Hướng Dẫn các làm món chả giò ngày tết Việt

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi trandattinh, 31/10/16.

  1. trandattinh

    trandattinh New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giò thủ là một món ăn rất phổ biến và quen thuộc đối với người Việt nói chung và người dân Đà Lạt nói riêng, vào những độ xuân về du khách đến với tour du lich Da Lat tet nguyen dan hầu như ai cũng mua giò thủ Đà Lạt về làm quà cho bạn bề bà người thân mua giò thủ, vì vậy trong bài viết này VNTOUR sẽ hướng dẫn mọi người cách làm món giò thủ cực ngon để đón tết nhé!!
    [​IMG]
    Nguyên liệu cần có để chế biến món giò thủ gồm:
    • Tai heo: 150 gr
    • Thịt giò heo: 200 gr
    • Mũi heo: 150 gr
    • Lưỡi heo: 200 gr
    • Nước hành tỏi băm nhỏ: 3 muổng
    • Tiêu sọ đập dập: 1 muổng ( nếu không có tiêu sọ bạn có thể sử dụng tiêu đen cũng được)
    • Hạt nêm, muối, đường, nước mắm, nước tương, bột ngọt
    • Lá chuối ( lưu ý bạn phải phơi ngoài nắng chừng 2 đến 3 tiếng để lá mềm và dễ gói hơn)
    • Dây lạt
    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu Đầu tiên phần thịt đầu heo chúng ta mua về tiến hành cạo rửa cho thật sạch và dùng một ít muối sát vào phần bên ngoài da rồi rửa lại bằng nước cho thật sạch, về phần hành tím bạn sẽ đập dập. Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi sau đó cho thịt và hành tím vào đun khoảng chừng 4 đến 6 phút rồi vớt ra để khử mùi của thịt. Tiếp đó mình sẽ cho vào nồi nước đun sôi để luộc thịt, bạn lưu ý phần lưỡi mình sẽ chỉ luộc chín khoảng 80% thôi để món giò của ta giữ được độ giòn, nếu chín quá sẽ bị nhũn và giò thủ sẽ không ngon. Khi thịt đã chín ta sẽ vớt ra để cho nguội và ráo nước nhé. Trong lúc chờ thịt nguội thì mình sẽ mang nấm ra và thái sợi nhỏ, khi thịt nguội mình sẽ thái phần tai, mũi và lưỡi ra. Bạn lưu ý cân đối làm sao cho thật đều thì giò thủ mới ngon nhé.
    [​IMG]
    Bước 2: Xào thịt Công đoạn tiếp theo mình sẽ xào cho thịt tiết chất dính ra, muốn có một chiếc giò ngon thì phần nước mắm rất là quan trọng (bạn nên chọn nước mắm khoảng 40 độ đạm), bạn cho khoảng 1 muỗm súp nước mắm và 2 muỗm nhỏ hạt tiêu vào xào chung với thịt, cho thêm phần nấm mình đã thái. Chúng ta sẽ xào cho đến khi chất dính ở thịt vừa tiết ra thôi là mình sẽ cho vào gói. Nhớ là đừng để chất dính tiết ra quá nhiều thì thịt sẽ bị cứng.

    [​IMG]
    Bước 3: Gói giò Khi xào xong thì mình sẽ trút ra và gói càng nhanh càng tốt để độ nóng kết dính tốt hơn. Bạn trải lá chuối ra bàn, bỏ thịt xào vào và cuộn lại, bạn nhớ xiết cho thật chặt sau đó dùng dây nạt buộc lại. Nếu bạn có khuôn gói giò thì hãy cho vào khuôn và nén thật chặt nhé. Vào mùa đông thì thời tiết thường lạnh nên bạn có thể để ở ngoài từ 1 đến 2 ngày là có thể ăn được còn nếu trời nóng thì bạn hãy chờ cho giò nguội và để vào trong tủ lạnh nhé. Khi ăn mình sẽ cắt lát từng miếng nhỏ và chấm với nước mắm, hay muối tiêu chanh ớt đều được. Vậy là mình đã hướng dẫn xong mọi người cách làm món giò thủ rồi đó, toàn bộ quá trình mình làm chỉ tầm 45 phút thôi. Các bạn hãy cùng làm và thưởng thức hương vị của nó nhé.
    Ngoài những công thước nấu những món ăn ngon ngày tết, vntour còn có rất nhiều bài viết hay về kinh nghiệm du lich Nha Trang tet nguyen dan, du lịch Đà lạt tết , với nhiều điểm đến hấp dẫn và một số trải nghiệm thú vị hi vọng sẽ mang đến cho quý khách những lựa chọn tuyệt vời cho chuyến chơi Tết, du xuân thật thú vị. Cảnh đẹp tuyệt mĩ, ẩm thực đa sắc màu, hoạt động vui nhộn, những giờ phút thư giãn đầy thư thái của Nha Trang đang chờ đón bạn! Hãy liên hệ ngay với Vntour để được tư vấn chi tiết nhất về chuyến tour du lịch Tết nguyên đán 2017 bạn nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này