Khi nào cần sử dụng máy bơm chìm giếng khoan?

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị' bắt đầu bởi trinhhung336, 7/1/17.

  1. trinhhung336

    trinhhung336 Active Member

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Khi nào thì cần dùng đến bơm chìm giếng khoan?
    Bơm chìm giếng khoan thường được sử dụng trong những giếng khoan có độ sâu của mực nước ngầm khá lớn. Thông thường độ sâu của mực nước ngầm trên 15 mét thì nên dùng bơm chìm giếng khoan vì lúc này các máy bơm nước đặt cạn thông thường không thể sử dụng được. Khi đó người ta sẽ sử dụng bơm chìm giếng khoan để thả chìm xuống giếng, ngập sâu trong nước. Lúc này việc bơm nước sẽ trở lên dễ dàng hơn do thiết kế của máy chuyên dụng để hược hiện việc này. Nước sẽ được đẩy lên cao nhờ lực đẩy ly tâm. Trong trường hợp này, lực đẩy ly tâm sẽ hiệu quả và đẩy nước lên độ cao lớn hơn so với lực hút ly tâm.

    1. Bơm giếng khoan là gì?
    Sả phẩm máy bơm chìm giếng khoan EBARA hay còn gọi là bơm hoả tiễn, bơm thả tõm. Đây là một loại máy bơm chuyên dùng để hút nước ở những giếng khoan sâu, thông thường là các giếng khoan công nghiệp. Các giếng này thường không sử dụng được máy bơm nước đặt cạn do lực hút ly tâm của các máy bơm đặt cạn chỉ hút được trong khoảng 9 đến 12 mét. Thông thường các giếng khoan công nghiệp để phục vụ những đối tượng có nhu cầu sử dụng nước khá là lớn hoặc giếng được khoan ở những vùng khô hạn, mạch nước ngầm ít nước mới cần khoan sâu như thế. Vì thế bơm chìm giếng khoan được thiết kế một cách vô cùng đặc biệt nhằm đảm bảo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng trong điều kiện sử dụng ở các giếng sâu như vậy.

    Tầm quan trọng của máy bơm chìm giếng khoan trong cuộc sống ngày nay.

    Nước là yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống ngày nay, tuy nhiên đi cùng với sự phát triển của các ngành kinh tế là sự ô nhiễm các nguồn nước mặt ngày càng trở lên trầm trọng. Vì thế ngày nay người ta ít sử dụng các nguồn nước mặt mà chuyển qua dùng nước ngầm thông qua giếng khoan. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một cách tổng quan nhất về bơm chìm giếng khoan để bạn có thể hiểu biết hơn về bơm chìm giếng khoan cũng như lụa chọn được bơm chìm giếng khoan phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Bạn biết gì về máy bơm chìm giếng khoan


    3. Cấu tạo của máy bơm hỏa tiễn (bơm chìm giếng khoan)


    Bạn biết gì về máy bơm chìm giếng khoan?
    Sản phẩm được sử dụng trong môi trường đặc thù đó là sử dụng trong giếng khoan và thả chìm trong nước. Vì thế các nhà sản xuất đã có những thiết kế phù hợp để máy có thể sử dụng trong môi trường này. Cấu tạo của bơm chìm giếng khoan gồm có các bộ phận chính như sau:


    - Động cơ điện: Máy sử dụng động cơ điện loại không đồng bộ, có hai cực.
    - Thân bơm có nhiều loại có đường kính 3 – 10 inch, được làm từ inox chổng rỉ
    - Buồng bơm chứa cánh quạt
    - Cánh quạt được đặt trong buồng bơm. Thường sẽ có rất nhiều tầng cánh để tạo nên lực đẩy ly tâm mạnh mẽ hơn cho bơm. Cánh quạt được làm từ vật liệu thép không gỉ hoặc nhựa feep để có thể hoạt động lâu bền hơn trong môi trường nước.
    - Cáp điện có sãn và tường sử dụng cáp tiêu chuẩn.
    Ngoài ra còn có một số bộ phận khác như lưới lọc bằng thép không rỉ, đầu kết nối, thiết bị bảo vệ nhiệt cho động cơ, thiết bị chống cạn cho bơm…


    4. Nguyên lý làm việc của máy bơm chìm giếng khoan
    Bơm chìm giếng khoan làm việc theo nguyên lý của lực đẩy ly tâm. Trục bơm nối với bộ phận tách khí bởi một khớp nối ở dưới cùng của bơm. Nước được hút vào máy bơm thông qua cửa hút và được đẩy lên cao. Bơm còn được bố trí các vòng bi xuyên tâm phân bố dọc theo chiều dài của trục hỗ trợ tới trục quay ở tốc độ cao. Khi đó lực đẩy chiếm một phần của lực do trục phát sinh giúp đưa nước lên cao một cách dễ dàng. Do đó, bơm càng có nhiều tầng cánh thì lực đẩy ly tâm càng mạnh do đó đưa nước lên độ cao càng lớn.


    5. Các thông số kỹ thuật cần lưu ý khi mua bơm chìm giếng khoan
    - Lưu lượng: Là lượng nước mà bơm có thể đưa lên được trong một khoảng thời gian nhất định, thường được tình bằng đơn vị m3/h
    - Cột áp lực: Là chiều cao cột nước do bơm có thể đẩy lên, được tính từ độ sâu đặt bơm.
    - Công suất: có liên quan trực tiếp đến điện áp sử dụng cho bơm. Thông thường công aust nhỏ hơn 2,2kW sẽ sử dụng dòng điện 220V, công suất trên 2,2kW phải dùng dòng điện riêng biệt, không dùng được nguồn 220V.


    Bạn biết gì về máy bơm chìm giếng khoan?


    - Điện áp: Hiện nay các loại máy bơm chìm giếng khoan PENTAX loại 1 pha và 3 pha đều sử dụng nguồn điện có tần số 50Hz, vừa đúng với tần số lưới điện quốc gia của Việt Nam
    - Đường kính thân bơm: Có các loại từ 3 inch đến 10 inch. Cần lựa chọn đường kính tân bơm sao cho phù hợp với đường kính giếng khoan, có thể thả chìm hoặc nâng lên một cách đơn giản nhất.
    - Chiếu dài thân bơm: Nhàm xác định độ sâu để đặt bơm trong mực nước ngầm sao cho hợp lý nhất.
    Trên đây là những thông tin về bơm chìm giếng khoan. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
    Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, P.An Phú, Q.2
    Website: maybomgiengkhoan.net
    Fax: 08 2253 5294
    Điện thoại: 0822 533 891
    Email: [email protected]
    Tham khảo thêm máy bơm chìm giếng khoan PENTAX
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này