Lưu ý gì khi mua bất động sản thổ cư?

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi nhutbds, 18/10/20.

  1. nhutbds

    nhutbds Expired VIP

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Bất động sản thổ cư có bị giảm giá do dịch bệnh không? Người mua cần đến cơ quan nào và kiểm tra những giấy tờ gì? Có những kênh đầu tư bất động sản thổ cư nào nên tham khảo lúc này?
    Trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản” do Batdongsan.com.vn thực hiện, ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thiên Khôi cho biết, khi nhiều lĩnh vực kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì bất động sản thổ cư vẫn cho thấy một giá trị an toàn, mang lại khoản lợi nhuận ít nhất là ngang với lãi suất ngân hàng. Dù vẫn nằm trong nhóm bị ảnh hưởng nhưng những tác động trên thị trường bất đông sản thổ cư chủ yếu nằm ở loại hình nhà mặt phố có giá trị lớn, cụ thể là nhiều nhà phố, mặt bằng cho thuê phải đóng cửa. Trong khi đó, những sản phẩm hướng đến nhóm đối tượng khác, không liên quan đến mặt hàng xuất nhập khẩu vẫn phát triển tốt. Do đó, vẫn có nhiều người mua, nhà đầu tư lựa chọn loại hình bất động sản này.
    xem thêm dự án vietuc varea bến lức
    Với các nhà đầu tư BĐS thổ cư, việc lựa chọn hình thức đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất, đầu tư lãi vốn hay dòng tiền? Và với từng hình thức, đâu là những yếu tố cần nhà đầu tư đặc biệt lưu ý, để tránh rủi ro chôn vốn, thua lỗ? Nội dung tư vấn chi tiết đã được Ông Nguyễn Thành Dũng chia sẻ cụ thể trong chương trình.
    xem thêm the aston luxury residence nha trang
    Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2020 của Batdongsan.com.vn cho thấy, tại thị trường Hà Nội, những căn nhà riêng, nhà mặt phố có diện tích nhỏ, vừa túi tiền vẫn có nhiều giao dịch. Dù trải qua đợt dịch thứ 2 và tháng 7 âm lịch nhưng mức độ quan tâm nhà mặt phố bán vẫn tăng 9% so với quý 2. Các căn nhà riêng có diện tích 30-40m2 và nhà mặt phố 50-60m2 được hỏi mua nhiều nhất. Mức giá được tìm mua nhiều nhất là 2-4 tỷ đối với nhà riêng và 5-8 tỷ đối với nhà mặt phố. Còn tại TP.HCM, các căn nhà riêng có giá từ 2-4 tỷ và nhà mặt phố 7-14 tỷ được hỏi mua nhiều hơn cả. Khoảng diện tích được tìm nhiều là 60m2 với nhà riêng và 70-80m2 với nhà mặt phố.
    xem thêm căn hộ astral city bình dương
    Đưa ra lời khuyên cho người mua nhà đất thổ cư để ở, ông Dũng cho rằng, việc lựa chọn sản phẩm cần dựa trên nhu cầu của bản thân cũng như tính an toàn trong pháp lý và xây dựng. Người mua nên đến phòng công chứng, phòng địa chính để kiểm tra tình trạng bất động sản, liệu có tranh chấp không, có bị thế chấp ngân hàng không, có vướng quy hoạch không... Thực tế, có những trường hợp chủ nhà rao bán nhà đất với giá rẻ hơn mặt bằng chung nhưng đất chưa có sổ đỏ hoặc sổ đỏ đang cắm ở ngân hàng. Điều này sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua. Hoặc cũng có trường hợp nhà đất được rao bán nhưng diện tích thực tế nhỏ hơn diện tích trên sổ đỏ.

    Khánh Trang
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này