Khốc liệt cuộc đua lâu đài nghỉ dưỡng

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 10/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Mới có vỏn vẹn 5 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, nhưng làn sóng căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) đã bùng nổ hết sức mạnh mẽ.

    Phát triển quá nhanh, quá hấp dẫn đã đẩy các đơn vị đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng vào cuộc đua khốc liệt để giành giật khách hàng, chiếm lĩnh thị phần.

    Bùng nổ rất nhanh

    Để cạnh tranh, mới đây một chủ đầu tư tại Nha Trang đã lựa chọn xây dựng bể bơi nước mặn vô cực. Bể bơi này được đặt ở tầng 39 của tòa tháp mang đến cho khách hàng một tầm nhìn 360 độ bao quát toàn bộ thành phố Nha Trang.

    Chủ đầu tư dự kiến chi hàng chục tỷ đồng để thi công bể bơi có diện tích 700 m2 và chứa 840 m3 tương đương 840 tấn nước tại bể bơi nước mặn này.

    Hay dự án Cocobay Đà Nẵng lựa chọn toàn bộ các loại hình thiết kế cho căn hộ cityland park hills apartment như nội thất, ánh sáng, quy hoạch, giải trí đến từ các quốc gia như Anh, Úc, Malaysia, UAE…chưa kể, hầu hết các căn hộ dạng này đều áp dụng hình thức căn hộ thông minh, quản lý qua phần mềm trên smartphone.

    Tuy nhiên, cuộc chạy đua quan trọng và quyết liệt nhất, ảnh hưởng đến sức mua và khả năng hấp dẫn khách hàng chính ở cam kết lợi nhuận. Với các cam kết lợi nhuận từ các chủ đầu tư, người mua căn hộ thêm phần vững tâm và an toàn khi quyết định.

    Hiện nay, cuộc đua cam kết lợi nhuận tăng lên tới 10-12% thậm chí lên tới 14%, trong khi vài năm trước, con số cam kết lợi nhuận chỉ dao động từ 5-7%.

    Cụ thể, tại Phú Quốc, nhiều chủ đầu tư đang cam kết chia sẻ lợi nhuận từ việc cho thuê lại lên đến 85% và cam kết sinh lời tối thiểu từ 9- 10%/năm trong 10 năm cùng với hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng liên kết.

    [​IMG]

    Trong khi đó, tại Đà Nẵng, dự án Cocobay Đà Nẵng (Tập đoàn Empire) đưa ra mức cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm cho khách hàng mua căn hộ khách sạn condotel.

    Theo chủ đầu tư, với mức cam kết lợi nhuận này thì chỉ sau 8 năm người mua đã thu về gần 100% giá trị bất động sản căn hộ cityland park hills ở đâu (BĐS).

    Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng lợi từ việc tăng giá BĐS, tận hưởng những dịch vụ, tiện ích mà dự án mang lại. Không chỉ vậy, để tạo lòng tin cho khách tập đoàn này đã liên kết với Ngân hàng SHB để tài trợ tối đa 90% nhu cầu vay vốn, thời hạn tối đa 25 năm và SHB còn cam kết bảo lãnh tiến độ xây dựng dự án cho khách hàng.

    Ông Trịnh Việt Hưng, phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire lý giải, việc đưa ra mức cam kết 12%/năm trong thời gian 8 năm cao hơn 2% so với thị trường chung là muốn cho khách hàng thêm một lựa chọn.

    Họ được chọn mức cam kết lợi nhuận cao nhưng thời gian ngắn hơn hoặc lợi nhuận thấp hơn cho thời gian dài hơn.

    Từ năm thứ 9 nếu khách hàng tham gia chương trình giao lại cho thuê thì khách hàng thu 80% trên lợi nhuận, sau khi trừ các chi phí. Chính vì vậy mà phản ứng của khách hàng đối với dự án là khá tốt. Bằng chứng là hiện nay dự án có quy mô hơn 50 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng này mặc dù chỉ mới đang giai đoạn đặt giữ chỗ nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng”, ông Hưng phân tích.

    [​IMG]


    Đầu tư đúng thời điểm

    Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong bối cảnh thị trường vị trí chung cư cityland park hills bất động sản vẫn còn nhiều “trồi sụt” chưa có sự ổn định đối với các phân khúc như căn hộ, nhà phố hay biệt thự. Chưa kể, sự phát triển quá nhiều và bão hòa ở khắp nơi như hiện nay thì việc lựa chọn các dự án đặc thù như căn hộ nghỉ dưỡng được cho là lựa chọn thông minh và an toàn.

    Từ năm thứ 9 nếu khách hàng tham gia chương trình giao lại cho thuê thì khách hàng thu 80% trên lợi nhuận, sau khi trừ các chi phí. Chính vì vậy mà phản ứng của khách hàng đối với dự án Cocobay Đà Nẵng là khá tốt
    Ông Trịnh Việt Hưng, phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire​
    Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh, cho rằng, việc đưa ra con số cam kết lợi nhuận là bài toán thông minh khi hướng khách hàng từ việc gửi tiền tiết kiệm lãi suất thấp chuyển sang kênh đầu tư mới hấp dẫn hơn.

    Hiện nay, mức lãi suất tiền gửi tại ngân hàng dao động từ 7-8%, nên việc chuyển hướng dòng tiền sang các dự án sinh lời cao hơn được cho là rất phù hợp với người có tiền nhàn rỗi. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng trong điều kiện phát triển nhanh và nhiều như hiện nay, người mua cũng cần “chọn mặt gửi vàng” sao cho thông minh và tỉnh táo.

    Ông Phan Xuân Thủy, tổng Giám đốc Green Real Corp, cho rằng khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, cần lưu ý 4 yếu tố: thứ nhất là Khu du lịch nổi tiếng, lượng khách tăng trưởng ổn định; Thứ 2 là vị trí dự án; Thứ 3 là giá bán hợp lý, vừa túi tiền; Thứ 4 là các tiện ích trong án như nhà hàng, Spa, hồ bơi, sân Golf, Tennis, bãi biển, khu vui chơi trẻ em, hệ thống giao thông thuận tiện…

    Trong khi đó, đại diện Cocobay Đà Nẵng cũng đánh giá, để đưa ra mức cam kết lợi nhuận lên tới 12% trong 10 năm, đơn vị này cũng phải đau đầu tính toán và xây dựng chiến lược rất kỹ càng, song song với đó là tìm kiếm đối tác có đủ tiềm lực, uy tín để hợp tác.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này