Hướng dẫn cách chọn mua kính râm nữ thời trang

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 29/6/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Hướng dẫn cách chọn mua kính râm nữ thời trang
    Thế nào là kính râm đủ tiêu chuẩn? Trên kính râm thường có dán một nhãn nhỏ ghi chữ ANSI Z 30.3. (ANSI là chữ viết tắt của Viện tiêu chuẩn Mỹ - American National Standards Institute). Trong mục lục các tiêu chuẩn của ANSI, kính râm ở vào mục Z 30.3. Tiêu chuẩn này chia kính râm làm hai loại: Kính râm thông thường (general purpose) và kính đặc biệt (special purposes), như kính dùng cho người trượt tuyết hay trượt nước...
    Khi trên kính có nhãn ANSI Z 30.3 General Purpose có nghĩa là kính đạt tiêu chuẩn lọc được 60% tia UVA và 95% UVB. Kính có nhãn Special Purposes lọc được 96% UVA và 99% UVB. Những kính có đề Cosmetic Use thì không theo tiêu chuẩn nào.
    Xem thêm:
    kính mắt mèo nữ đẹp
    Hội Chuyên gia Kính mắt Mỹ (American Optometry Association, viết tắt là AOA) thì đề ra tiêu chuẩn cao hơn. Kính râm tốt là loại kính phải lọc được 99% tia cực tím, cả UVA và UVB. Cũng có những kính “hảo hạng” lọc được hết 100% UVA và UVB. Tuy vậy, tất cả những tiêu chuẩn nói trên đều mang tính tương đối, không bắt buộc và cũng không có cơ quan nào kiểm soát. Trên thực tế, các hãng sản xuất kính râm nổi tiếng của Mỹ đều đạt các tiêu chuẩn trên, nhưng họ thường không dán nhãn tiêu chuẩn của ANSI hay AOA, vì vừa bất tiện lại phải mất tiền lệ phí.
    Ngoài khả năng lọc tia cực tím, kính phải cho ta cảnh vật trung thực, không bị vẹo vọ. Khi thử kính, có thể cầm kính để nhìn một đường thẳng nằm ngang ở xa. Đưa mắt kính qua lại theo đường đó, nếu đường thẳng bị cong đi là kính không tốt.
    Kính râm nữ là món đồ yêu thích và không thể thiếu của các cô nàng khi hè đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua kính râm sao cho chuẩn và hợp thời trang. Tham khảo ngay cách chọn kính râm thời trang nữ dưới đây.

    Màu sắc
    Màu sắc là điều đầu tiên cần quan tâm đến khi học cách chọn kính râm. Kính râm nữ thời trang hiện nay, có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. Màu trung tính hiện nay khá phổ biến vì nó phù hợp với nhiều người.
    Những cặp mắt kính có gọng màu sắc sặc sỡ cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi nó giúp chủ nhân trở nên cá tính hơn, cách điệu hơn trong trang phục. Tuy nhiên sự lựa chọn tốt nhất là những gọng kính có màu sắc phù hợp với làn da, màu tóc của bạn. Ví dụ: tóc của bạn màu vàng, hãy chọn những kính có gọng màu trắng, đen; tóc màu đen hãy chọn màu gọng kính màu vàng, đen, họa tiết...
    Xem thêm:
    mắt kính cận nữ đẹp
    Hình dáng kính
    Có rất nhiều hình dáng kính khác nhau như tròn, hình oval, vuông và những hình dáng cách điệu khác. Vậy đâu là dáng kính phù hợp cho bạn? Hãy thử đeo kính vào trước khi mua để có sự lựa chọn hoàn hảo.
    Song nhìn chung, những người có khuôn mặt chữ điền sẽ phù hợp với kính có gọng hình tròn hoặc oval. Trong khi đó, những người có khuôn mặt tròn sẽ thích hợp với những gọng kính vuông. Còn với những cô nàng có gương mặt trái xoan thì sao? Tất nhiên là kiểu kính nào cũng sẽ phù hợp với bạn rồi.[​IMG]

    Phong cách
    Kính mát cũng có nhiều phong cách để bạn chọn lựa: đơn giản, phổ biến, hay cá tính…. Nhưng cho dù chọn sản phẩm nào đi nữa, bạn cũng cần đeo thử trước khi quyết định mua.
    Nếu bạn đã sở hữu những cặp kính thông dụng, lần này hãy thử chọn một cặp kính có phần khác lạ để tạo cho mình một diện mạo mới khi dạo phố.
    Xem thêm:
    kính mắt nữ hàng hiệu chính hãng
    Tròng kính
    Ngoài gọng kính, tròng kính cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên màu sắc của tròng kính sẽ ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn của bạn. Có một số tròng kính làm cho màu sắc xung quanh bạn trở nên lạ lẫm, do đó bạn cần xem xét kỹ trước khi quyết định mua.
    Tính phổ biến
    Tiêu chí màu sắc, phong cách, hình dạng của gọng kính có thể làm bạn đắn đo, thế nhưng bạn sẽ không cần nghĩ ngợi nhiều nếu cặp kính bạn chọn có tính phổ biến cao. Những cặp kính có tròng kính phổ biến, đồng nghĩa nó đảm bảo được ánh nhìn của bạn. Điều này vô cùng quan trọng khi bạn lái xe.
    Tính tiện dụng
    Thật sự vô nghĩa nếu bạn có một gương mặt đẹp nhờ vào cặp kính khi phụ kiện này không tạo sự thoải mái cho bạn. Đó là lý do bạn cần đeo thử kính trước khi mua. Nếu khi đeo vào bạn cảm thấy khó chịu, hãy trả lại món hàng cho dù dáng kính đẹp và bắt mắt.
    Chống nắng
    Nhiệm vụ quan trọng nhất của một cặp kính mắt là bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt bạn. Phải chắc chắn rằng đôi kính mắt của bạn có thể bảo vệ 100% tia UV trước khi mua chúng. Điều này bạn có thể kiếm tra hay nhờ sự tư vấn của các nhân viên khi mua tại những cửa hàng uy tín có bảo hành.
    Ngoài đôi mắt, cặp kính còn góp phần bảo vệ làn da nhạy cảm xung quanh mắt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này