Kinh nghiệm khi đi mua bát đĩa bát tràng để tránh được hàng giả

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi ngochakipo, 23/8/17.

  1. ngochakipo

    ngochakipo Expired VIP

    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    0
    Gốm sứ Bát Tràng rất đa dạng và phong phú vì vậy hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất đồ gốm sứ nhái, giả thương hiệu gốm sứ Bát Tràng và cho ra thị trường sản phẩm gốm sứ không đảm bảo chất lượng. Dưới đây là một số cách lựa chọn bát đĩa Bát Tràng mà bạn có thể tham khảo.1. Bát đĩa gốm Bát Tràng được sản xuất như thế nào?
    [​IMG]
    Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề truyền thống có tiếng tại Việt Nam. Tại Bát Tràng, hầu hết các sản phẩm gốm sứ đều được làm thủ công, với rất nhiều loại đồ gốm khác nhau như: ấm chén trà, lọ lộc bình gốm sứ bát tràng, phin pha cafe, tranh gốm sứ… Đặc biệt hơn cả, bát đĩa gốm Bát Tràng là đồ dùng không thể thiếu trong các gia đình, hoặc tại các nhà hàng lớn…
    Điều này đã được khẳng định và được mọi người đánh giá rất cao, bởi với những khách hàng đòi hỏi yêu cầu cao về sản phẩm, và cho dù họ đã sử dụng bát đĩa Bát Tràng đây là một số mẫu sản phẩm hay dung: http://gomsubattrangdep.com.vn/vi/shops/bat-dia-su-trang/ nhiều lần, nhưng vẫn quyết định ủng hộ và tiếp tục sử dụng sản phẩm này lâu dài.
    Bát đĩa Bát Tràng cũng giống như các đồ gốm khác tại Bát Tràng, để trở thành một sản phẩm hoàn thiện và có chất lượng cao, cần phải trải qua các tiêu chuẩn cơ bản về sản xuất gốm sứ gồm 8 - 10 bước thực hiện….
    Bộ bát đĩa trắng trơn in logo, bát sứ và đĩa sứ bát tràng

    Mỗi dòng lại có một quy trình sản xuất và chất liệu đất khác nhau..Điều này tạo nên sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả. Nhìn chung, mức giá bát đĩa Bát Tràng khá hợp lý và phù hợp với người Việt Nam. Tuy nhiên, không phải “ sản phẩm đã được nung chín “ nào thì cũng là loại tốt và được đưa ra thị trường ngày đầu, công đoạn “ nung chín “ và “ kiểm hàng “ mới thực sự kết luận được chất lượng cuối cùng của sản phẩm đó, cho dù trước khi nung, với các đồ gốm đều được làm rất tỉ mỉ và trau chuốt, nhưng khi đưa vào lò gas và khi hoàn thiện vẫn có thể bị hỏng và phải bỏ đi hoàn toàn, điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thời tiết hoặc nhiệt độ gas khi đun.


    [​IMG]
    Như bạn có thể nhận thấy, bát đĩa gốm sứ Bát Tràng khác hoàn toàn các dòng sản phẩm cùng ngành, bởi các khâu kĩ thuật được tuân thủ khá nghiêm ngặt và phải đảm bảo tốt khi chuyển tới tay người tiêu dùng...

    . Kinh nghiệm lựa chọn bát đĩa Bát Tràng
    - Khi chúng ta mua bát đĩa Bát Tràng hãy dùng ngón tay gõ đồ sứ, nếu nghe thấy tiếng kêu coong coong như tiếng kim loại thì sản phẩm đó là đồ tốt. Nếu nghe tiếng kêu đục và nặng thì đó là đồ gốm chất lượng kém nhé!.

    Quan sát bề mặt của bát đĩa Bát Tràng
    - Bạn hãy quan sát bề mặt ngoài của đồ vật để xem độ sáng, xỉn của mầu men, đậm nhạt của các hình vẽ và các điểm đen, vết rạn nứt hay không. Đây là bí quyết lựa bát đĩa Bát Tràng mà nhiều người đã chia sẻ.

    - Bạn cũng có thể dùng một que nhỏ gõ nhè nhẹ lên thành bát hay cạnh đĩa, khay. Nếu âm thanh phát ra nghe giòn, trong thì đó là gốm sứ đồ tốt, nếu âm thanh đục hay pha tạp thì chứng tỏ trên mình nó có vết rạn nứt nào đó mà ta chưa nhìn ra.

    - Bạn úp ngược bát hay đĩa lên một mặt phẳng hay úp ngược chúng vào nhau để xem độ tròn méo như thế nào. Nếu như đồ vật gốm sứ được tạo tròn trĩnh, cân đối thì úp khi xuống sẽ không thấy cong lệch.
    Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua được những bộ sản phẩm bát đĩa Bát Tràng chính hiệu và chất lượng nhất

    XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ HƯNG VÂN
    Địa chỉ: Thôn Bát Tràng- Xã Bát Tràng-Gia Lâm-Hà Nội
    SHOW ROM : KIOT SỐ 9 ( Đối diện chợ gốm Bát Tràng )-Gia Lâm-Hà Nội

    Cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên toàn quốc gọi: 0915 095 212 - 043 8744 326
    Hotline: 043 8744 326 . Ms : Vân
    Website: http://gomsubattrangdep.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này