Khi nào được cầm cố sổ đỏ để vay tài chính trả nợ nhà băng?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi dailymaylanh, 14/9/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,040
    Đã được thích:
    0
    nhà băng quốc gia vừa công văn giải đáp các câu hỏi liên can đến quy định tại Thông tư số 39/NHNN về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng. Chúng tôi xin trích một số nội dung mà nhiều bạn đọc quan tâm.

    Trường hợp khách hàng có khoản Vay vốn thế chấp nhanh tại tổ chức tín dụng đến hạn nhưng sổ hà tiện chưa đến hạn rút, khách hàng muốn cố sổ tùng tiệm để vay vốn trả nợ tổ chức tín dụng có được không?

    [​IMG]

    - Theo quy định tại Bộ luật dân sự 2015, thì việc núm sổ kiệm ước để vay vốn là một biện pháp đảm bảo tiền vay. Do đó, theo quy định tại khoản 5 và khoản 6 Điều 8 Thông tư 39, tổ chức tín dụng không được cho vay đối với khách hàng vắt sổ kiệm ước vay vốn để trả nợ khoản vay đến hạn tại tổ chức tín dụng.

    Trong trường hợp vay Vay the chap so do ngan hang thì khách hàng có cần cung cấp tài liệu chứng minh?

    - Theo quy định tại Bộ luật dân sự 2015, thì việc cầm cố sổ tằn tiện để vay vốn là một biện pháp đảm bảo tiền vay. Do đó, theo quy định tại Thông tư 39, khách hàng vay đều phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện vay vốn và phải cung cấp cho TCTD các tài liệu chứng minh đủ điều kiện vay vốn, kể cả cho vay ráng sổ kiệm ước.

    Việc cho vay phục vụ nhu cầu đời sống có bao gồm việc cho vay để chứng minh khả năng tài chính khi làm thủ tục du học, chữa bệnh ở nước ngoài?

    - Nhu cầu vay vốn để chứng minh khả năng tài chính khi làm thủ tục du học, chữa bệnh ở nước ngoài là nhu cầu vay vốn để gửi tiền tại tổ chức tín dụng nhằm chứng minh khả năng tài chính, không phải là nhu cầu vay vốn cho việc du học, chữa bệnh ở nước ngoài nên không phải là nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống theo quy định tại Thông tư 39.

    [​IMG]

    Quy định về cho vay theo hạn mức thấu chi trên trương mục thanh toán có cho phép khách hàng sử dụng hạn mức thấu chi dưới hình thức rút tiền mặt phê chuẩn thẻ ghi nợ tại Thông tư 19?

    - Theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư số 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016, thì việc cho vay theo hạn mức thấu chi đối với thẻ ghi nợ thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật và của nhà băng nhà nước về cho vay. Theo đó, việc cho vay theo hạn mức thấu chi đối với thẻ ghi nợ thực hành theo quy định tại Thông tư 39. bởi vậy, khách hàng không được dùng hạn mức thấu chi dưới hình thức rút tiền mặt phê duyệt thẻ ghi nợ.

    Trường hợp khoản vay tiền xây nhà lãi suất thấp được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, TCTD có thể áp dụng lãi suất phạt chậm trả đối với dư nợ gốc, nợ lãi tiền vay trong thời kì được gia hạn?

    - Theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 13 Thông tư 39, trường hợp khi đến hạn thanh toán mà khách hàng không trả đúng hạn tiền lãi theo thỏa thuận thì khách hàng phải trả lãi chậm trả theo mức lãi suất do tổ chức tín dụng và khách hàng thỏa thuận, nhưng không vượt quá 10%/năm tính trên số dư lãi chậm trả ứng với thời gian chậm trả. Như vậy, khi khách hàng không trả đúng hạn tiền lãi, kể cả trường hợp khoản vay được cơ cấu lại hạn vận trả nợ, thì tổ chức tín dụng có thể thỏa thuận với khách hàng vận dụng lãi suất chậm trả đối với số dư lãi chậm trả nhưng không vượt quá 10%/năm.

    Theo quy định tại điểm c khoản 4 Điều 13 Thông tư 39, tổ chức tín dụng ứng dụng lãi suất nợ quá hạn đối với số dư nợ gốc bị quá hạn do khách hàng không trả được nợ đúng hạn theo thỏa thuận và không được tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Như vậy, trường hợp được gia hạn nợ, tổ chức tín dụng không vận dụng lãi suất nợ quá hạn đối với dư nợ gốc được gia hạn nợ trong thời gian được gia hạn nợ.

    NHẬN HỒ SƠ TRỰC TIẾP TỪ KHÁCH HÀNG, KHÔNG QUA MÔI GIỚI
    Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí: 0938.603.822 (Mr.Phong).
    CÔNG TY TM DV TV THANH LONG
    Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
    Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình
    Email : [email protected]
    Wemsite : vayvonthechap.com.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này