Hướng dẫn giải rượu với mật ong

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi emlatmy88, 1/3/18.

  1. emlatmy88

    emlatmy88 Expired VIP

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    1
    Mật ong là nguyên liệu cứu cánh đặc biệt cho đấng mày râu mỗi khi say bởi tính hiệu quả và dễ sử dụng. Nhưng liệu bạn đã biết cách giải rượu bia bằng mật ong đúng điệu hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
    Sở dĩ mật ong có thể giúp bạn giải rượu bia là bởi mật ong cung cấp kali và natri để giúp cơ thể tỉnh táo, đỡ mệt mỏi hơn, đồng thời các chất dinh dưỡng có trong mật ong giúp chuyển hóa bia rượu nhanh chóng, dễ dàng.
    Có không ít biện pháp để giải rượu bia bằng mật ong, bạn có thể chọn lựa cách nào bạn thấy thích và phù hợp với điều kiện của mình. Một số cách thông dụng, hiệu quả, dễ làm bạn có thể tham khảo:
    Nước mật ong + chanh và gừng
    Vị nóng của gừng giúp các mạch máu trong cơ thể lưu thông tốt hon, từ đó các chất cồn nhanh chóng được hóa giải để cơ thể minh mẫn, tỉnh táo. Chanh lại chứa rất nhiều vitamin C, vừa có tác dụng lợi tiểu, vừa giúp tăng cường đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể. Vì như thế vậy, đây là cách giải rượu bằng mật ong cực kỳ hữu ích.
    Chuẩn bị: Gừng tươi, ½ quả chanh, 2 – 3 thìa cà phê mật ong, nước ấm.
    Cách thực hiện: Gừng bạn rửa sạch, thái lát mỏng rồi cho vào nước ấm khoảng 40 độ, để khoảng 3 – 5 phút rồi cho chanh tươi và mật ong vào khuấy đều và sử dụng ngay tức thì.
    hơn thế nữa, nếu bạn nhận thấy cách này hơi khó uống, bạn có thể cho gừng vào nước lọc, đun sôi trong khoảng 5 – 7 phút để gừng bớt cay rồi mới khuấy đều với chanh và mật ong.

    [​IMG]
    Mật ong + chuối
    Một cách kết hợp khác để giải rượu với mật ong hiệu quả là sử dụng sinh tố chuối. Các vitamin, khoáng chất có trong chuối, đặc biệt là hàm lượng kali phong phú sẽ giúp bổ sung hoạt chất cho cơ thể để bạn nhanh hồi phục và tỉnh táo hơn.
    Bạn chỉ cần cho 1 quả chuối cùng với 2 thìa mật ong vào xay nhuyễn cùng với 1 chút nước lọc để tránh bị đặc quá và uống ngay sau đó.
    Mật ong + cam
    Cam là loại quả rất giàu dưỡng chất, trong đó, hàm lượng vitamin C có trong cam giúp giải rượu nhanh chóng và đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn hãy vắt lấy 1 ly nước cam rồi trộn đều cùng 2 thìa mật ong và uống ngay khi còn đang say nhé.
    Ngoài những cách giải rượu bia bằng mật ong ở trên, bạn có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như xoài, cà chua, chanh tươi,… cũng đem đến hiệu quả rất tốt.
    Say bia rượu đều không tác động tốt đến đời sống cũng như sức khỏe của bạn. Khi lượng rượu bia hấp thụ vào cơ thể quá nhiều sẽ gây áp lực lên gan, nếu việc này kéo dài sẽ khiến gan bị sưng lên, lâu dần dẫn đến xơ gan, ung thư gan, thậm chí là có thể tử vong. Vì vậy, bạn nên sử dụng rượu bia có chừng mực, bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị cho mình kiến thức vững vàng để phòng thân khi chẳng may say bia rượu.
    Với những cách giải rượu bia bằng mật ong ở trên, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc bảo vệ cơ thể, cũng như sức khỏe của mình.
    Nguồn: http://hutmoantoan.com/cach-giai-ruou-bia-bang-mat-ong-dung-dieu-hieu-qua-nhanh-chong.html
     

Chia sẻ trang này