Mắt lé là gì? Có cách nào khắc phục hiệu quả không?

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 1/3/17.

  1. thammyhanquocd2

    thammyhanquocd2 New Member

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Mắt lé là gì? Mắt lé (mắt lác) là bệnh lý xảy ra khi hai mắt không thẳng hàng, cơ vận nhãn của hai mắt làm mất hoặc giảm khả năng định vị một vật nào đó trong tầm nhìn. Hay nói cách khác tình trạng một bên mắt nhìn thẳng và một bên nhìn lệch đi. Mắt lé không xuất hiện ở một độ tuổi cụ thể mà sẽ xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nếu không khắc phục sớm, chức năng của thị giác sẽ ngày càng giảm đi.

    >>> http://catmimathanquoc.vn/mat-le-la-gi-cach-khac-phuc-mat-le-hieu-qua.html
    [​IMG]
    Nguyên nhân khiến mắt bị lé (mắt lác)
    Nắm bắt được biểu hiện của “Mắt lé là gì?” ta có thể tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Nguyên nhân chủ yếu gây lé mắt, lác mắt gây ra bởi thiếu sự cân bằng của não kết hợp với mắt. Nó cũng có thể do độ nặng bất thường của kính ( như độ loạn thị hoặc cận thị cao) hoặc bất cứ cái gì cản trở thị lực ở một bên mắt (cườm ở thời thơ ấu hay những bất thường khác ở mắt). Đôi khi, nó cũng có thể là kết quả của một sự bất thường của các dây thần kinh cung cấp các cơ mắt hoặc một bất thường trong các cơ mắt hay các mô xung quanh trong hốc mắt.

    Cách chữa mắt lé hiệu quả nhất
    Người mắt lé phải làm sao? Bệnh mắt lé không thể phòng ngừa nhưng có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị mắt lé, tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp và có can thiệp đúng mức.

    >>> http://catmimathanquoc.vn/phau-thuat-mo-rong-goc-mat-theo-cong-nghe-tien-tien.html

    Đối với những trường hợp bị mắt lé có kèm theo các dị tật khác phải được xử lý trước, ví dụ: bệnh nhân bị đục thủy tinh thể phải tiến hành mổ lấy thủy tinh đục, đặt IOL; trường hợp bị tật khúc xạ thì phải đo khúc xạ và điều chỉnh kính.

    Điều trị lé mắt bao gồm một phức hợp chỉnh quang, chỉnh thị và chỉnh lệch trục nhãn cầu. Chỉnh thị là các phương pháp tập luyện đơn giản như bịt mắt để thị lực của mắt kém được cải thiện. Chỉnh quang là quá trình điều chỉnh tật khúc xạ, thường là cho đeo kính điều chỉnh và tập luyện. Tuy nhiên có trường hợp lác cần đến phẫu thuật, phẫu thuật chỉ đơn thuần là sự điều chỉnh lệch trục nhãn cầu.

    Nguồn: http://catmimathanquoc.vn/
     

Chia sẻ trang này