Làm thế nào để tiết kiệm tối đa điện khi sử dụng máy lạnh

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi seoquockhanh2, 30/5/19.

  1. seoquockhanh2

    seoquockhanh2 Expired VIP

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Để tiết kiệm điện năng và tăng khả năng làm mát trong phòng. khi bật thêm quạt, không khí lạnh sẽ lưu thông rẻ hơn, ngoài ra bạn chỉ phải sử dụng quạt từ 15-20 phút đầu lúc mới phát động máy lạnh, sau đấy buộc phải tắt đi để hạn chế gây vung phí. Xem thêm: vệ sinh máy lạnh quận 1

    việc tăng hạ nhiệt độ máy lạnh liên tục sẽ làm đảo lộn giai đoạn vận hành và khiến cho thứ dễ bị hư hỏng. tuy nhiên, người dùng cũng ko cần cài đặt tại mức nhiệt độ thấp nhất bởi điều này sẽ làm cho bạn dễ bị ho, cảm lạnh… kèm theo, điện năng tiêu thụ cũng sẽ tăng cao. thường nhật, mức nhiệt độ rẻ nhất sẽ khoảng trong khoảng 23-27 độ, không tốn quá phổ biến điện năng nhưng vẫn giúp căn phòng trong trạng thái mát mẻ.
    Cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, việc thường xuyên vệ sinh, bảo trì những thành phần trong máy lạnh sẽ giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm điện trong giai đoạn sử dụng.


    1. Mua máy lạnh có công suất ưa thích
    đây chính là yếu tố đầu tiên mà bạn bắt buộc lưu tâm lúc tìm mua máy lạnh. Để giảm thiểu tiêu hao điện năng và đạt được hiệu quả khiến cho mát rẻ nhất, người mua buộc phải mua máy lạnh mang công suất yêu thích sở hữu phòng theo công thức sau:
    Công suất máy (HP) = thể tích phòng (dài x rộng x cao)/40. ví như phòng đông người hoặc bị nắng chiếu trực tiếp, bạn chia cho 35 thay vì 40. thí dụ, đối có 1 căn phòng bình thường có chiều dài, rộng và cao tuần tự là 4 x 4 x 4 mét, bạn chỉ buộc phải sắm máy lạnh có công suất khoảng 1,5 HP. đương nhiên, những chi tiết như ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng, các trang bị trong phòng hoặc phòng đông người… sở hữu thể ảnh hưởng đến khả năng làm mát của máy lạnh. bởi vậy, quý khách nên chọn lọc máy lạnh có công suất ưng ý với căn phòng.Tham khảo: vệ sinh máy lạnh quận 11


    2. Vị trí lắp đặt
    Để máy có thể hoạt động rẻ nhất, bạn nên lắp thứ ở những nơi thoáng máy, tránh xa nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời. không phải để máy hướng trực tiếp vào chỗ ngủ, thay vào đó, bạn hãy điều chỉnh hướng gió sang giường tủ, bàn khiến việc…

    3. làm cho chủ remote máy lạnh
    thường ngày, trên remote máy lạnh sẽ sở hữu 2 chế độ để bạn chọn lọc là Cool (biểu tượng bông tuyết) và Dry (biểu tượng giọt nước). Cả 2 đều có chức năng hoàn toàn khác nhau, cụ thể, chế độ Cool sẽ giúp bớt nhiệt độ phòng xuống để làm lạnh và duy trì nhiệt độ ở mức ổn định, trong khi đấy, chế độ Dry chỉ thực hiện chức năng khử ẩm, duy trì nhiệt độ hiện tại của phòng.
    khi chuyển sang chế độ Dry, tương đối ẩm trong phòng sẽ bị hạ xuống khiến cho mồ hôi bay khá tốc độ hơn bắt buộc bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn. Về căn bản, các bạn chỉ cần sử dụng chế độ Dry trong các ngày trời ko quá nóng (nhiệt độ dưới 36 độ C) và độ ẩm ko khí cao. trái lại, trong các ngày trời khô nóng, việc sử dụng Dry sẽ ko còn ý nghĩa vì với thể gây khô da, nứt nẻ môi và thủ công. nguồn cội do độ ẩm ko khí đã rẻ, việc lấy đi nước sẽ khiến cho ko khí khô hơn.
    Nhìn chung, việc sử dụng chế độ Dry sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 phần điện năng so mang chế độ Cool, nhưng khả năng làm cho mát sẽ không thực sự hiệu quả giả dụ nhiệt độ ko kể trời quá cao.

    4. ko tắt/mở máy lạnh liên tục
    phổ biến người thường có lề thói khi cảm thấy nóng thì bật máy lạnh, khi đã đủ lạnh lại tắt để tiết kiệm điện. tuy nhiên, việc này hoàn toàn sai trái và còn làm thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng hơn vì bắt buộc phát động và làm lạnh lại trong khoảng đầu, ngoài ra độ bền của máy lạnh cũng sẽ phần nào giảm xuống. bí quyết rẻ nhất là bạn hãy luôn bật máy lạnh và chỉ tắt trước lúc ra khỏi phòng khoảng 30 - 45 phút.

    Để giúp tiết kiệm điện năng đắng kể Kỹ THuật Điện Lạnh HT hotline: 0906 116 512 khuyên bạn nên vệ sinh máy lạnh - vệ sinh máy lạnh quan 12

    giúp làm cho ko gian phòng thông thoáng hơn vừa giúp tiết kiệm điện năng đáng nhắc.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này