Luyện kĩ năng nghe tiếng hàn sao cho hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 16/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Khi học một ngoại ngữ mới, muốn nói được thì bạn phải nghe được. Để nghe tốt một bài tiếng Hàn, trước tiên bạn cần suy nghĩ về đề tài trong bài nghe đó, bước này sẽ giúp bạn có thể hình dung và phán đoán những gì mình sắp nghe.

    Khi bắt đầu nghe, bạn nên nghe những ý chính trước tiên để có thể trả lời những câu hỏi tổng quát. Lần nghe đầu tiên bạn không cần phải nghe ra từng từ từng từ một mà bạn chỉ cần nghe những từ chính rồi đoán. Sau khi đã đoán đại khái được ý chính bạn hãy nghe đi nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều chi tiết càng tốt để có thể hoàn thành các câu hỏi có trong bài.
    Tuyệt đối không nên xem trước nội dung của bài nghe học tiếng hàn du học hàn quốc trước khi nghe. Bạn chỉ nên vừa nghe vừa đọc bài nghe để học thêm từ mới và cách diễn đạt trong bài sau khi đã nghe xong. Bên cạnh đó, khi nghe bạn cũng nên tập đọc theo file nghe nhiều lần để có thể vừa luyện phát âm vừa nhớ bài tốt.

    [​IMG]

    Nguyên tắc chung của việc luyện nghe đó là nghe càng nhiều càng tốt. Hãy tranh thủ thêm học tiếng nhật du học tại tphcm mọi tài liệu giúp rèn luyện kỹ năng nghe mà bạn có thể tìm được như nhạc tiếng Hàn, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt. Bạn cũng có thể mua nhiều loại sách luyện nghe tiếng Hàn để có thể tự học thêm ở nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể nguồn tài nguyên trên internet để học tiếng Hàn như đọc báo, nghe tin tức, …
    Lời khuyên:Người học cần phải nắm thật vững bảng chữ cái, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp của câu để tránh việc nhằm lẫn khi sử dụng. Hãy tập cho mình thói quen tra cứu phiêm âm mỗi khi gặp một từ mới để biết cách phát âm đúng nhất. Nên mua những loại sách học tiếng Hàn có kèm CD để có thể học nghe và đọc hiệu quả nhất.
    Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn, mạnh dạn trong việc nói tiếng Hàn, trai đổi những thắc mắc mà bạn chưa hiểu với mọi người để nhận được sự góp ý và tiến bộ.
    Tóm lại, để có thể học tốt tiếng Hàn thì nguyên tắc cơ bản nhất đó chính là thực tập, sử dụng và tiếp xúc với tiếng Hàn càng nhiều càng tốt. Bạn nên đặt ra cho mình một khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng trong ngày để học tiếng Hàn và cần duy trì đều đặn thói quen này. Chỉ cần bạn kiên trì với những nguyên tắc này thì mình tin chắc chỉ sau một thời gian bạn sẽ có sự tiến bộ vượt bậc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này