Lucky88 đưa tin: Mãi dư âm tình yêu “ping pong” trên phố núi Đà Lạt

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi noithatquangvinh, 2/6/18.

  1. noithatquangvinh

    noithatquangvinh Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    “Ping pong… ping pong… Bay đi nơi xa, ping pong đã bay về/ Bay qua nơi đây cho lòng ai ngất ngây…”, bản tình ca “ping pong” của vị khán giả yêu bóng bàn trên phố núi Đà Lạt, ông Phan Hải (60 tuổi), vẫn còn dư âm khi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36, tranh Cúp PetroVietnam - Ðạm Cà Mau năm 2018 khép lại. Đây là lần thứ hai, giải được tổ chức tại Đà Lạt. Và người xứ núi luôn dành cho ping pong tình yêu đặc biệt.

    Chiều tối 27-5, nhà thi đấu 1000 chỗ ngồi của Trung tâm thi đấu thể thao TP Đà Lạt dường như “nóng” hơn với nhiệt độ thực tế (20 độ C). Khán giả đến từ rất sớm để theo dõi hai trận chung kết danh giá nhất của giải, nội dung đơn nam và đơn nữ; lễ bế mạc trao giải thưởng cho các đội, tay vợt xuất sắc.

    Xem thêm: chơi cá độ bóng đá hợp pháp

    Trên sàn thi đấu, tay vợt Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) đang so tài cùng Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh). Hai tay vợt giành giật nhau từng điểm, với những đường bóng đầy tinh tế, cảm xúc. Khán đài như vỡ tung sau những pha bóng đôi công đẹp mắt. Trước đó, tại trận bán kết, tay vợt Hà Nội đã có trận đấu bùng nổ, đấu pháp hợp lý và giành chiến thắng trước đương kim vô địch Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh). Trận này, một lần nữa, tay vợt Thủ đô đã làm nên điều kỳ diệu, khi vượt qua một tay vợt khác của TP Hồ Chí Minh với tỷ số sát nút 4-3, trong trận đấu đầy cảm xúc và giành ngôi “vương” đơn nữ.

    Trên khán đài, ông Phan Hải cùng bạn bè nghệ sĩ Đà Lạt chăm chú dõi theo từng bóng, theo nhịp ping pong “…Banh đến bên em, em đánh qua bên tôi / Bao giọt mồ hôi rơi xuống dưới môi cười…”. Ông Hải cho biết: “Mình rất yêu bóng bàn và yêu nhạc. Cũng không riêng gì mình, ở miền đất cao nguyên này, rất nhiều người như thế”. Ca khúc được ông sáng tác mang tính ngẫu hứng từ những cảm xúc thăng hoa khi tham gia chơi và yêu thích bóng bàn. Ôm ghi-ta và cất lời ca ngay tại sàn thi đấu, gã tài tử xứ núi đã chinh phục biết bao trái tim cổ động viên. Ðể đáp tạ tấm lòng của ông, ban tổ chức giải đã trao tặng nghệ sĩ ghi-ta Phan Hải một chiếc áo thể thao với chữ ký của các tuyển thủ và huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam.

    Trận tiếp theo là cuộc đọ sức của hai tay vợt cấp kiện tướng: Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) gặp đương kim á quân của giải Nguyễn Anh Tú (Hà Nội), đã cống hiến cho khán giả phố núi Đà Lạt những ván đấu bùng nổ, kịch tính và những pha đôi công mạnh mẽ. Tại trận bán kết, tay vợt Hải Dương tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục, khi đưa tay vợt đương kim vô địch Đinh Quang Linh (Quân đội) trở thành cựu vô địch. Nhưng tại trận chung kết này, tay vợt Hải Dương đang gặp khó khăn, khi để tay vợt được xem là số một Việt Nam Nguyễn Anh Tú dẫn trước ba ván.

    Trận đấu bước vào ván thứ tư, Anh Tú chỉ cách cúp vô địch một ván đấu. Trên khán đài, ông Nguyễn Mậu Siệc, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Lâm Đồng, chủ nhà đăng cai Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 31, đang chăm chú dõi theo từng pha bóng. Hôm nay, ông đến với giải trong vai trò khán giả. Song, giải đấu đã mang đến cho ông nhiều cảm xúc. “Tôi chơi bóng bàn từ khi còn bé, vợt chỉ là những miếng gỗ. Phải nói rằng, các tay vợt Việt Nam hiện nay có lối đánh rất hiện đại, hiệu quả. Hy vọng, giải bóng bàn uy tín của Báo Nhân Dân sẽ được tổ chức tại Đà Lạt nhiều lần nữa, góp phần giúp phong trào bóng bàn phố núi phát triển”.

    Vẫn những tiếng reo hò, những tràng pháo tay giòn giã cổ vũ cho hay tay vợt đang tranh ngôi vị cao nhất nội dung đơn nam. Giải bóng bàn Báo Nhân Dân có tuổi đời lâu nhất trong làng ping pong Việt Nam, có lẽ thế, nên tay vợt nào cũng ước muốn mang về một chiếc HCV danh giá. Trong những trận đấu căng thẳng và cân não như thế này, cùng với chuyên môn, tay vợt nào có tâm lý vững hơn sẽ giành được lợi thế. Đức Tuân đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-3. Để bước lên bục cao nhất, anh buộc phải thắng các ván còn lại. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, khi tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Anh Tú giành chiến thắng ván thứ năm 11-9 và tỷ số 4-1 chung cuộc, giúp đội Hà Nội giành chiếc Cúp vô địch thứ năm của giải đấu.

    Những ngày diễn ra giải đấu vừa qua, trên khán đài nhà thi đấu 1000 chỗ ngồi Trung tâm thi đấu thể thao TP Đà Lạt, có một khán giả đặc biệt, thường chăm chú theo dõi từng đường bóng và luôn được nhiều ống kính máy quay, máy ảnh “để ý”, anh là Bauman Olaf, 45 tuổi, đến từ Berlin (Đức). Anh cho biết, mình là kỹ sư viễn thông và nhân dịp nghỉ phép đã sang Việt Nam du lịch. Qua bạn bè người Việt Nam, anh biết đang có giải vô địch bóng bàn quốc gia tổ chức tại Ðà Lạt và đã bay từ TP Hồ Chí Minh lên để theo dõi. Anh bảo: “Tôi yêu và chơi bóng bàn khi còn rất trẻ, hiện đang tham gia CLB bóng bàn của người Việt ở Berlin và đã từng du đấu giao hữu khá nhiều. Trong các lần đến thăm bạn bè ở Việt Nam, tôi đều cùng các bạn giao lưu bóng bàn. Nhìn chung các tay vợt Việt Nam có kỹ thuật tốt, chơi đẹp và tâm lý thi đấu khá vững vàng”.

    Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân là một trong những giải đấu quan trọng nhất, trong hệ thống các giải thi đấu quốc gia, trực thuộc Liên đoàn bóng bàn Việt Nam. Trải qua 35 lần tổ chức, giải đấu đã lựa chọn được rất nhiều tay vợt xuất sắc cho bóng bàn Việt Nam. Năm nay, giải có rất nhiều nét đổi mới, chuyên nghiệp như những giải đấu quốc tế, từ bàn đến bóng và ánh sáng nhà thi đấu… đều theo tiêu chuẩn ITTF. “Cùng với tiếp tục duy trì những điều tốt đẹp những năm trước, như mua bảo hiểm thân thể cho các vận động viên, huấn luyện viên trong quá trình dự giải; bình chọn giải hoa khôi bóng bàn… Năm nay, chúng tôi tổ chức thêm các chương trình mini game, với nhiều quà tặng ý nghĩa dành cho khán giả; cùng với việc góp phần tìm kiếm những cây vợt xuất sắc cho bóng bàn Việt Nam, giải năm nay, chúng tôi cùng nhà tài trợ, tổ chức tặng các thiết bị, dụng cụ thể thao cho các trường dân tộc nội trú tại Lâm Đồng”, ông Trần Hữu Việt, Vụ trưởng Văn hóa - Văn nghệ Báo Nhân Dân, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết.

    Theo ban tổ chức, giải đấu năm nay quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao trong cả nước. “Năm nay, những gương mặt quen thuộc của bóng bàn Việt Nam đều tham dự, điều đó đã khẳng định uy tín của giải đấu”, ông Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn bóng bàn, Tổng cục Thể dục - Thể thao, chia sẻ. Các vận động viên được thi đấu trên thành phố cao nguyên, khí hậu, thời tiết mát mẻ, nhiệt độ trong nhà thi đấu được đánh giá đạt tiêu chuẩn theo quy định quốc tế. “Điều kiện thi đấu ở đây rất tốt, qua đó, giúp các vận động viên có những trận đấu cống hiến”, tay vợt Nguyễn Anh Tú (Hà Nội), Huy chương Vàng đơn nam, cho biết.

    Giải năm nay thu hút 136 vận động viên đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Các vận động viên tranh tài bảy bộ huy chương, với 28 giải thưởng. Cùng với đó, ban tổ chức có thêm giải triển vọng dành cho hai tay vợt trẻ nam, nữ xuất sắc nhất; giải dành cho địa phương tích cực xây dựng thi đấu bóng bàn và giải hoa khôi bóng bàn.

    Phát biểu bế mạc, đồng chí Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo giải, cho rằng, giải năm nay có sự tham gia của các tay vợt hàng đầu và xuất sắc của nền bóng bàn nước nhà. Trong đó, có 37 vận động viên cấp kiện tướng và 58 vận động viên cấp một, giải đấu đã diễn ra đầy lôi cuốn, hấp dẫn và kịch tính, qua đó cho thấy bước phát triển mạnh mẽ của bóng bàn Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, họ cũng đang phải đối mặt với những thách thức từ các tay vợt trẻ tiềm năng, đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình tại giải đấu, dần rút ngắn khoảng cách trình độ với các tay vợt hàng đầu của làng bóng bàn nước nhà, thể hiện qua những cuộc đấu gay cấn và đầy kịch tính cũng như một số cuộc “lật ngôi” thú vị ở các trận thi đấu.

    Sau sáu ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, tối 27-5, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36, tranh Cúp PetroVietnam - Ðạm Cà Mau năm 2018 đã khép lại. Sau hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ diễn ra hấp dẫn, kịch tính, đã có những gương mặt mới bước lên bục nhận ngôi “vương”, đó là chính là điều làm nên thành công của giải, khi tìm ra những tay vợt kế cận cho tuyển bóng bàn Việt Nam.

    Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2018 đã thành công tốt đẹp với sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh trong công tác tổ chức và phục vụ giải đấu, cùng nhà đồng hành chính của giải là Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau và các đơn vị tài trợ, truyền thông, quảng cáo cho giải như Công ty MOFICO, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông, Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) và ngân hàng Agribank.

    Tối, Đà Lạt đã lên đèn. Làn sương giăng mắc phố núi, cái se lạnh đã tràn về. Nhưng, tình yêu ping pong của người dân phố núi Đà Lạt mãi nồng nàn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này