Hư hỏng thường gặp ở hệ thủy lực xe nâng hàng

Thảo luận trong 'Xe hơi - Xe máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 7/12/21.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,379
    Đã được thích:
    0
    Các lỗi thường gặp trong hệ thống thủy lực

    1. Tiếng ồn hoặc rung động quá mức từ máy bơm

    Không khí đi vào đường hút của máy bơm có thể gây ra:

    - Bụi bẩn thâm nhập vào đường hút => làm sạch hoặc thay thế

    - Kết nối giữa ống hút và bộ lọc hút không chém đẹp

    - Mức dầu thấp => rà dầu, thêm dầu nếu cần

    - Máy bơm chạy quá tốc độ => soát tham số máy bơm và động cơ

    Xenang >>> cho thuê xe nâng rút Container


    - Sử dụng tốt hơn dầu thủy lực

    - Thể tích bộ truyền động quá lớn dẫn đến mức dầu thấp trong bình nhiên liệu

    - Độ nhớt của dầu quá lớn, gây ra lỗ => rà loại dầu ăn nhập và thay nhớt

    - Nhiệt độ dầu quá cao => Lắp đặt bộ làm mát dầu

    - Sửa mòn => sang sửa hoặc thay thế, rà soát lọc dầu

    - Động cơ và máy bơm không được lắp đặt đồng trục => thẩm tra độ đồng tâm

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van xả bị ồn => thẩm tra và điều chỉnh lại (điều chỉnh quá thấp hoặc kích tấc không hạp)

    - Van tran hoạt động liên tục, do khi hệ thống ở trạng thái không làm việc, dầu từ bơm đi vào thùng dầu qua van tràn sẽ gây ra tổn thất công suất và sinh nhiệt.


    2. Áp suất đầu ra của máy bơm thấp hoặc không ổn định

    Không khí thâm nhập vào hệ thống do các nguyên do sau:

    - Không khí đi vào bộ truyền động => Thay thế con dấu

    - Không khí đi vào máy bơm- xem điểm 1

    - Không khí lọt vào lỗ đầu nối hoặc lỗ trên đường ống => rà đường ống, tu tạo hoặc thay thế

    - Máy bơm => tôn tạo hoặc thay thế

    - Kiểm tra tốc độ bơm hoặc lỗi kích tấc => soát tham số kỹ thuật, chọn bơm và động cơ cho ăn nhập với tốc độ, lưu lượng và công suất

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van cài chỉnh quá thấp, điều chỉnh lại

    [​IMG]

    Xenanghang >>> http://phuongnamphat.com/ban-container-cu-thanh-ly-gia-re/


    3. Áp suất đầu ra của máy bơm bằng không

    - Động cơ không phát động => Kiểm tra nguồn động cơ, rà soát cầu chì, Kiểm tra hệ thống dây điện, thiết lập lại nút khẩn cấp

    - Không có dầu hoặc bình nhiên liệu thấp => soát lại mức dầu

    - Chiều quay của máy bơm bị sai => soát chiều quay do nhà sinh sản quy định

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị hỏng => rà, tu bổ hoặc thay thế

    - Đường dây áp suất bị hỏng hoặc không được kết nối => soát đường dây và dạo rò rỉ lớn.


    4. Xi lanh thủy lực không hoạt động

    - Van phân phối bị hỏng => soát cuộn dây, thẩm tra hệ thống điện, dây dẫn

    - Không đủ áp suất cung cấp => rà soát áp suất hệ thống

    - Có vấn đề với đường ống, rà soát độ xoắn, lỗ và các kết nối trong đường ống

    - Hỏng xi lanh => Kiểm tra tình trạng xi lanh, đầu xi lanh bị cong vênh hoặc ống xi lanh bị trầy xước, mòn phớt piston và piston bị rò rỉ dầu.

    - Tải quá tải => rà soát áp suất hệ thống, xem và chọn đường kính piston thích hợp với trọng tải bên trong và áp suất vận hành

    - Hệ thống bị lỗi => Lắp sai van, lắp ngược van một chiều, lắp đặt đường ống không đúng quy cách


    5. Xi lanh thủy lực chuyển di chậm, rung lắc hoặc không ổn định

    - Không khí vào hệ thống

    - Áp suất nguồn cung cấp không ổn định

    - Hỏng xéc măng => rà tình trạng xéc măng có bị cong vênh, xước trên ống xylanh làm piston bị ăn mòn làm piston bị chảy dầu không.

    - Bơm bị hư hỏng hoặc bị ăn mòn => tu tạo hoặc thay thế

    - Đường ống xi lanh bị xoắn khi xi lanh chuyển động

    - Van điều khiển bị hỏng =>van cần được vệ sinh hoặc tu sửa, cuộn dây có thể bị cháy, Kiểm tra lại hệ thống cấp điện

    - Tải quá lớn => thẩm tra áp suất hệ thống, tính nết chọn đường kính piston hợp với tải và áp suất vận hành


    6. Nhiệt độ dầu thủy lực quá cao

    - Bình nhiên liệu quá nhỏ

    - thẩm tra kích thước thùng nhiên liệu có thích hợp với lưu lượng bơm hay không, thể tích bình xăng ăn nhập gấp 3 lần lưu lượng bơm

    - Mức dầu quá thấp, hãy rà soát và tiếp nhiên liệu

    - dùng dầu không phù hợp hoặc dầu quá bẩn

    - Làm sạch hoặc thay thế nếu cần

    - Van tràn hoạt động liên tục, do khi hệ thống không hoạt động, dầu từ máy bơm vào bình qua van tràn gây tổn thất công suất và sinh nhiệt

    - Thay trọng điểm hở hoặc sơ đồ không tải

    - Tốc độ bơm không chính xác- rà soát cổng bơm và tham số kỹ thuật động cơ

    Samcovina >>> ở đâu dạy lái xe nâng

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    MST: 0313121108

    26/11 Đại Lộ Bình Dương, KP. Trung, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương

    Hotline: 0907 101 899

     

Chia sẻ trang này