có chất liệu nào tuy lúc đầu hơi cao nhưng đổi lại mẫu mã đa dạng, hoa văn sắc nét, dễ dàng vệ sinh mà không lo chất lượng sản phẩm bị biến dạng, và đặc biệt có độ bền rất tốt, tuổi thọ có thể lên đến cả 100 năm
    Vậy nên nếu so sánh thì chúng ta nên chọn chất liệu đá tự nhiên để xây bảo tháp để tro cốt vì giá khá rẻ lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí tu sửa và thời gian. Và đặc biệt là sẽ không ảnh hưởng đến long mạch của khu tâm linh mỗi lần tu sửa lại.
    [​IMG]
    Những mẫu hoa văn chạm trên mẫu bảo tháp đá để tro cốt hài cốt sắc nét​

    [​IMG]
    Cấu trúc hình dáng của các mẫu bảo tháp đá để tro cốt hài cốt​

    [​IMG]
    Phân loại mộ bảo tháp theo số tầng​

    [​IMG]
    Phân loại mẫu bảo tháp đá theo cấu trúc​

    Mẫu bảo tháp đá để tro cốt hài cốt hình vuông
    [​IMG]
    Bảo tháp đá đẹp hình vuông​

    [​IMG]
    Mẫu bảo tháp đá hình lục giác​

    Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm tâm linh khác như am thờ đá, nghĩa trang gia đình, bàn thờ thiên,...khách hàng có thể chủ động liên hệ với Đá mỹ nghệ Ngọc Bích qua địa chỉ sau:

    • Địa chỉ: Làng đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
    • SĐT : 0949. 106. 918
    • Zalo : 0949. 106. 918
    • Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này