Hơn 40 học sinh giành giải nhất cuộc thi toán học

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 6/3/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Sau 2 ngày thi 4-5/3 tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Ban tổ chức đã chọn ra 580 học sinh để trao giải, trong đó có 44 giải nhất.

    Chiều 5/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết và khen thưởng kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 14 năm 2017. Đây là cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh, dành cho học sinh lớp 8 THCS và lớp 10 THPT. Có 843 học sinh các trường THPT chuyên, trường THCS chất lượng cao từ 30 tỉnh thành tham dự.
    Sau 2 ngày thi (4-5/3) tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Ban tổ chức đã chọn ra 580 học sinh để trao giải, trong đó có 44 giải nhất. Đoàn học sinh Hà Nội dẫn đầu với 28 giải nhất, 58 giải nhì. Học sinh trường chuyên Hà Nội Amsterdam chiếm đa số trong các giải này.

    [​IMG] Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội Nguyễn Hữu Độ trao chứng nhận cho học sinh đoạt giải nhất kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2017. Ảnh:
    trung tam gia su.

    Chia sẻ về cuộc thi, đại diện Hội Toán học Hà Nội - đơn vị đồng tổ chức cho biết, đề gồm 15 câu hỏi, trong đó có 5 câu trắc nghiệm suy luận logic và 10 câu tự luận. Các bài tự luận vừa gồm kiến thức Toán học cơ bản, nâng cao, vừa có câu về Toán ứng dụng. Một số bài còn lồng ghép cả bài học cuộc sống như “nhiều chưa chắc thắng ít” trong câu hỏi về phủ diện tích.( cho trẻ học tại nhà với
    gia sư từ trung tâm gia sư )

    Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng được tổ chức từ năm 2004 nhằm giúp các trường THCS và THPT nâng cao chất lượng, tiếp cận tiếng Anh chuyên Toán và chủ động hội nhập quốc tế về giảng dạy Toán học trong các trường phổ thông. Đây đồng thời là dịp để phát hiện và tạo nguồn bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán, đào tạo nhân tài cho đất nước.

    Sau 14 năm triển khai, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh cả nước, Sở Giáo dục Hà Nội kỳ vọng những năm tới sẽ có học sinh quốc tế tham gia.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này