Khách sạn 'phố vàng' biến thành chỗ bán tả trẻ em, đồ ăn đem đi

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 8/10/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    0
    Những khách sạn đang tạm ngưng hoạt động lâu ngày vì không có khách, những khách sạn 4 sao Hà Nội thuộc khu phố cổ xoay sở với đủ giải pháp để tồn tại trong đại dịch bệnh.
    Sau giai đoạn giãn cách xã hội, thị trường khách sạn, lưu trú ngự tại "đất vàng" phố cổ Hà Nội hầu như vẫn không khả quan. Đa số những khách sạn tại chỗ này vẫn chưa mở cửa, mỏi mòn chờ khách du lịch thì một số chủ khách sạn đã tìm biện pháp xoay sở bằng các biện pháp khác nhau.
    Mấy ngày nay, vị trí sảnh lễ tân rộng tầm 31m2 của một khách sạn trên phố Hàng Buồm (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) thay đổi thành một gian hàng trưng bày và bán sản phẩm vật dụng trẻ em.
    [​IMG]
    Chủ khách sạn này cho hay, khách sạn ở Mỹ Đình đã không có khách mướn từ trước khi Hà Nội cách ly xã hội. Vậy cần sau khi Hà Nội nới lỏng cách ly, gia đình ông đã xoay sở các phương án tận dụng mặt bằng sẵn có để tìm thêm doanh thu. “Vì chưa nắm được đến khi nào có mới được mở cửa trở lại, vì vậy cô con gái lớn trong nhà đã bán thêm vật dụng trẻ em để kinh doanh, buôn bán”, ông thông tin thêm.
    Tận dụng khoảng trống rộng rãi trước sảnh lễ tân, chủ khách sạn này đã dựng lên 6 chiếc kệ sắt 4 tầng để trưng bày “mặt hàng chiến lược". Ông cho biết mặt hàng này mới được bày bán tại đây được khoảng vài ngày phải chưa thể đánh giá được hiệu quả ra sao. Mặc Mặt khác, ông và cả gia đình hy vọng là sẽ bán hợp lý vì đây hiện đang là phương án duy nhất để khách sạn kiếm ra tiền.
    Từ khi hết giãn phương án xã hội, anh Nguyễn Chí Công (32 tuổi) - ông chủ khách sạn Hoàn Kiếm Lake trên phố Hàng Trống (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) bận luôn chân luôn tay từ sáng tới tối. Không nên bận đón khách, phục vụ khách lưu trú mà bận chuẩn bị nhiều xuất cơm thố phục vụ khách đặt mua online.
    Anh Công cho biết, để khách sạn có thể tồn tại, anh lập tức đẩy mạnh việc bán hàng online qua nhiều ứng dụng đặt đồ ăn đem đi ngay sau khi Hà Nội nới lỏng cách ly. Khách sạn này trước đó sở hữu loại hình kinh doanh hỗn hợp gồm dịch vụ lưu trú và đồ ăn truyền thống việt với mặt hàng chính là cơm thố.
    Được biết, hầu hết các nhân viên tại khách sạn này đều bị kẹt lại tại Hà Nội trong đợt giãn cách kéo dài 2 tháng. Tận dụng nguồn nhân lực sẵn có, anh Công đã đẩy mạnh việc bán đồ ăn mang về thông qua các nền tảng ứng dụng đặt đồ ăn online. Cũng nhờ thế mà toàn bộ nhân viên có công ăn việc làm, khách sạn có nguồn thu giữa đại dịch dịch bệnh.
    “Mình cũng còn may hơn một số khách sạn khác vì có sẵn nhân lực, thêm vào đó là nhân viên đều đã quen thuộc với việc phục vụ ăn uống. Do đó, việc hòa hợp với dịch vụ bán đồ ăn mang về cũng thực hiện mau lẹ và tiện lợi", anh Công chia sẻ thêm.
    “Dù không nhiều nhưng cũng có thêm một khoản mỗi tháng để trả cho chủ mặt bằng. Trong lúc Sarc covid 2 khó khăn, họ cũng giảm tiền nhà và giúp đỡ khách sạn ở Hà Nội đẹp nhất của mình khá nhiều. Chính vì vậy, việc bán đồ mang về có hiệu quả mình cũng lập tức trích ra một khoảng để trả tiền mặt bằng. Sarc covid 2 thế này, mỗi người giúp đỡ nhau một tí", anh Công cho biết
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này