Kế toán viên và cách quản lý thời gian hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nafseo, 2/12/21.

  1. nafseo

    nafseo Active Member

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Hãy để con đường thành công của bạn đến đích nhanh nhất bằng việc bắt đầu quản lý quỹ thời gian hiệu quả.

    Thời gian là thứ quý giá mà không thể lấy lại được. Vì thế, bạn đừng để tuột mất thời gian vào những công việc vô ích không có ý nghĩa trong cuộc sống. Ngày nay, sự phát triển của công nghệ đã làm con người trở lên tất bật, hối hả,…với khối lượng công việc khổng lồ.

    Trong lĩnh vực kế toán cũng vậy, càng về những tháng cuối năm thì công việc ngày càng bộn bề, căng thẳng hơn.

    Nếu bạn không biết sắp xếp thời gian cho những công việc đó thì bạn sẽ đối phó với chúng quả là rất vất vả.

    Trung tâm gia sư kế toán trưởng muốn chia sẻ về cách quản lý thời gian giúp bạn thành công trong công việc kế toán.

    Áp lực công việc đem lại cho bạn sự căng thẳng, mệt mỏi. Điều đó đòi hỏi chúng ta có sự quyết tâm mới có thể vượt qua được

    Cách quản lý thời gian hiệu quả của kế toán viên

    Theo bạn, thời gian là gì?

    Theo Wikipedia thì thời gian được hiểu là một khái niệm để diễn tả trình tự xảy ra của cá sự kiện, biến cố và hoạt động thời gian kéo dài của chúng.

    Thời gian được xác định bằng số lượng các chuyển động của các đối tượng có tính lặp lại (sự lượng hóa các chuyển động lặp lại) và thường có một thời điểm mốc gắn với một sự kiện nào đó.

    Có thể hiểu cách mình nhìn nhận thì thời gian là tài sản đồng nhất không mua bán trao đổi được. Chính vì vậy mỗi người sẽ biết cách quản lý thời gian.

    Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả trong công việc kế toán?

    Thời gian là “vàng”. Vậy bạn hãy bắt đầu việc quản lý thời gian của mình vào công việc kế toán thường ngày của mình nhé!

    Cần lên kế hoạch sử dụng thời gian trong công việc cụ thể. Khi công việc của bạn trở lên bộn bề, bạn không biết sắp xếp chúng như thế nào.

    Bạn hãy suy nghĩ rằng: việc nào mà bạn cần làm ngay?

    Bạn chắc chắn đảm bảo đúng thời gian thực hiện chưa? Bạn sắp xếp chúng như thế nào để hợp lý?

    Hãy bắt đầu kiểm soát công việc bằng việc lên kế hoạch và ghi nó ra giấy. Lên thời gian biểu cho một ngày làm việc.

    Mỗi ngày như vậy như lời nhắc nhở bạn cố gắng thực hiện theo đúng kế hoạch vạch ra. Hãy cùng tôi thực hiện theo các bước dưới đây:


      • Ước tính lượng thời gian cho từng việc
      • Xem xét công việc ưu tiên
      • Lên lịch cụ thể bằng cách ghi ra giấy
      • Thực hiện đúng như kế hoạch

    Trên thực tế thì tâm lý chung của chúng ta là việc nào thích làm trước, việc nào dễ thì thích làm, việc nào khó thì gác lại giải quyết sau.

    Nhưng có điều nghịch lý là việc khó để lại thì thời gian sau khiến chúng càng khó giải quyết hơn.

    >> Cùng tìm hiểu: Hệ thống thông tin quản lý tài chính kế toán ngày nay

    Bạn nên chú ý: Bạn nên mang theo một quyển sổ nhỏ để bạn ghi lại những ý tưởng hay sáng kiến mới trong công việc. Việc bạn vạch ra kế hoạch cụ thể đó là việc suy nghĩ trước khi hành động. Thật vậy, đã bao nhiêu lần bạn nói “ có” với công việc và sau đó bạn lại cảm thấy hối tiếc vì mình đã không làm. Vì thế, bạn nên cụ thể hóa suy nghĩ lời nói của bạn bằng hành động là ghi chép cụ thể kế hoạch.

    Trong sự nghiệp, bạn cần phân bổ thời gian để lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó sao cho tốt. Hãy sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp sao cho đảm bảo mục tiêu. Như vậy là đã giúp bạn thành công trong việc quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả rồi.

    >> Có thể bạn muốn xem: Hệ thống thông tin quản lý của nhân sự
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này