Khi từ bên ngoài như đổ lửa trên đầu bước vào văn phòng lạnh

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi bomroitruc, 25/1/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Theo thống kê ở Hoa Kỳ, tỉnh thành nào càng nhiều cao ốc với văn phòng máy lạnh, số bệnh nhân, dù rằng đủ ăn đủ mặc, càng tăng! Nếu trước đây vài thập niên nhiều nhà điều trị còn nghi về “hội chứng văn phòng cao ốc” (building sickness syndrom) thì hiện nay rõ ràng là nhiều người làm việc trong các văn phòng máy lạnh thường ca thán về một số bệnh chứng thường gặp như viêm họng, viêm mũi, viêm xoang, viêm bọng đái, mệt mõi, chóng mặt, mất ngủ … Không thể là chuyện ngẫu nhiên nếu nhiều người ngã bệnh đến thế!

    máy Lạnh Daikin Với thân nhiệt thuộc loại tâm huyết thân con người cố nhiên không ưa lạnh. Nhưng nếu tưởng bệnh do lạnh chỉ có ở xứ rét run thì lầm. chứng cứ là ở xứ mình nơi khí hậu thường khi oi bức cứ như bị nướng lửa than, nhiều người dễ nay đau mai yếu vì năm này qua tháng khác phải làm việc nhiều giờ trong phòng gắn máy lạnh đóng kín cửa. Nếu văn phòng lại trong cao ốc nhiều tầng thì nạn nhân chẳng khác nào mỡ ngon treo trước miệng mèo đói meo! chứng cớ là bác sĩ đã từ lâu cảnh báo về tình trạng sức để kháng bị bào mòn ở giới còn trẻ, ngoài mặt coi còn khỏe, nhưng “trong héo ngoài tươi” do phải cắm dùi trong văn phòng gắn máy lạnh loại xưa èo!

    Nói thế không có nghĩa bệnh chỉ vì lạnh. Nhiệt độ mát mẻ, không khí trong sạch trong phòng làm việc kiên cố là điều kiện tiện lợi cho sức khỏe và hiệu năng làm việc Trục trặc chính vì hệ thần kinh giao cảm, như tên gọi, rất nhạy cảm lúc giao thời. Khi từ bên ngoài như đổ lửa trên đầu bước vào văn phòng lạnh như ngăn đá trong tủ lạnh, thân phải đối đầu với sai biệt nhiệt độ tuy có thể chỉ kéo dài trong mấy giây đồng hồ nhưng với trung khu điều nhiệt lại là một loại stress không thua gì găng tay suốt ngày trong công việc. Khỏi nói thêm cũng hiểu sức đề kháng bị soi mòn thế nào nếu nạn nhân phải ra vào phòng làm việc nhiều lần trong ngày?! Khi đó thân phải thích ứng rất nhanh với khác biệt nhiệt độ. Kích ứng này thậm chí bao tay hơn cả lúc làm việc thêm giờ, do hệ thống cảm thụ nhiệt dưới da chuyển tải dẫn truyền tâm thần trật nhịp. Tuyến thượng thận, cơ quan đứng mũi chịu sào trong tình huống stress, phải làm việc tối đa. Hậu quả là cơ thể ăn xài canxi, sinh tố B, sinh tố C và kẽm. Vì cùng lúc thiếu đường, thiếu sinh tố, thiếu khoáng tố nên nạn nhân khó tụ hợp vào công việc chỉ sau ít giờ làm việc vì bất ngờ giữa đường hết … pin!.

    máy lạnh Samsung, bởi vậy, từa tựa như thuốc, cũng là dao hai lưỡi. Nói cách khác, tốt hay không tùy cách dùng máy. Muốn vậy, muốn dùng máy cho đúng phải tìm được dụng cụ thứ “xịn”. Người tiêu dùng bởi vậy khi chọn máy lạnh cần lưu ý một số tiêu chí để đừng vừa tốn tiền điện lại thêm tốn tiền oan khiên cho thầy, cho thuốc:
    • Máy phải vận hành thật êm, chạy mà như không chạy. Đừng quên tiếng động rọt rẹt mỗi lần máy rồ ga là duyên cớ không chỉ khiến hệ thần kinh dễ đổ quạu vì giật mình. Tiếng động hốt nhiên là lý do khiến dòng màu trở thành đậm đặc khiến các cơ quan trọng yếu như vỏ não, thành tim dễ thiếu máu.
    • Máy phải điều chỉnh nhiệt độ một cách mẫn cảm để khác biệt nhiệt độ trong ngoài là chuyện của … láng giềng! Hệ tâm thần giao cảm của gia chủ nhờ đó vận hành như chạy xe đường cao tốc không sợ ổ gà.
    • Máy phải không phun hơi lạnh theo kiểu một chiều khiến gia chủ dễ “trúng gió”! Trái lại, máy tưới khí lạnh theo kiểu nhiều chiều giáp công để phòng không chổ nóng chổ lạnh mà mát đều để người làm việc căng đầu vẫn thấy khỏe như đang nghỉ mát vùng cao nguyên.
    • Máy không nhanh nhẩu đoãng cũng không vận hành theo kiểu rùa bò. trái lại. máy có thiết bị mắt thần để đồng hành cùng người ghét nóng bằng cách dựa vào vị trí thân nhiệt của người trong phòng và ẩm độ trong không gian đóng kính cửa mà thay đổi mũi dùi ‘thanh nhiệt thiệt nhanh”
    • Máy được trang bị hệ thống thanh lọc không khí để người tiêu dùng đừng vì “dùng” máy lạnh mà “tiêu” do dị ứng với bụi bậm tích lũy quá nhanh trên màng chắn của máy…
    • Máy có hệ thống thanh khuẩn để siêu vi, vi khuẩn, nấm mốc … không có nơi ẩn náu và thừa nước đục thả câu. Đừng quên chỉ cần nhiệt độ trên đỉnh đầu giảm xuống không hơn 2 độ bách phân, nhiều loại vi khuẩn sống trong cổ họng, bàng quang chỉ chờ có thế để thừa thắng xông lên

    Máy lạnh đúng nghĩa đáng tiền khi người dùng máy khỏe khi vào phòng, vui khi rời phòng. Chọn mặt gửi vàng, chọn bạn mà chơi. Chọn máy lạnh cũng vậy mà thôi. Đáng tiếc, thậm chí phần nào đáng trách, nếu ngã bệnh chỉ vì dùng máy lạnh tuy hàng hiệu nhưng không kiểu của người sành điệu. máy lạnh Sharp
     
    Đang tải...
: máy lạnh

Chia sẻ trang này