Lễ dạm ngõ là lễ gì?Trang phục cho cô dâu trong ngày dạm ngõ

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi pqmseo, 31/3/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Lễ dạm ngõ nên mặc gì? Đây là câu hỏi được nhiều cặp đôi đặt ra trong lần đầu tiên chuẩn bị cho kế hoạch kết hôn. Mặc dù đã được đơn giản hóa đi khá nhiều, chỉ là cuộc gặp gỡ chính thức giữa hai bên gia đình. Tuy nhiên, cô dâu vẫn cần quan tâm đến trang phục sao cho chỉn chu, tươm tất để thể hiện được sự trang trọng của buổi lễ.

    [​IMG]

    >> Xem thêm tại: https://poxi.vn/blog.php?le-dam-ngo-co-dau-nen-mac-gi-cho-phu-hop


    1.Lễ dạm ngõ là lễ gì?


    • Lễ dạm ngõ ( tên gọi khác Lễ vấn danh): đây được xem là buổi gặp gỡ chính thức của hai bên gia đình, để cha mẹ hai bên có thể tìm hiểu nhau và chuẩn bị thống nhất cho lễ ăn hỏi và lễ cưới.
    • Lễ dạm ngõ cũng chính là lần gặp gỡ chính thức đầu tiên của hai bên gia đình để có cuộc trò chuyện, tìm hiểu về hoàn cảnh, điều kiện sống, gia phong của đôi bên. Ngày nay, mặc dù các cặp đôi đã được thoải mái tự do yêu đương, tìm hiểu nhau nhưng khi tiến tới hôn nhân, cha mẹ vẫn cần có cuộc tìm hiểu và gặp mặt chính thức. Đây là buổi lễ mà nhà trai mang lễ vật đến nhà gái để ngỏ lời xin phép cho hai cháu được chính thức qua lại và cùng nhau tính chuyện hôn nhân.

    [​IMG]


    2.Lễ dạm ngõ nên mặc gì?

    Vẫn là câu hỏi lễ dạm ngõ nên mặc gì? Nói chung, về trang phục mặc trong lễ dạm hỏi không cần quá cầu kỳ, nhưng vẫn phải đảm bảo được sự chỉn chu, lịch sự để gây thiện cảm cho gia đình hai bên. Đối với người con gái không yêu cầu mặc áo dài như đám hỏi hay đám cưới. Miễn sao trang phục cô dâu vẫn giữ được dáng vẻ dịu dàng, trang trọng và lịch sự của mình là được.



    Áo dài truyền thống

    • Không nhất thiết cứ vào lễ dạm hỏi cô dâu phải mặc áo dài cưới truyền thống. Điều này có thể tùy thuộc vào sở thích của cô dâu. Nếu cô dâu mong muốn mình trông thật xinh đẹp, dịu dàng và tự tin với vóc người thì áo dài truyền thống vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo với thiết kế nhã nhặn, sang trọng lại không quá rườm rà.

    • Lưu ý nên tránh chọn các trang phục áo dài có màu sắc quá sặc sỡ, họa tiết cầu kỳ, rườm rà hoặc vải quá mỏng làm bạn trở nên diêm dúa mất điểm trong mắt gia đình nhà trai
    Áo dài cách tân

    • Trong thời hiện đại thì áo dài cách tân đang là sự lựa chọn được các cô dâu ưu tiên hàng đầu trong ngày lễ dạm ngõ. Trang phục này khá đơn giản, vừa thể hiện được nét đẹp dịu dàng, tinh tế mà vẫn có sự trẻ trung, hiện đại. Đặc biệt, các mẫu áo dài cách tân ngày nay đang ngày càng phổ biến và đa dạng về mẫu mã đề các nàng dâu thỏa sức lựa chọn.
    Váy dài lịch sự

    • Đám nói nên mặc gì? Tiếp nối câu trả lời này, POXI sẽ gợi ý cho các nàng dâu trang phục công sở hiện đại, trang nhã và lịch sự. Đặc biệt, những mẫu váy dài kín này cũng rất dễ dàng kết hợp với màu da và vóc dáng của bất kỳ cô dâu nào. Chiếc váy dài kín đáo, màu sắc tối nhã nhặn kết hợp cùng sơ mi kiểu nữ tính.
    Trang phục dịu dàng, nữ tính

    • Bạn cũng hoàn toàn có thể chọn những trang phục khá đơn giản và nhẹ nhàng để xuất hiện trong buổi gặp mặt chính thức của hai bên gia đình. Các nàng dâu nên lựa chọn kiểu chân váy midi, hay chiếc váy liền dịu dàng, tinh tế với màu sắc pastel tươi mát thu hút mọi ánh nhìn.
    • Những kiểu trang phục kiểu như vậy không quá rườm rà nhưng lại mang đến hiệu ứng bất ngờ. Đặc biệt, bất kỳ ai khi gặp bạn đều có cái nhìn vô cùng thiện cảm.
    Quần âu và áo sơ mi

    • Bạn là người không quá cầu kỳ trong việc lựa chọn các trang phục quần áo. Bạn ưa thích sự đơn giản và mong muốn mình gọn gàng, lịch sự trong ngày ra mắt hai bên gia đình thì quần âu và áo sơ mi kiểu đơn giản chính là sự lựa chọn trên cả tuyệt
    • Tuy nhiên, khi mặc trang phục như vậy trong đám dạm ngõ thì đừng quên lựa chọn đôi giày cao gót để giúp mình trở nên yêu kiều và sang trọng hơn nhé!.
    • Kiểu đồ theo đuổi phong cách đoan trang, lịch sự này cũng rất phù hợp để các nàng dâu lựa chọn trong ngày dạm ngõ. Bạn hoàn toàn có thể mặc quần âu phối cùng chiếc áo sơ mi kiểu kín đáo và lịch sự. Đôi cao gót thấp sẽ giúp tôn lên vóc dáng của của cô dâu hơn. Kiểu trang phục này có lẽ không phải nàng dâu nào cũng tự tin lựa chọn, tuy nhiên nó sẽ lại hiệu ứng thấm mỹ hoàn hảo trong mắt người đối diện đấy!
    [​IMG]



    Ngày nay, lễ dạm ngõ đã được giản lượt đi rất nhiều các lễ vật nên việc chuẩn bị của gia đình nhà trai cũng không còn quá phức tạp. Tất cả chỉ là một cơi trầu cau, cơi chè, rượu thuốc được phủ vải đỏ, cùng một ít bánh kẹo và hoa quả là đã có đủ các lễ vật đem đến gia đình nhà giá rồi.Trên đây, POXI đã trả lời cho các cặp đôi câu hỏi lễ dạm ngõ nên mặc gì? Cũng như câu hỏi xoay quanh thủ tục lễ dạm ngõ cho gia đình hai bên. Hy vọng những thông tin này có thể giúp cặp đôi tổ chức được các thủ tục liên quan đến đám dạm ngõ, đám hỏi và đám cưới sao cho hoàn thiện nhất!


    POXI FASHION

    Địa chỉ:

    • 268-270 Pasteur, Q.3, TP.HCM
    • 193 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM
    Điện thoại: 028.7300.8200

    Website: https://poxi.vn/blog.php?mau-vay-cuoi-dep-tai-tphcm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này