Klopp cần giải thoát cho Minamino

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi tinhay24h, 20/5/22.

  1. tinhay24h

    tinhay24h Expired VIP

    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    "Đó là một tội ác khi Takumi Minamino không được ra sân nhiều hơn", HLV Jurgen Klopp phát biểu sau trận. "Tôi phải nói lời xin lỗi. Tập thể này thật đặc biệt. Rất khó để loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào".

    Xem thêm: Nha cai Oxbet


    Trong ngày Liverpool không có Sadio Mane và Mohamed Salah, họ phải trông cậy vào chân sút người châu Á để tạo nên màn lội ngược dòng trước Southampton. Minamino tỏa sáng giúp Liverpool níu giữ hy vọng vô địch Premier League. Tiền đạo người Nhật Bản hiếm khi ra sân nhưng anh là một phần quan trọng trong hành trình tìm kiếm cú ăn 4 mùa này của "The Kop".
    [​IMG]
    Minamino tỏa sáng trong trận thắng Southampton.

    Giá trị của Minamino
    Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Premier League cho tới vòng đấu cuối cùng sau chiến thắng trước Southampton. Man City vẫn giữ lợi thế hơn 1 điểm, nhưng nhờ bàn thắng của Minamino, Liverpool có quyền mơ về một cuộc lật đổ.
    Thật khó tin khi biết rằng Minamino có tên trong danh sách những cầu thủ ghi từ 10 bàn trở lên cho Liverpool mùa này. Anh cùng Salah, Mane, Diogo Jota và Roberto Firmino là 5 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội chủ sân Anfield.
    Khi Liverpool vô địch League Cup và FA Cup, Minamino đóng vai trò quan trọng nhất. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool ở League Cup với 4 pha lập công và làm điều tương tự ở FA Cup với 3 bàn.
    Nhưng Minamino không có được sự công nhận xứng đáng. Anh chẳng góp mặt bất kỳ phút nào trong cả hai trận chung kết.
    “Thật là tội ác khi Takumi Minamino không ra sân nhiều hơn”, Klopp nói sau tiếng còi mãn cuộc. Với việc hàng công Liverpool sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu, chiến lược gia người Đức có lý do để không thường xuyên sử dụng Minamino.
    Tuy nhiên, điều đó càng thể hiện sức mạnh tinh thần của tuyển thủ Nhật Bản. Việc phải theo dõi đội bóng hàng tuần trên băng ghế dự bị đối với Minamino rõ ràng rất khó chịu, đặc biệt sau giai đoạn ngắn chơi tốt ở Southampton dưới dạng cho mượn. Nhưng anh vẫn giữ sự tập trung cao độ.
    Khi Liverpool cần, Minamino luôn xuất hiện. Cả hai bàn thắng trước đó của chân sút châu Á tại Premier League đều đến ở phút thứ 77 trong các trận đấu mà Liverpool giành chiến thắng. Đó là pha lập công trước Arsenal vào tháng 11/2021 và Brentford vào tháng 1/2022.
    Trước khi có trận đấu chơi 90 phút trọn vẹn đầu tiên ở Premier League mùa này, Minamino chỉ góp mặt tổng cộng 86 phút (chủ yếu từ ghế dự bị - PV). Và trong 90 phút trước Southampton, anh mang tới giá trị to lớn cho Liverpool.
    Xuất phát bên cánh phải, Minamino hoạt động hết công suất khi thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự và liên tục dâng cao tấn công. Kết hợp với Firmino, tiền đạo 27 tuổi tạo ra 1 cơ hội, 1 pha tắc bóng, có 1 lần đánh chặn và 2 lần phá bóng.
    Và tất nhiên, Minamino ghi bàn gỡ quan trọng mở ra bước ngoặt giúp Liverpool ngược dòng. Đó là một pha xử lý chất lượng. Nhận bóng từ Jota, Minamino tung cú sút quyết đoán không cho thủ môn Alex McCarthy có cơ hội cứu thua.
    [​IMG]
    Minamino trong top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool mùa này.

    Minamino cần được giải thoát
    Ai biết được điều gì sẽ xảy đến với Liverpool nếu Minamino không có mặt để thực hiện pha lập công trên? Nếu Liverpool có thể lật đổ Man City và lên ngôi vô địch Premier League mùa này, chắc chắn bàn thắng của Minamino sẽ được nhắc lại nhiều lần.
    "Chúng tôi rất cần cậu ấy", Klopp nói về Minamino hồi đầu năm. Và trong bối cảnh Salah và Mane - hai chân sút chủ lực vắng mặt, Minamino cho thấy Kopp đã đúng.
    Tuy nhiên Minamino có thể khiến Klopp khó xử. Sự xuất hiện của Luis Diaz trong kỳ chuyển nhượng mùa đông càng khiến cơ hội ra sân của Minamino ít dần. "Tôi luôn tập luyện chăm chỉ để cố gắng có cơ hội ra sân", tuyển thủ Nhật Bản khẳng định. "Tôi muốn thi đấu nhiều hơn và tất nhiên việc phải ngồi dự bị là điều thất vọng".
    Dễ hiểu khi Minamino không hài lòng với tình cảnh hiện tại. Không một cầu thủ chuyên nghiệp nào muốn "ngồi chơi xơi nước" ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp. Ở tuổi 27, Minamino còn nhiều cơ hội phát triển, nhưng anh cũng không còn là một cầu thủ trẻ.
    Hai năm trước, Minamino đặt chân tới Anfield với nhiều sự kỳ vọng. Nhưng khi Liverpool sở hữu hàng công vào loại hay nhất thế giới thời điểm này, rất khó để Minamino chen chân vào đội hình chính.
    Rất hiếm khi một cầu thủ rời Liverpool dưới dạng cho mượn rồi trở lại đá chính thường xuyên ở đội một. Minamino đang trải qua điều đó. Anh có thể lóe sáng trước Southampton nhưng không ngạc nhiên nếu Klopp lại đẩy anh lên ghế dự bị trận tới.
    Vấn đề là Klopp có quá nhiều sự lựa chọn trong tay. Mane, Salah, Jota, Firmino và Diaz luôn là những cái tên xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của ông. Trận cuối mùa giải ở Premier League và xa hơn là chung kết Champions League, khó có chỗ cho Minamino đá chính.
    Có lẽ Minamino và Liverpool cần có cuộc chia ly vào mùa hè? Đó có thể là quyết định hợp lý. Minamino là một cầu thủ tài năng và cần ra sân thường xuyên để chứng tỏ bản thân.
    Klopp cho rằng việc Miamino dự bị tại Liverpool là một sự lãng phí. Ông bảo đó là một "tội ác". Klopp muốn thấy Minamino ra sân nhiều hơn nhưng có lẽ ông cũng hiểu rằng điều đó chỉ xuất hiện ở một môi trường khác, không phải tại Anfield.
    Hiểu Phong - Zing.vn | 12:55 18/05/2022
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này