Luyện tập để có giọng hát hay

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi matcat0411, 26/10/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    1
    Mỗi người sinh ra là những cá thể khác nhau, khả năng mỗi người cũng khác nhau, tôi không thể như họ và họ cũng không thể làm như tôi. Nhưng tôi vẫn tự tin là mình có thể hát được, cũng dễ nghe chứ không quá tệ. Bằng chứng là mỗi lần cầm mic hát karaoke, bạn bè người thân cũng cổ vũ cuồng nhiệt lắm, hát cũng ngọt ngào lắm nhưng không bao giờ bằng họ - những ca sỹ chuyên nghiệp. Sở dĩ họ làm được điều đó là vì ông trời đã ban cho họ tố chất bẩm sinh là ca hát rồi, cùng với sự chăm chỉ luyen giong hàng ngày và quan trọng hơn cả, họ có kỹ năng cả đấy. Các kỹ năng đó chắc chắn được truyền dạy từ những thế hệ đi trước họ ccũng như những con người tài giỏi hơn họ cùng với các kỹ thuật thanh nhạc nâng cao họ mới làm được như vậy. Ngoài ra với những ai yêu thích âm nhạc và có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc thì các bạn ngoài có thể tự tập luyện hằng ngày thì có thể tìm tới với những khóa học thanh nhạc cơ bản hay nâng cao để nâng cao hơn khả năng giọng hát của bạn để giọng bạn cao hơn hay hơn.


    Dù rằng cái nghề ca sỹ từng bị gọi là “sướng ca vô loài” nhưng không ai phủ nhận rằng, âm nhạc cực kỳ quan trọng trong đời sống con người. Muốn nói sao thì nói, tôi vẫn kiên định khi quả quyết rằng, đời sống tôi sẽ vô nghĩa nếu thiếu âm nhạc vì nó khiến tôi trở nên yêu đời hơn với các ca khúc vui tươi nhí nhảnh, yêu gia đình, bạn bè và đôi lúc lại trầm lắng với những ca khúc trầm buồn để tâm hồn lắng lại, bình tâm suy nghĩ chuyện đời, chuyện người. Tôi cũng muốn được tham gia các khóa học về kỹ năng ca hát, các kỹ thuật thanh nhạc nâng cao để có thể tự tin dành tặng những người thân yêu, bạn bè đồng nghiệp những khúc ca về niềm tin yêu cuộc sống hay đơn giản chỉ là mang lại tiếng cười vui vẻ cho họ mà thôi. Niềm đam mê đó luôn cháy bỏng trong tôi nhưng chưa bao giờ tôi muốn trở thành ca sỹ chuyên nghiệp mà đơn giản chỉ là giọng ca cấp gia đình cũng vui lắm rồi.

    Bàn thêm một chút về âm nhạc, bạn có tin rằng âm nhạc còn có khả năng chữa bệnh? Có đấy. Những căn bệnh về tâm lý như trầm cảm chằng hạn, bạn biết là âm nhạc hoàn toàn có thể trở thành một trong những phương pháp hữu hiệu để giúp người bệnh hàn gắn lại những vết thương tâm hồn một cách từ từ chậm chậm. Bạn từng nghe ca khúc “let the music heal your soul” chưa? Bạn sẽ thấy âm nhạc còn mang thế giới đến gần nhau hơn, dù khoảng cách địa lý có ngăn trở thế nào đi nữa, dù ngôn ngữ có là một trong những rào cản đi nữa nhưng các ca khúc nước ngoài vẫn luôn có vị trí nhất định trong đời sống phải không nào? Để đạt được mục đích thiêng liêng và cao cả đó, ắt hẳn người hát phải có giọng hát truyền cảm, đầy năng lượng và quan trọng hơn nữa đó là các kỹ thuật thanh nhạc nâng cao được họ vận dụng một cách nhuần nhuyễn và hài hòa. Điều này làm người nghe chỉ việc đắm chìm trong âm nhạc mà quên đi những hận thù, phiền muộn.


    Các phương pháp để có một giọng hát hay và kỹ thuật như chúng ta cũng đã biết, đó là các kỹ năng về lấy hơi, giữ hơi, điều tiết nhịp thở, ngay cả việc mở khẩu hình cho chuẩn cũng như nhả chữ cũng phải rèn luyện một cách công phu và tỉ mẩn mới đạt dược độ chuẩn nhất định. Để có được sự mượt mà, chúng ta phải biết cách mở thanh quản sao cho linh hoạt, học ngân kết hợp khẩu hình, hát tròn vành rõ chữ, luyến láy điêu luyện, không bị hụt hơi. Hãy kiếm thêm những sự hỗ trợ đắc lực nữa như mic, loa, nhạc cụ để tập luyện cùng nhé, đừng quên những bài giảng, những phương pháp cũng như kinh nghiệm miễn phí trên internet để mỗi ngày trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng hoàn thiện giọng hát của mình nhé. Luôn ghi nhớ rằng, khổ luyện mới thành tài. Chúc các bạn thành công với các kỹ thuật thanh nhạc nâng cao và hãy tự tin trình diễn những ca khúc mà mình yêu thích nha!
     
    Đang tải...
: giọng hát

Chia sẻ trang này