Lucky88 đưa tin: Chung kết giải “truyền thống Sông Lam”: “Mần” thật!

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi noithatquangvinh, 31/5/18.

  1. noithatquangvinh

    noithatquangvinh Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Nghệ Tĩnh có một từ cổ rất hay đó là “mần”. Theo các nhà Nghệ ngữ học, “mần” có tới 79 nghĩa khác nhau. Chúng ta thường nói “mần” chén khi rủ nhau đi uống rượu, “mần” trận khi rủ nhau đá bóng... Quỳ Hợp “mần” Đô Lương 3 quả khi nói Quỳ Hợp thắng Đô Lương, hoặc khi đôi uyên ương rủ nhau “mần” tý hầy là...

    Trận chung kết Giải bóng đá “truyền thống Sông Lam” tại Đà Nẵng lần thứ VI – 2018 giữa Vinh và Quỳ Hợp chắc chắn sẽ hoàn toàn khác với trận đấu tại vòng bảng khi Vinh thua Quỳ Hợp với tỷ số 0-1. Đó là một trận đấu giữ chân và giữ thẻ khi Vinh biết rằng có thua đến 2-0 thì vẫn lọt vào vòng tứ kết vì vậy nên chưa nói được gì nhiều. Còn đây là trận đấu cuối, sẽ không có cơ hội cho những kẻ “uốn ba tấc lưỡi” cầu hòa, cả hai sẽ “mần” thật.

    Xem thêm: cá độ bóng đá hợp pháp

    Vinh là một trong những đội bóng tham gia đủ cả 6 mùa giải, nhiều lần vào tứ kết, bán kết, chung kết, nhưng chưa bao giờ “lên đỉnh”. Đây, vừa động lực vừa là áp lực cho Vinh.

    Bầu Sơn “Vinh” sinh ngày song thập, tức ngày Canh Tí tháng Ất Hợi năm Kỷ Mùi. Năm nay vừa tròn 40 tuổi, mạng Thiên thượng Hỏa, hạp đỏ, xanh; kỵ trắng, vàng. Năm nay tuy sao Thái Bạch chiếu nhưng vận niên có Long ngộ Vân (Rồng gặp mây) rất tốt cho đường danh lộc, thi thố tài năng, tạo được thanh danh. Đây là dịp không thể tốt hơn để bầu Sơn “Vinh” được thưởng thức hương vị vô địch.

    Xét về phong thủy đã thuận lợi, thực tế quân cán của Vinh lại càng thuận lợi hơn. Các cầu thủ Vinh càng chơi càng ăn ý. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải chắc chắn khó thoát khỏi Trung Lếch. Ngọc Định già nhưng vẫn “mần” rất được. Chí Tài, Ngọc Định, Tuấn Tài, Văn Ương, Văn Hậu, Bảo Trung, Khánh Tùng, Khánh Kình đều là cầu chất và biết nghe. Hùng con “biết người biết ta” khi đứng trên băng ghế chỉ đạo. Gia Cát Văn đóng vai trò sợi chỉ đỏ xuyên suốt tâm tư tình cảm của các cầu để kết nối. Kết tinh của những lợi thế của Vinh chính trận thắng trong thế dẫn bàn trước đương kim vô địch Đô Lương tại trận bán kết 1.

    Nếu Vinh có thiên thời thì Quỳ Hợp mùa này lại có được nhân hòa. Với vai trò đầu tàu, bầu Cường “Lê Hoàng” với sự hậu thuẫn vô tận cả về tinh thần lẫn tài chính của các bậc tiền bối như Thuận “mỏ”, Phi “Lửa” tạo nên một Quỳ Hợp “rắn như đá, ngọt như cam”. Nhìn cách Khắc Phi bó chân, chích thuốc để chiến đấu và hạ Thanh Chương 3-1 trong trận tứ kết 2, đủ biết đoàn kết tạo nên sức mạnh đến nhường nào. Tướng trên hét một tiếng “đánh”, dưới ba quân dạ ran “xung phong”.

    Cũng như Vinh, Quỳ Hợp thi đấu ngày càng gắn kết. Quốc Hưng với kinh nghiệm và kỹ năng của mình đã kết nối được các tuyến, để rồi đội bóng đến từ đất mỏ chạy mượt như phần mềm ISO phiên bản 11.0. Đức Bình đã qua thời đỉnh cao phong độ nhưng vẫn còn đó một cái đầu “không chỉ để đội mũ” và đôi bàn chân “không chỉ để đi tông”. Trọng Tăng, Đức Thân ở hai cánh lên công về thủ nhịp nhàng như bít tông nhà máy đường. Và tài năng của Vũ Nghệ ở tuyến giữa rõ ràng không cần phải phân tích. Công Tôn Chíp vẫn còn đó, cách ngoại giao, quản quân, khích tướng uyển chuyển như mãng xà.

    “Mần” thật

    Trở lại với trận chung kết, hai đội chắc chắn sẽ có một trận đấu sống mãi. Nếu người Vinh đã phải đợi 6 mùa thì Quỳ Hợp cũng phải chờ 4 năm, không có lý gì họ để tuột mất cơ hội ngàn ngày.

    Quỳ Hợp lần này chắc chắn sẽ đá công theo cách đơn giản và hiệu quả. Bóng sẽ được dồn cho chân Bình Khều từ cả dưới sát mặt sân đến trên không. Quốc Hưng, Trọng Tăng sẽ đợi phía ngoài để sẵn sàng có những cú ra chân với sức công phá khủng khiếp như đánh mìn vỉa đá.

    Trong khi đó Vinh sẽ dùng lối đá đập nhả, chuyền bóng nhanh, ngắn, uyển chuyển và bay bổng như vũ điệu hào hoa phượng hoàng Trung Đô. Ngọc Định chỉ làm tường, “giả lừa” thu hút hậu vệ đối phương. Khánh Kình, Tấn Tài sẽ có những tình huống như chui dưới đất lên để đệm bóng cận thành.

    Rõ ràng, trên tổng thể, Vinh vẫn hơn Quỳ Hợp vài phân. Các cầu thủ Quỳ Hợp cần hết sức cẩn thận với các tình huống đá phạt, vì đây là vũ khí hết sức nguy hiểm của Vinh được thừa hưởng từ nền móng Văn Minh FC. Nếu các chàng trai vùng Tây Bắc muốn được ăn cam Vinh “fake” thay vì cam Vinh “Authentic” trong buổi Gala tổng kết giải cần chú ý đến những điều này. Trong khi đó, việc chọn áo có màu trắng, màu đại kỵ của bầu Sơn “Vinh” có thể khiến Vinh trả giá.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này