Làm thế nào để chọn loại nhớt phù hợp nhất với nhu cầu chuyên nghiệp tại quận 9

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi seoquockhanh, 3/9/20.

  1. seoquockhanh

    seoquockhanh Expired VIP

    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    0
    Trước đây nhiều chủ xe thường có quan niệm nhớt càng đặc càng tốt.
    Xem thêm các bài viết của chúng tôi tại https://dauthuyluc68.com/product-category/dau-nhot-o-to-dong-co-xang/

    Tuy nhiên, quan điểm này đã dần “lạc hậu”. Hiện nay, nhờ có các chất phụ gia nên dầu có độ nhớt thấp như SAE 40, 15W40 hay 10W30 vẫn đảm bảo vừa bôi trơn, bảo vệ tốt động vừa mang lại những lợi ích khác như giảm tổn thất công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp xe khởi động và vận hành ổn định.
    Xem thêm các bài viết của chúng tôi tại https://dauthuyluc68.com/product-category/gia-dau-nhot-cho-dong-co/

    Cấp chất lượng là một thông những thông số dầu nhớt xe máy quan trọng thứ 2 mà chủ xe cần phải lưu ý. API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. API phân loại cấp chất lượng của dầu nhớt cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG, … đến cấp cao nhất hiện nay là API SN.
    Xem thêm các bài viết của chúng tôi tại https://dauthuyluc68.com/product-category/dau-nhot-cho-may-cay-may-gat-may-nong-nghiep/

    Cấp API của dầu nhớt dành cho động cơ diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD, …Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo thứ tự trong bảng chữ cái. Chữ cái càng về sau biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM; SM cao hơn SL.
    [​IMG]
    Ký hiệu cuối cùng là JASO (Cơ quan tiêu chuẩn phương tiện cơ giới Nhật Bản). Tiêu chuẩn JASO được chia làm 4 cấp: JASO MA, JASO MA1, JASO MA2 và JASO MB. Từng cấp sẽ nói lên mức độ ma sát thế nào phù hợp với bộ ly hợp trên chiếc xe của bạn. Thông thường, cả 3 cấp MA, MA1 và MA2 đều dùng được cho xe số, và MB dùng cho xe tay ga. Tuy nhiên nên lưu ý, dầu nhớt dùng cho xe số có thể dùng cho xe tay ga, nhưng ngược lại thì không vì dầu nhớt JASO MB kém ma sát, gây ra hiện tượng trượt ly hợp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này