Khí hư ra nhiều nhưng không có mùi là bị làm sao?

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 22/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Khí hư màu trắng đục và có mùi hôi là bệnh gì ?

    Em năm nay 27 tuổi đã có gia đình và một bé trai. Gần đây em thấy sinh dục của mình có sự thay đổi. Khí hư ra đa số hơn và khí hư có màu trắng đục kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Khoảng 1 tuần trước em còn thấy khí hư có lẫn một ít máu. Khi sinh hoạt vợ chồng thì em lại bị ra máu. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết em bị bệnh gì rồi không? Và làm thế nào để em có thể khắc phục tình trạng này? Rất mong các bác sĩ sớm trả lời cho em. (Phương Trinh - An Giang).

    Trả lời từ các bác sĩ phòng khám phụ khoa dành cho bạn Phương Trinh như sau:

    Khí hư là hiện tượng sinh lý thường gặp ở chị em phụ phái đẹp. Bình thường khí hư đảm nhận hai chức năng chính đó là giúp âm đạo chống khô hạn và là màng ngăn bảo vệ cho âm đạo khỏe mạnh. Đồng thời khi vào những cuộc yêu nó chính là chất bôi trơn tốt nhất để giúp chị em phụ nữ giới không bị đau rát. Tuy nhiên, đa số khi khí hư chính là một trong những biểu hiện của một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

    Khí hư có màu trắng đục và có mùi hôi là bệnh gì?

    Trường hợp của bạn Minh Hà, bạn đang có những biểu hiện như: bị ra đa số khí hư, cach tri huyet trang. Khí hư đôi khi còn lẫn máu và thường xuyên bị ra máu sau khi có quan hệ thì rất có thể bạn đang gặp phải bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn rằng nên sớm đi thăm khám phụ khoa để xác nhận chính xác được bệnh cũng như mức độ của bệnh đã tiến triển đến đâu từ đó có thể kịp thời chữa trị. Bạn không nên trì hoãn bởi nếu càng để lâu bệnh sẽ càng nặng và thời gian chữa bệnh sẽ càng kéo dài. Đồng thời khi bệnh tiến triển trầm trọng có thể gây khó có con cho chị em phụ nữ.

    Để Phương Trinh cũng như nhiều chị em phụ chị em cho rằng rõ hơn về hiện tượng khí hư bất thường, sau đây các bác sĩ phụ khoa sẽ đưa ra một số những dấu hiệu của khí hư cảnh báo bạn đang gặp phải những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể như sau:

    [​IMG]

    - Khi bạn phát hiện vùng kín nữ của mình đột ngột xuất hiện khí hư đặc, quánh như keo, có màu trắng đục kèm theo là kinh nguyệt ra nhiều, đau lưng, đau phần bụng dưới, có hiện tượng đi tiểu gấp, tiểu buốt...Thì rất có thể bạn đang gặp phải bệnh viêm cổ tử cung cấp tính.

    - Khi bạn phát hiện vùng kín xuất hiện khí hư loãng như nước kèm theo bị đau tức vùng bụng dưới thì lúc này không loại trừ nguy cơ bạn đang bị viêm tử cung.

    - Nếu "cô bé" của bạn tiết ra có nhiều khí hư có màu vàng hoặc màu vàng xanh thì nhiều nguy cơ bạn đang bị viêm phần phụ (bao gồm vòi trứng, ống dẫn trứng...).

    - Trường hợp khí hư ra có nhiều có lẫn những tia máu, sợi máu, khí hư thành sợi, dai thì không loại trừ rằng bạn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

    - Có thể bạn đang gặp phải bệnh ung thư cổ tử cung

    Nếu như dịch âm đạo bốc mùi hôi tanh trầm trọng cùng với biểu hiện như dịch âm đạo có màu vàng, có đôi lúc bị lẫn máu. Chảy máu bộ phận sinh dục nữ bất thường trong Chu kỳ nguyệt san, sau Chu kỳ nguyệt san, sau khoảng chu kỳ "yêu", đau vùng chậu, phù chân thì đây có nguy cơ bạn gái đang bị bệnh ung thư cổ tử cung. Chị em phụ nữ cần mau chóng đi kiểm tra ngay.

    Như vậy, dịch âm đạo có mùi hôi tanh có nguy cơ là triệu chứng của rất nhiều bệnh nguy hiểm. Từ những kiến thức mà bạn mang đến thì chúng tôi khó có có thể kết luận bạn đang mắc phải chứng bệnh gì. chính vì vậy bạn cần phải tới các trung tâm y tế để được các bác sĩ tiến hành những xét nghiệm để có thể kết luận chuẩn xác bạn đang mắc phải căn bệnh gì và giúp bạn chữa trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

    [​IMG]

    Có thể giúp ích cho bạn: huyết trắng ra nhiều là bệnh gì có nguy hiểm không?

    Làm thế nào chữa bệnh khí hư có mùi hôi tanh như cá?

    Đầu tiên, bạn nên đi kiểm tra tại những bệnh viện ngay khi biểu hiện này mới thấy. Tình trạng dịch tiết âm đạo có mùi hôi tanh chỉ được loại bỏ hoàn toàn khi những chứng căn bệnh gây nên nó được điều trị khỏi.

    Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Nhưng mà cần phải không nên rửa ráy phần lớn lần hay là thụt rửa âm đạo quá sâu. Bởi vì điều này, làm cho môi trường PH trong bộ phận sinh dục nữ bị mất cân bằng khiến cho Tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và có thể làm cho mùi hôi tanh thêm nặng nề hơn.

    Mặc quần chíp vừa vặn, loại chất liệu cotton có khả năng thấm hút mùi hôi không để vùng kín nữ bị ướt át vì có thể làm cho mức độ viêm nặng hơn dẫn đến bốc mùi hôi tanh ngày càng nồng nặc.

    Trên đây là những kiến thức lời giải cho vấn đề khí hư có mùi hôi tanh là bệnh gì. Nếu như bạn còn câu hỏi cần sự giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa có thể gọi điện với các bác sĩ của chúng tôi qua đường dây nóng 028 39 233 666 để nhận được câu trả lời miễn phí và nhanh nhất.

    Nguồn: benh vien the gioi
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này