Làm như thế nào trị viêm xoang mãn tính công hiệu

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 15/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Bệnh viêm các xoang ở mũi kéo dài trên 8 tuần chính là tình trạng của viêm xoang mạn, nó làm cho người bệnh chẳng thể thở bằng mũi hoặc cực kì khó khăn do trong những xoang mũi này có mặt khá nhiều chất nhầy tích tụ và chẳng thể thoát ra đường.
    với trường hợp căn bệnh viêm xoang cấp khi tái đi tái lại ít lần cũng có khả năng coi là bệnh viêm xoang mạn tính, bình thường, viêm xoang mạn tính thường có mặt sau khi các đợt cấp tính trước đó không nên chữa hay khi bệnh nhân không trị dứt điểm.
    [​IMG]
    Lý do :
    Có tác dụng góp phần làm không nóng quá cũng như làm ẩm các xoang và không khí lúc đi qua mũi, ở người bình thường những niên mạc của xoang mũi bài tiết ra 1 số hàm lượng dịch nhất định.
    lượng dịch này rồi sẽ đi qua những lỗ thông với mũi để chảy xuống mũi, rồi xuống họng nên xoang và khoang mũi luôn được thoáng mát.
    song, khi có bất kì một không bình thường nào xảy ra khiến cho lượng dịch này chẳng thể lưu thông và bị ứ đọng lại trong xoang mũi rất có khả năng dẫn đến hiện tượng chứng bệnh viêm xoang.
    không chỉ sẽ là điều kiện thuận lợi để cho vi sinh bùng phát, dẫn đến viêm do việc xoang luôn luôn bị ẩm ướt bởi vì dịch mà khi đấy xoang mũi bệnh nhân những niên mạc xoang sưng phù lên và làm cho lỗ thông nhỏ lại hiện tượng tắc mũi càng trở nên nặng hơn.
    không những bệnh hết sức không dễ chịu nếu bệnh nhân thiếu những chữa trị tận gốc và kéo dài, tạo ra một guồng quay luẩn quẩn mà còn dẫn tới những di chứng cực nguy hiểm.
    những lý do thường gặp :
    các khối u nhỏ có trong xoang hay khoang mũi : các khối u giống như các hòn đá chắn ngang đường và nó có khả năng làm hẹp đo những lối lưu thông của dịch mũi, khiến dịch mũi bị ứ đọng trong xoang.
    hiện tượng giảm thiểu hoặc chặn lối đi của dịch từ xoang mũi xuống dưới gây ra bởi tình trạng vẹo những vách ngăn mũi.
    Dị ứng : bụi, phấn hoa hoặc từ lông động vật… các người có cơ địa dị ứng đặc biệt là với các nguyên do từ đường hô hấp sẽ hết sức dễ dàng bị viêm xoang bởi vì phản ứng gây dị ứng thường gây ra tăng tiết dịch có trong xoang mũi và phù nề niêm mạc.
    Chấn thương : máu đông và vốn cục có thể gây nên bít hoặc tắc lỗ thông của xoang, gây nên chảy máu cũng như làm tăng hàm lượng dịch trong xoang vừa cản trở lối đi của dịch, các chấn thương vùng hàm mặt có thể gây ra vỡ những xoang mũi hoặc thậm chí vỡ xương.
    dấu hiệu của chứng viêm xoang mạn tính :
    Thường kéo dài hơn trên 2 tháng và đặc biệt hay tái đi tái lại khá nhiều, các biểu hiện của bệnh viêm xoang mạn tính cũng gần giống với đối với viêm xoang cấp.
    Chảy dịch mũi : biểu hiện này thường xuất hiện vào sáng sớm, dịch có thể xuất hiện phía trước hoặc phía sau và chảy xuống dưới họng, dịch mũi đặc và có màu xanh hay vàng, tình trạng chảy nước mũi thường xuất hiện ở cả 2 bên mũi.
    Ngạt và tắc mũi : bệnh nhân chẳng thể thở được do lượng dịch bị ứ đọng ứ trong mũi và thường phải thở bằng miệng.
    dấu hiệu đau đớn nhức và sưng quanh vùng mắt, mũi hay trán có khả năng lan lên đỉnh đầu và có khả năng xuống dưới hàm, khiến người bệnh cực mệt mỏi, căng thẳng và làm bệnh nhân ngại suy nghĩ, đau rát nhức thường có mặt và buổi trưa cũng như buổi chiều.
    >>>>>>>>>>> Có thể bạn quan tâm: bệnh viêm mũi dị ứng
    đồng thời còn gặp một số triệu chứng khác như : đau rát tai, đau rát vùng xương hàm và răng, đau rát họng, ho,… thậm chí có thể gây nên sốt.
    lúc chứng viêm xoang mãn tính tiến triển và không có những điểu chữa trị sẽ dẫn đến các biến thể nguy hại tới sức khỏe cũng như tính mạng.
    Ngoài những chứng bệnh về đường hô hấp như : hen phế quản, viêm phế quản mãn, bệnh viêm xoang mãn tính còn gây ra giảm thiểu thị lực và các tình huống nặng có khả năng gây ra mù mắt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này