Lịch sử tranh sơn dầu châu âu

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi Light.npp, 12/3/21.

  1. Light.npp

    Light.npp Expired VIP

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Áo khoác của bức tranh Vecni thường được dùng cho một bức tranh sơn dầu đã hoàn thiện để bảo vệ nó khỏi sự tấn công của khí quyển, sự mài mòn nhỏ và sự tích tụ chất bẩn gây hại. Các chuyên gia có thể loại bỏ lớp màng dầu bóng này một cách an toàn bằng cách sử dụng cồn isopropyl và các dung môi thông thường khác. Varnishing cũng mang lại cho bề mặt một độ bóng đồng nhất và mang lại độ sâu âm sắc và cường độ màu gần như bằng các mức ban đầu được tạo ra bởi nghệ sĩ trong sơn ướt. Một số họa sĩ đương đại, đặc biệt là những người không thích màu đậm, đậm, họ thích kết thúc mờ hoặc không bóng trong tranh sơn dầu.
    [​IMG]
    Xem thêm:
    Hầu hết các bức tranh sơn dầu được thực hiện trước thế kỷ 19 đều được dựng lên theo từng lớp. Lớp đầu tiên là một trường sơn mỏng đồng nhất, trống rỗng được gọi là mặt đất. Mặt đất làm dịu đi màu trắng chói của lớp sơn lót và cung cấp một nền màu nhẹ nhàng để xây dựng hình ảnh. Các hình dạng và đối tượng trong bức tranh sau đó gần như bị chặn lại khi sử dụng các sắc thái của màu trắng, cùng với màu xám hoặc xanh lục trung tính, đỏ hoặc nâu. Khối lượng ánh sáng đơn sắc và bóng tối thu được được gọi là lớp sơn dưới. Các hình thức được xác định thêm bằng cách sử dụng sơn đặc hoặc váng, là các lớp bột màu mờ đục được bôi mỏng, không đềucó thể tạo ra nhiều hiệu ứng hình ảnh khác nhau. Trong giai đoạn cuối cùng, các lớp trong suốt có màu tinh khiết được gọi là men được sử dụng để truyền độ sáng, độ sâu và độ sáng cho các hình thức, và các điểm nổi bật được xác định bằng các mảng sơn dày, có kết cấu được gọi là impastos .
    Nguồn gốc của bức tranh sơn dầu, như được phát hiện vào năm 2008, ngày ít nhất từ thế kỷ thứ 7 CE , khi các nghệ sĩ vô danh đã sử dụng dầu có thể đã được chiết xuất từ quả óc chó hoặc anh túc để trang trí phức tạp hang cổ ở Bamiyan , Afghanistan . Nhưng ở châu Âu, dầu như một phương tiện vẽ tranh chỉ được ghi nhận sớm nhất là vào thế kỷ 11. Tuy nhiên, thực hành vẽ giá vẽ với màu sơn dầu, bắt nguồn trực tiếp từ kỹ thuật vẽ tempera ở thế kỷ 15 . Những cải tiến cơ bản trong việc tinh chế dầu lanh và sự sẵn có của các dung môi dễ bay hơi sau năm 1400 trùng hợp với nhu cầu về một số môi trường khác ngoài nhiệt độ lòng đỏ trứng nguyên chất để đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thời kỳ Phục hưng.. Lúc đầu, sơn dầu và vecni được sử dụng để tráng men các tấm tempera, được vẽ bằng phương pháp vẽ nháp tuyến tính truyền thống của chúng. Ví dụ, những bức chân dung tuyệt đẹp về mặt kỹ thuật, giống như ngọc của họa sĩ người Flemish thế kỷ 15, Jan van Eyck , đã được thực hiện theo cách này.
     

Chia sẻ trang này