Loại thuốc nhuộm tóc an toàn cho mẹ bầu và thai nhi

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lampho2410, 29/3/18.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,507
    Đã được thích:
    0
    Mẹ bầu nhuộm tóc cách chọn thuốc nhuộm tóc thảo dược an toàn

    [​IMG]
    1.Có nên nhuộm tóc khi mang thai?
    Rất nhiều dư luận cũng như những cuộc trao đổi giữa các mẹ bầu với nhau về vấn đề nhuộm tóc khi mang bầu. Không có dữ liệu khoa học để chứng minh rằng nhuộm màu tóc trong thời kỳ mang thai có thể thực sự gây hại cho em bé, nhưng nó được khuyến cáo rằng mẹ bầu nên cẩn thận:
    Màu tóc có thể gây ra dị ứng hoặc nhiễm trùng nhất định và tốt nhất nên tránh để bất kỳ biến chứng như vậy trong thời kỳ mang thai.
    Nên phân biệt rõ ràng thuốc nhuộm nào là thuốc nhuộm thảo dược an toàn, thuốc nhuộm nào là thuốc có chứa các chất hóa học độc hại không tốt cho sức khỏe (đặc biệt sức khỏe khi thai sản). Trong một số loại thuốc nhuộm có những thành phần chứa hóa chất độc hại như amoniphenol hoặc amoniac. Nếu mẹ bầu hít quá nhiều sẽ bị hại cho cơ thể và ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, ép tóc, uốn, duỗi…không nên, vì trong giai đoạn sau 6 tháng, giai đoạn mà mẹ tập trung nhiều cho thai nhi, sức đề kháng cũng giảm đi, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của tóc.
    Nếu phải làm đẹp hoặc “dọn” cho tóc tai gọn gàng chuẩn bị cho suốt thai kỳ và sau sinh, có thể mẹ bầu nên tranh thủ trước (nếu có kế hoạch mang bầu rồi) hoặc 3 tháng đầu thai kỳ. Dù sao mẹ bầu cũng cảm thấy tự tin nhiều hơn khi mang bầu mà vẫn không mất phong độ.
    2.Thời điềm thích hợp để nhuộm tóc
    Nên tránh nhuộm tóc hoặc tiếp xúc nhiều với mùi thuốc nhuộm tóc ở 3 tháng đầu thai kỳ, đây là thời gian bào thai vừa mới hình thành và phát triển nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hóa chất tác động lên cơ thể mẹ. Vì vậy, tốt nhất là nên để đến khoảng từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ, giai đoạn này thai nhi đã ổn định và ít bị tổn thương hơn.
    3.Thuốc nhuộm nào an toàn?
    Nhiều mẹ bầu có kinh nghiệm chia sẽ là chỉ cần “care” về thương hiệu, “brand” lớn là sẽ được an toàn hơn. Cũng vì lẽ đó mà hiện nay có nhiều loại thuốc nhuộm tóc dược thảokhông những tốt cho tất cả các loại tóc, mà còn tốt và có riêng cho mẹ bầu. Có thể nói, giảm đáng kể tối sự lo lắng bây lâu nay của mẹ bầu rồi nhé.
    4.Cách chọn thuốc nhuộm tóc an toàn
    Hiện nay phổ biến nhất là các loại thuốc nhuộm tóc thảo dược, không những bảo vệ cho tóc mà còn tránh được những chất độc hại cho da đầu, thay vào đó là thành phần dược liệu thiên nhiên giúp cải thiện và nuôi dưỡng thêm cho tóc. Có một số thương hiệu uy tín được nhiều chọn lựa của các mẹ bầu như
    Chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và chứa thành phần được chấp nhận. Thông thường nên thử phản ứng với thuốc trước khi sử dụng bằng cách thoa lên vùng da ở mặt trong cánh tay gần cùi chỏ, theo dõi trong 48 tiếng. Nếu có phản ứng bất thường (ngứa, nổi mẩn…) thì tuyệt đối không dùng.
    Thay vì nhuộm toàn bộ tóc, bạn cũng có thể thử highlight, nhuộm ombre hoặc chỉ nhuộm phần đuôi trông cá tính và sẽ an toàn hơn. Đừng quên chọn màu tóc phù hợp với sắc thái da dẻ của mình tại thời điểm nhuộm tóc nhé!
    Khi nhuộm tóc, hãy mở rộng cửa sổ, bật quạt thông gió để hơi, khí độc, mùi hóa chất bay ra ngoài để bạn không hít phải quá nhiều khí độc. Thoa thuốc nhuộm lên tóc bằng một chiếc lược, để thuốc nhộm chỉ ngấm vào tóc chứ không ngấm vào da đầu, bạn cần gội sạch da đầu sau khi nhuộm tóc khoảng 20 phút.

    5.Một số thuốc nhuộm tóc thảo dược được cho là an toàn cho bà bầu:.

    1.Bột lá móng:
    Lá móng ở trạng thái tươi chứa các heterosid khi thủy phân cho chất lawsone với hàm lượng khoảng 1% ( tính theo dược liệu khô). Chất này kết tinh hình kim mảu đỏ cam, ít tan trong nước lạnh, tan nhiều trong nước nóng. Lawsone khi liên kết với các protein trong tế bào da hoặc tóc sẽ cho ra màu nâu đỏ. Nhờ tính chất này nên lá móng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới như là một loại thuốc nhuộm tự nhiên
    2.Bột lá chàm:
    Bột lá chàm được biết đến là loại cây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe , nhuộm tóc với bột lá chàm sẽ tạo cho bạn một mái tóc màu xanh đen tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn không phải lo lắng khi sử dụng như các loại nhuộm tóc kém chất lượng khác.
    Ngoài ra dùng riêng bột lá Chàm hoặc kết hợp với bột lá Móng để tạo màu đen. Giúp giảm rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh.
    Việc thay đổi ngoại hình và làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và cần thiết tuy nhiên các mẹ đã thấy nhuộm tóc trong thời gian mang thai phiền phức đến mức nào cho nên trước khi quyết định thay đổi màu tóc các chị em cần tham khảo tỉ mỉ các hãng thuốc nhuộm tóc tốt an toàn dành cho phụ nữ có thai, để lựa chọn chính xác cho mình sản phẩm uy tín chất lượng nhất.
    3. Nhuộm tóc an toàn tại nhà cho bà bầu màu nâu đỏ
    Nếu muốn sở hữu mái tóc có màu nâu đỏ bạn chuẩn bị sẵn những nguyên liệu sau:
    § 100 gram cà rốt
    § 100 gram củ dền
    Cách làm:
    § Cà rốt và củ dền thái miếng rồi cho vào máy xay nghiền nhuyễn. Sau đó, dùng rây lọc lấy phần nước của hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc thì thoa hỗn hợp này lên, để ủ trong 1 tiếng rồi gội lại với dầu gội đầu. Bạn nên sử dụng 1 tuần/lần và tầm từ 2 – 3 tuần tóc sẽ lên màu rõ nhất.
    Lưu ý:
    § Bạn nên sử dụng bao tay khi thực hiện
    § Bạn cũng nên thử một phần nhỏ hỗn hợp lên tóc trước khi sử dụng để không bị dị ứng với thành phần nào có trong hỗn hợp.
    5. Nhuộm tóc an toàn tại nhà cho bà bầu màu hung đỏ
    Chuẩn bị:
    § 2 thìa mật ong
    § 3 thìa sữa chua
    § 3 củ cà rốt
    Cách làm:
    § Đầu tiên, bạn xay nhỏ cà rốt cho thêm sữa chua và mật ong vào. Sau khi gội đầu sạch bạn ủ mặt nạ này lên tóc trong 20 phút rồi gội lại với nước máy. Lượng axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp cho màu đỏ của cà rốt sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn, mật ong có khả năng tăng thêm độ bóng mượt cho mái tóc.
    6. Nhuộm tóc an toàn tại nhà cho bà bầu ánh vàng
    § Nước chanh có khả năng làm tóc mượt hơn. Sử dụng nước chanh sẽ giúp bạn có được mái tóc có màu ánh vàng quyến rũ. Hoa cúc kết hợp với chanh có tác dụng làm sáng màu tóc, khoai tây cũng làm cho màu tóc vàng hơn nhờ hàm lượng enzyme có sẵn phá vỡ keratin bọc bên ngoài tóc.
    Chuẩn bị:
    § 1 quả chanh
    § 1 củ khoai tây
    § Nửa cốc trà hoa cúc
    Cách làm:
    § Ép nước chanh lấy nước cốt, trộn với củ khoai tây đã nghiền nát rồi cho thêm trà hoa cúc vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tóc sau khi đã làm ướt, ủ hỗn hợp này rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó bạn có thể sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc, rồi rửa lại bình thường.
    7. Nhuộm tóc an toàn tại nhà cho bà bầu màu nâu hạt dẻ
    § Nhuộm nâu hạt dẻ bằng cà phê vừa không hại tóc mà còn giúp bạn có được màu tóc nâu óng đẹp. Thành phần có trong cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và làm tóc bóng khỏe.
    Nguyên liệu:
    § 1 cốc cà phê
    § Lòng đỏ trứng gà
    § Rượu rum
    § Nước ấm
    Cách làm:
    § Bước 1: Pha 1 cốc cà phê đậm rồi để nguội
    § Bước 2: Đập hai lòng đỏ trứng gà vào cùng với 1 thìa rượu rum và 2 thìa nước ấm.
    § Bước 3: Khi hỗn hợp còn ấm bạn thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong 20 phút rồi gội với nước ấm, tóc sẽ suôn bóng.
    8. Nhuộm tóc an toàn tại nhà cho bà bầu tóc highlight
    § Nếu thích những lọn tóc highlight, bạn có thể hỗn hợp tạo màu sau:
    Nguyên liệu:
    § Bột quế
    § Nước cốt chanh
    Cách làm:
    § Bước 1: Trộn bột quế với nước cốt chanh, số lương bao nhiêu tùy vào số lọn light và độ sáng bạn lựa chọn. Bạn có thể đổ thêm chút sữa tươi để tạo độ dính.
    § Bước 2: Gội đầu sạch, ngâm tóc vào sữa tươi ủ trong 10 phút rồi gội lại với dầu gội.
    § Bước 3: Thấm khô tóc, chải đều để tóc không bị rối
    § Bước 4: Tách từng lọn tóc định nhuộm light phết đều hỗn hợp rồi bọc giấu bạc, dùng ghim kẹp chặt lại. Sau 1 giờ lọn tóc sẽ sáng màu hơn. Muốn nhấn màu light nổi bật bạn có thể để tóc phơi nắng trong 60 phút.
    § Bước 5: Gội tráng qua cho sạch (không nên gội đầu với dầu gội 2 ngày tới)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này