Lựa chọn cơ sở thu mua đồ nhà hàng uy tín

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi Haogibao, 8/10/20.

  1. Haogibao

    Haogibao Expired VIP

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Bạn muốn đổi mới phong cách cho nhà hàng. Hoặc bạn muốn chuyển đổi loại hình kinh doanh nhưng chưa biết nên thanh lý đồ nhà hàng cũ như thế nào? Lựa chọn cơ sở thu mua nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.
    Hình thức thu mua lẻ hay trọn gói?
    Hiện nay, có hai hình thức thu mua đồ nhà hàng là lẻ và trọn gói. Các cơ sở thu mua sẽ thu mua theo cả hai hình thức trên. Cụ thể như sau:
    Thu mua lẻ: là thu mua một hoặc một số thiết bị, đồ dùng cho nhà hàng tùy theo nhu cầu của khách hàng cần thanh lý.
    Thu mua trọn gói: là thu mua trọn gói bao gồm toàn bộ hệ thống đồ dùng trong nhà hàng.

    Phân loại đồ nhà hàng cần thanh lý.

    Những đồ đạc trong nhà hàng rất nhiều, đa dạng về chủng loại. Vì vậy, những cơ sở thu mua thường xác định và phân loại thành những nhóm sau:
    Bàn ghế cũ: Tất cả các loại bàn ghế cũ mà nhà hàng cần thanh lý như bàn ghế gỗ, bàn ghế sofa, bàn ghế nhựa,…
    Đồ dùng, vật dụng, thiết bị nhà bếp. Tất cả các trang thiết bị nhà bếp như loại bếp nhà hàng (bếp gas, bếp từ, bếp điện, bếp công nghiệp), tủ cơm, bàn lạnh, bàn thớt, xoong, nồi, chén, dĩa, bồn rửa, kệ, khay inox, hệ thống hút khói….
    Đồ điện lạnh, điện tử cũ. Các loại đồ điện lạnh sử dụng trong nhà hàng như: máy lạnh – máy điều hòa cũ, tủ lạnh, tủ mát, tủ giữ đông cũ… Các loại đồ điện tử cũ như: máy tính tiền, tivi, quạt điện, dàn âm thanh…
    Các đồ nội thất khác. Ngoài những đồ đạc kể trên, một số đồ nội thất khác của của hàng như quầy thu tiền, trang trí, … cũng được thu mua.
    [​IMG]

    Giá thu mua đồ nhà hàng được xác định như thế nào?

    Cũng giống như những mặt hàng phế liệu khác, rất khó có thể xác định một con số cụ thể cho những đồ nhà hàng khi bán thanh lý. Bởi, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau:
    Chất lượng của đồ nhà hàng. Tùy vào phân loại mà những đồ nhà hàng sẽ có những giá khác nhau. Ngoài ra, chất lượng của mỗi đồ đạc cũng sẽ kéo theo mức giá khác nhau.
    Địa điểm thu mua đồ nhà hàng. Mỗi một đơn vị, công ty thu mua đồ nhà hàng sẽ có một mức giá thành không giống nhau. Do tại mỗi một địa điểm thu mua sẽ có những quy định riêng sao cho mức giá phù hợp và hài hòa nhất. Mức giá thu mua phế liệu ở đơn vị nhỏ lẻ có sự chênh lệch khoảng 10-20% so với các đại lý lớn. Chính vì vậy, các bạn có thể chọn những đại lý lớn, uy tín để đảm bảo được thu mua phế liệu đồ nhà hàng với giá cao.

    Khoảng cách vận chuyển. Khoảng cách vận chuyển xa hay gần cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá thu mua đồ nhà hàng. Nếu khoảng cách gần thì giá thành phế liệu được thu mua thường cao hơn. Ngược lại nếu khoảng cách xa thì giá sẽ thấp hơn. Do những cơ sở thu mua sẽ phải tốn thêm công sức vận chuyển và thời gian thu mua.

    Giá của thị trường đồ nhà hàng. Mức giá cả của bất cứ mặt hàng gì cũng sẽ biến động theo thị trường ở từng thời điểm. Do đó, giá đồ nhà hàng cao hay thấp sẽ phụ thuộc không nhỏ vào tình hình dao động của thị trường. Với những thời điểm khan hiếm đồ nhà hàng được thu mua với mức giá cao hơn thông thường.
    Cơ sở thu mua. Mỗi cơ sở thu mua sẽ có mức giá khác nhau. Thậm chí một số cơ sở còn đưa ra mức giá thấp hơn mặt bằng nhằm tăng lợi nhuận.
    Nguồn https://muaphelieutaihanoi.com/thu-mua-do-nha-hang-gia-cao/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này