Kinh nghiệm chọn mua tai nghe

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 6/1/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Kinh nghiệm chọn mua tai nghe
    Thị trường tai nghe với nhiều dòng sản phẩm và tính năng khác nhau, để lựa chọn được một chiếc tai nghe vừa hợp ví tiền vừa ưng ý về chất lượng không phải là điều dễ dàng. Bài viết sẽ dẫn ra những điểm quan trọng bạn cần cân nhắc khi chọn mua tai nghe.
    · Xem thêm: tai nghe sony z2 tai nghe khử tiếng ồn mdr
    Ngày nay, khi trải nghiệm âm thanh càng lúc càng được chú trọng thì những chiếc tai nghe trở thành một phụ kiện không thể thiếu. Khi mua tai nghe, có 2 điểm bạn cần hiểu rõ và cân nhắc để lựa chọn là kiểu dáng và tính năng.
    1. Chọn mua kiểu dáng phù hợp với mục đích sử dụng
    Tai nghe trong (In-ear): thường được bán kèm theo các thiết bị cầm tay, dòng sản phẩm này rất được yêu thích vì kích thước nhỏ gọn, dễ mang theo khi di chuyển, chất lượng âm thanh tương đối tốt hơn các mẫu trùm kín tai. Dòng in-ear thường được bọc ở trong một lớp đệm xốp hoặc cao su êm ái để tạo cảm giác thoải mái khi đặt vào trong tai.
    Bạn cần phải xác định rõ mục đích sử dụng của sản phẩm là làm gì: giải trí nhẹ nhàng tại nhà, phục vụ công việc, chơi game cần chất lượng âm thanh cao… để có được định hướng mua đúng đắn. Có 5 loại kiểu dáng thường thấy như sau:
    Tai nghe phủ vành tai (On-ear): có thiết kế bản to phủ vành tai, loại này thường sử dụng được cho cả thiết bị giải trí ở nhà hoặc thiết bị di động. Dòng on-ear được ưa chuộng trong giới văn phòng bởi khả năng cách âm cao, không để âm thanh lọt ra ngoài, không gây nóng cho tai đồng thời khi đeo vẫn có thể nghe thấy thông tin từ bên ngoài. Tuy vậy, dòng này thường không được giới chuyên dụng ưa thích vì tính tách ồn kém, âm bass không mạnh làm giảm chất lượng âm thanh.
    · Xem thêm: tai nghe sony z3
    Tuy in-ear có khả năng tách âm từ bên ngoài tốt nhưng chất lượng âm thanh và âm bass không rõ và hay bằng các loại khác. Thêm vào đó, nếu sử dụng sản phẩm trong thời gian dài sẽ gây cảm giác khó chịu và tê nhức.
    Tai nghe không dây (Bluetooth): được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi sự thuận tiện khi không phải sử dụng dây cáp là sự lựa chọn hợp lí khi vận động và tập thể thao. Ứng dụng công nghệ Bluetooth nên nó có thể truyền được âm thanh trong phạm vi 10m. Vì công nghệ còn mới và chưa được cải tiến nhiều nên dòng không dây có chất lượng âm thanh không ổn định, chỉ tương thích với một vài thiết bị có Bluetooth cũng như thời lượng sử dụng pin không cao.
    Tai nghe triệt tiếng ồn: có thể khử được tiếng ồn xung quanh bằng cách phát ra các sóng âm ngăn tiếng ồn. Thiết kế của dòng này có từ in-ear đến full-size. Với tính năng triệt tiếng ồn, người sử dụng có thể chỉnh chế độ âm lượng thấp nhưng vẫn có chất lượng âm thanh nguyên bản và sắc nét. Công nghệ loại bỏ tiếng ồn còn giúp người dùng giảm nguy cơ suy giảm thính lực. Tuy nhiên việc sử dụng sóng âm dùng để khử tiếng ồn sẽ gây cảm giác khó chịu, buồn nôn cho người lần đầu sử dụng.
    Tai nghe chụp đầu (Full-size): trông giống như một chiếc mũ trùm kín qua tai. Dòng sản phẩm này có kích thước lớn phủ trọn tai, và khả năng cách âm cực kì tốt. Do có kích cỡ lớn, nên Full-size thường được sử dụng tại nhà cho các mục đích giải trí cần chất lượng âm thanh cao. Ưu điểm vượt trội của Full-size là chất lượng âm thanh, đặc biệt là âm bass, cách ồn tốt. Nhưng kích thước quá khổ khiến nó khó di chuyển, dễ vướng và gây bất tiện, và sẽ làm nóng tai nếu sử dụng trong thời gian dài.
    · Xem thêm: tai nghe sennheiser hd 201
    2. Chọn loại tính năng phù hợp với ngân sách
    Âm bass: Tai nghe dù là loại nào đi nữa thì âm bass vẫn không thể sánh bằng các dòng loa. Tuy vậy dòng Full-size đã được cải tiến nên có khả năng thể hiện âm bass rất chất, trong khi đó dòng in-ear lại không thể hiện được chất âm bass tốt bằng.[​IMG]
    Các cửa hàng mua bán sản phẩm linh kiện điện thoại hiện đang có rất nhiều dòng tai nghe với các loại và kiểu dáng như trên. Nếu thiết kế được chọn trên tiêu chí thích hợp với mục đích sử dụng thì tính năng sẽ là điểm chính để quyết định giá cả. Theo Chợ Tốt, có 5 loại tính năng của tai nghe mà bạn cần lưu ý như sau:
    Thiết kế kín-hở: Các mẫu sản phẩm có thiết kế kín cách âm tốt sẽ giúp ngăn âm thanh đang nghe không lọt ra ngoài. Đối với dòng có thiết kế hở, người dùng vẫn có thể nghe thấy âm thanh ở ngoài và người bên cạnh cũng có thể nghe thấy âm thanh phát ra khi sử dụng.
    Độ bền: May mắn đây là những sản phẩm ít bị lỗi mốt nên bạn có thể sử dụng được rất lâu, chỉ nên thay mới khi bị hư hỏng. Các dòng tai nghe loại in-ear thường có độ bền cao, khi sử dụng chỉ cần hạn chế làm rơi vỡ. Còn những dòng có trùm đầu (on-ear, full-size), bạn nên kiểm tra chất liệu của phần chụp đầu để tránh gãy, gập và chất liệu của phần đệm tai vì thường dùng lâu sẽ bị dễ rách.
    Trọng lượng và sự thoải mái: Sự thoải mái là một tiêu chí hàng đầu để chọn lựa tai nghe. Bạn cần dành ra khoảng 10 phút để đeo thử sản phẩm và kiểm tra độ thoải mái của sản phẩm. Nếu là dạng trùm kín tai, bạn cần xem xét chất liệu của phần chụp đầu để có được một sản phẩm nhẹ nhàng, không gây nặng nề và cản trở hoạt động.
    Độ dài dây: nếu mua bạn muốn mua tai nghe điện thoại thì cần chắc chắn rằng độ dài của dây phải phù hợp sử dụng khi bạn bỏ điện thoại và túi quần hay giỏ xách. Thường thì độ dài vừa phải của sản phẩm là khoảng 1m để phù hợp nhiều mục đích sử dụng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này