Lắp đèn diệt khuẩn UV trong thang máy để ngừa COVID-19

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 16/8/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    0
    Lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số tòa nhà chung cư, bệnh viện ở TP.HCM đã được lắp đèn diệt khuẩn UV tại một số vị trí thang máy chất lượng để diệt khuẩn, ngăn ngừa COVID-19. Mặt khác, một số người dân sống trong các chung cư có suy nghĩ dùng loại đèn này đang băn khoăn do tác hại của tia UV.
    Lo ngại gây hại cho da, mắt
    Chị Tô Thúy Hương (cư dân chung cư HOF-HQC tầng 10 số 35 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân) cho biết chung cư HOF-HQC có sáu block, trong đó một block đã lắp đèn diệt khuẩn UV. Riêng block chị Trang ở đang có nhu cầu lắp loại đèn này nên một số cư dân kêu gọi góp tiền để lắp. Theo chị, vấn đề lắp loại đèn này có các người tán thành nhưng số khác lại không đồng ý vì e ngại đèn có tia UV gây ung thư da và gây hại cho mắt.
    [​IMG]
    “Chúng tôi không rành về loại đèn diệt khuẩn UV, nếu làm theo phong trào của những chung cư khác hoặc đọc một số bài viết trên mạng mà không biết thực hư về hiệu quả của đèn này thì lợi bất cập hại. Chúng tôi mong được chuyên gia giải thích và nhà sản xuất cam kết về hiệu quả của loại đèn này để cư dân yên tâm hơn khi có mong muốn lắp đèn diệt khuẩn khu vực thang máy” - chị Thùy Trang nói.
    Anh Trương Quốc Việt (chung cư Jamiala Khang Điền) cho hay: “Từ khi COVID-19 bắt đầu phức tạp, khi di chuyển tôi hạn chế sử dụng thang máy gia đình và chỉ đi khi không có người, tuy vất vả nhưng an toàn. Nhiều chung cư đang rầm rộ lắp đèn để khử khuẩn thang máy, còn riêng tôi chưa biết về một số rủi ro mà loại đèn này đem lại nên xem xét rất kỹ. Do lắp đèn diệt khuẩn UV là việc quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả tòa nhà, đặc biệt là những cháu nhỏ”.
    Trao đổi với PV, ông Vương Quan Sỹ, Giám đốc Công ty Light Design (đơn vị sản xuất đèn diệt khuẩn UV), cho biết tia UV ảnh hưởng vào da và mắt nếu tiếp xúc trực tiếp trong thời gian đủ lâu là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, sản phẩm đèn UV diệt khuẩn ngừa COVID-19 trong thang máy của đơn vị được phát triển với mục đích tận dụng tính năng diệt khuẩn của tia UVC nhưng hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc với da và mắt của người dùng.
    Đèn diệt khuẩn UV thang máy của Vi-Light sử dụng cảm biến đóng mở cửa và cảm biến chuyển động để nhận biết có người trong thang máy và đèn sẽ không hoạt động nếu có người đang ở trong thang máy hoặc thang máy đang mở. Hệ thống đèn sẽ tắt nhằm đảm bảo hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa người sử dụng và đèn UV.
    Có thể bạn quan tâm: Thang máy thủy lực. Thang máy được lựa chọn nhất thời gian gần đây
    Ông Công cho biết thêm, hệ thống đèn UV lắp trong thang máy có một số điểm khác và chức năng bảo vệ sẽ cao hơn các so với hệ thống lắp trong bệnh viện. Nhiều tính năng được thêm vào nhằm đảm bảo tối ưu sự an toàn cho người sử dụng mà hệ thống đèn trong bệnh viện thường không có.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này