Khử trùng bằng phương pháp lọc nước

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nguyenvankha, 22/5/17.

  1. nguyenvankha

    nguyenvankha Active Member

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    khử trùng nước bằng cách tiến hành lọc nước

    Lọc nước là phương pháp được ưu tiên hàng đầu cho việc xử lý nước đô thị. Thông thường thì nước được lấy từ sông, suối, hồ, giếng không rõ nguồn gốc. Nguồn nước này bị ảnh hưởng bởi trầm tích đó là những hạt li ti khiến cho nước trở nên đục. Nhằm cải thiện trường hợp này chúng ta có thể sử dụng 1 bộ lọc nước nếu như nguồn nước của bạn chỉ bị ảnh hưởng của trầm tích mà không có tác động của bất cứ chất độc hại nào khác.

    Khử trùng bằng cách chưng cất

    Nước được đun sôi để hơi nước bốc lên nhiều nhất và hơi nước được ngưng tụ bởi hệ thống làm lạnh, dung dịch thu lại là nước cất, nguồn nước được sản xuất bằng phương pháp này hoàn toàn sạch. Trầm tích bị loai bỏ, các sinh vật gây hại cũng bị tiêu diệt. Tuy nhiên áp dụng phương pháp này khiến cho hương vị của nước bị mất đi bởi các khoáng chất cũng bị mất đi trong quá trình đun sôi nước.

    Khử trùng bằng tia UV

    Nếu như phát hiện nguồn nước có chứa các vi sinh vật gây nguy hiểm đối với sức khỏe của con người như: vi khuẩn E.Coli, salmonella hay các mầm bệnh có hại khác…. Cách tốt nhất để khử trùng, khử khuẩn cho nguồn nước là sử dụng cách khử trùng cực tím. Đèn UV sử dụng trong máy ozone được đặt trong 1 huỳnh quang loại chống nhiễm điện dẫn nguồn nước đi qua có thể khử được các vi khuẩn gây bệnh hiệu quả. Đây là 1 trong những phương pháp khử trùng hiệu quả nhất cho nguồn nước. Ánh sáng của tia cực tím có năng lượng được so sánh với năng lượng mặt trời đủ để có thể tiêu diệt được những vi khuẩn gây bệnh cho con người.

    [​IMG]
    khu-trung-khu-khuan
    Khử trùng nước bằng than hoạt tính

    Sử dụng bộ lọc than hoạt tính bởi bộ lọc này không chỉ giúp loại bỏ trầm tích mà còn giúp ngăn chặn vi khuẩn, vi rút, loại bỏ các chất gây ra ô nhiễm nước. Nguồn nước sau khi được xử lý bằng cách khử trùng bằng than hoạt tính thực sự tinh khiết và an toàn cho sức khỏe của bạn.
     
    Đang tải...
: khử trùng

Chia sẻ trang này