Lời khuyên khi sử dụng nấm linh chi

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 17/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Nên dùng nấm linh chi tự nhiên hay nấm linh chi nuôi trồng ?

    Nấm linh chi tự nhiên hoàn toàn tốt hơn nấm linh chi nuôi trồng tuy nhiên ngày nay theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã phân tích dùng nấm linh chi tự nhiên dù đã biết
    cách sử dụng nấm linh chi cũng sẽ không an toàn vì một số lý do như :

    Nấm linh chi mọc hoang sẽ không kiểm soát được cây nấm đó mọc trên loại cây nào có dược độc hay không? đa số người đi hái nấm linh chi rừng thường hái tất cả không biết nấm linh chi nào đã già hóa gỗ hay nấm linh chi còn non không đủ dược tính cho nên 1 kg nấm linh chi tự nhiên nếu lựa chọn lại thì chỉ khoảng có vài tai nấm được hái đúng thời gian còn đa số nấm đã quá già hoặc quá non.( tham khảo
    cách dùng nấm linh chi )

    [​IMG]

    Chính vì vậy nên con người ta mới đem giống linh chi tự nhiên để phân lập và nuôi trồng , vì nấm linh chi nuôi trồng sẽ được kiểm soát từ khâu nguyên liệu đến thời gian chăm sóc thu hái đúng thời điểm nấm linh chi cho dược tính cao chưa bị hóa gỗ,hay nấm bị thu hái non như nấm linh chi tự nhiên vì vậy nên dùng nấm linh chi nuôi trồng để biết rõ nguồn gốc an toàn hơn.

    Nấm linh chi to hay nhỏ thì tốt ?

    Chưa hẳn nấm linh chi to là nấm linh chi tốt ,tùy theo từng chủng loại giống nấm linh chi có chứa dược tính như thế nào và cả điều kiện nuôi trồng như thế nào mới quyết định được nấm linh chi chất lượng tốt hay không ? Thực tế thường những chủng giống linh chi có tai nấm càng nhỏ thì lại càng chứa dược tính cao,vị càng đắng ví dụ :như nấm linh chi đỏ loại hồng chi tai nấm rất bé từ 8 cm đến 12 cm nhưng dược tính lại cao hơn chủng giống linh chi đỏ Việt Nam có tai lớn kích cơ từ 15 cm đến 20 cm.

    Làm sao phân biệt được nấm linh chi Trung Quốc với nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam ?

    Tất cả chủng nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam thường có tai nấm bé khoảng 45/80 tai nấm trên 1 kg,trên bề mặt tai nấm luôn có một lớp bụi phấn bào tử màu nâu mịn,có thể bẻ gãy bằng tay.Khác với nấm linh chi Trung Quốc đang được bày bán trà trộn nấm linh chi Hàn ,Nhật có tai nấm to kích cỡ 1 bàn tay, giống miếng gỗ cứng, không còn lớp phấn bào tử,không thể bẻ gãy bằng tay. Tai nấm to dày khoảng 3 hay đến 10 tai nấm/1 kg thường là nấm linh chi Trung Quốc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này