Khám phá về bệnh viêm xoang sàng & cách điều trị hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 25/11/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    viem xoang sang - do viêm nhiễm các xoang cạnh mũi & hốc mắt được gọi bằng viêm xoang sàng, do xoang sàng nằm rất sâu trong hốc mũi nên không rõ ràng như 1 số loại viêm xoang khác, khi người bệnh bị viêm xoang sàng những triệu chứng đều rất âm ỉ.
    Ngoài những bệnh dễ dẫn đến viêm họng do không biết cách xì mũi (ở trẻ em) mà thường khịt mũi, hít mũi mủ xuống họng hoặc do chảy dịch nước mũi, dịch mủ trực tiếp xuống họng (trong viêm xoang sau, đa viêm xoang).

    [​IMG]

    Những bác sĩ cho biết khi có các triệu chứng như giọng nói khan, người nhanh mệt mỏi, mất tiếng lạc tiếng, ho có đờm… người bệnh hoàn toàn có thể bị viêm thanh quản mãn tính, căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây những bệnh ở phía dưới đường hô hấp.
    những bệnh tương quan tới đường tai mũi họng rất đơn giản gặp nhất là riêng với bệnh viêm xoang do thời tiết nước ta tiếp tục đổi thay giữa các mùa, bệnh gây nên rất nhiều không dễ chịu cho bệnh nhân, thường gặp là các xoang sàng sau, xoang bướm, viêm xoang trước...
    Sẽ rất đơn giản bị viêm xoang sau mạn tính vì bệnh viêm xoang sau thông với hốc mũi, đặc biệt thường ít được mỗi cá nhân Để ý đến và dễ bỏ qua do viêm xoang sau mạn không gây ngạt tắc mũi, chảy mũi mủ ra trước.
    Bệnh rất đơn giản đưa đến các biến chứng đường hô hấp dưới & viêm thần kinh mắt một khi viêm xoang sau gây nhức đầu ở vùng gáy, đỉnh, Hiện tại việc điều trị viêm xoang sau đòi hỏi nhiều thời khắc hơn và cũng rất khó khăn.
    Những triệu chứng của viêm xoang sàng sau
    mỗi người nên chăm chú tới những triệu chứng viêm xoang sàng tiếp sau đây để rất có thể phân biệt và hoàn toàn có thể điều trị bệnh sớm bởi xoang sàng sau nằm sâu trong hốc mũi, sau mặt nên những triệu chứng thường âm ỉ, ít bộc lộ giống như các xoang trước & thường được phát giác muộn hơn các xoang trước.
    Nhức đầu, thường đau âm ỉ ở vùng sau gáy hay vùng đỉnh, chẩm là một trong biều hiện đầu tiên, ngoài các mủ không chảy ra mũi mà chảy xuống họng do các lỗ thông xoang sau với mũi ở phía đằng sau.
    Với chứng viêm xoang sau, người bệnh luôn có cảm giác vướng, không dễ chịu ở họng do mủ luôn đọng, dính ở vòm, thành sau họng, thường phải khịt, khạc mủ mới xuống được cổ họng trong số đó mủ nhầy, đặc, có mùi hôi, dính ở vòm họng.
    Khi bị viêm xoang sau dễ dẫn tới viêm họng mạn, với triệu chứng ngứa, rát, khô họng, bệnh nhân hay bị ho do mủ không chảy, xì ra qua mũi mà theo thành sau họng ra đường hô hấp dưới, bệnh này dễ chuẩn đoán nhầm với viêm họng hạt do những hạt lympho thành sau họng bị mủ kích cầu nên bị viêm, nề đỏ, to ra.
    với người cao tuổi dễ mang lại viêm khí – phế quản mạn, để lâu thành viêm giãn phế quản với ho kéo dài, khạc đờm nhiều, có mủ nhất là về đêm, ngoài ra bệnh còn dễ mang đến viêm thanh quản mạn hay u lành như hạt xơ dây thanh quản ở người phải nói nhiều.
    riêng với bệnh nhân bị viêm xoang sau mạn phải soi mũi sau bằng gương nhỏ bởi hốc mũi hoàn toàn có thể vẫn thông thường, nên lúc thăm khám bằng đèn Clar thường khó phát hiện.
    Tốt hơn nên khám nội soi mũi xoang với ống nội soi nhỏ đưa qua hốc mũi để quan sát được liên đới lỗ thông xoang sau với mũi ở phía đằng sau hốc mũi, thấy được nhầy, mủ ứ đọng ở lỗ thông xoang hay ở vòm họng.
    -------------------- Xem thêm: dieu tri viem xoang
    hiểm nguy hơn, bệnh nhân rất có thể bị mờ mắt, hiện tượng kỳ lạ này rất có thể từng lúc rồi qua đi nhưng cũng đều có thể gây mờ mắt, giảm thị lực tiếp tục do xoang sàng sau chạy sát & dọc theo dây thần kinh mắt.
    Bệnh được gọi bằng viêm thị thần kinh do viêm xoang nếu triệu chứng này ngày càng tăng dần, dẫn tới mất sức nhìn, Hiện tại để cứu vãn sức nhìn sẽ cần phối hợp hai chuyên khoa Mắt và Tai Mũi Họng để xác lập chuẩn đoán và phẩu thuật.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này