Không điều trị bệnh trĩ bạn sẽ gặp vấn đề gì?

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Bệnh trĩ là một bệnh liên quan đến cơ quan bài tiết, nó thường được người bệnh che dấu vì, xấu hổ và từ đó không được chữa trị đúng cách nên bệnh phát triển nặng, có nhiều trường hợp nhiễm trùng và phải phẩu thuật. Hôm nay chúng ta cúng nhau tham khảo về căn bệnh nhạy cảm này nhé.
    Bệnh trĩ là gì?

    [​IMG]
    Bệnh trĩ là bệnh xảy ra tại hậu môn do các thành và các tĩnh mạch bị giãn quá mức, bệnh trĩ có hai loại là trị nội và trị ngoại. Khi bị trĩ tĩnh mạch tại hậu môn có xu hướng bị rối, phình lên, sưng phồng và viêm.
    Trĩ nội chịu lực nên bên trong nên thường có bị sung huyết, chảy máu và đôi khi bị sa, trĩ nỗi thường bị viêm, có khối huyết phát triển và rất đau.
    Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng đầu trong các bệnh liên quan đến hậu môn, bệnh thường được phát hiện trong tình trạng đã viêm, và điều trị khi bệnh đã được nhiều năm.
    >>>Xem thêm: Lời khuyên khi bị bệnh trĩ

    Dấu hiệu của bệnh trĩ:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ đem lại cảm giác vô cùng khó chịu, người mắc bệnh trĩ thường trong tình trạng mệt mỏi, đau đớn, chúng ta cùng xem những dấu hiệu cụ thể của bệnh trĩ nhé.
    - Ngứa rát: người bị trĩ sẽ có cảm giác ngứa rát xung quanh hậu môn, có cảm giác ẩm ướt do búi trĩ lòi ra, ngứa hậu môn, quanh hậu môn do viêm da từ dịch nhầy.
    - Chảy máu hậu môn: dấu hiệu này sẽ không rõ ràng khi ở giai đoạn đầu của bệnh, hiện tưởng này chỉ xuất hiện thỉnh thoảng trên giấy vệ sinh hoặc phân cho những tia máu nhưng rất ít, nó sẽ xuất hiện rõ ràng nếu bạn là người bị trĩ đã lâu và nay đang trong tình trạng nặng.
    - Sa trĩ: Đây là dấu hiệu thường gặp ở người bệnh trĩ, tùy theo mức độ bệnh mà tình trạng này ở mooic người khác nhau. Ở tình trạng nhẹ sa trĩ không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, nhưng khi ở mức độ 3 trở lên thì đây là một điều thật sự tồi tệ khi đi vệ sinh, di chuyển và kể cả khi ngồi cũng khó chịu không kém.
    Những triệu chứng của bệnh chỉ khá phổ biến nên chúng ta dễ dàng nhận biết được, nhưng vì những thông tin mờ nhạt không rõ ràng đã khiến người bệnh không biết về sự nguy hiểm của nó, chúng ta cùng xem nó nguy hiểm như thế nào nhé.

    Những nguy hiểm của bệnh trĩ:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ là bệnh nguy hiểm và chứa nhiều nguy cơ biến chứng tại vùng hậu môn , trực tràng. Người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nhuy hiểm như:
    - Biến chứng nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng.
    - Thiếu máu
    - Hoại tử búi trĩ
    - Ung thư trực tràng, hậu môn
    - Rối loạn chức năng vùng hậu môn
    - Gây viêm nhiễm
    - Gây viêm vùng âm đạo đối với nữ
    - Các bệnh về da
    - Gây nhiễm trùng và áp xe hậu môn
    Thật đáng sợ đúng không nào, một bệnh cứ nghĩ là đơn giản và vì sự tế nhị mà nhiều người đã âm thầm chịu đựng, nhưng thât nguy hiểm nếu gặp phải những biến chứng trên đúng không nào, hãy lựa chọn phương pháp chữa bệnh một cách phù hợp nhất để bảo vệ sức khỏe của mình nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này