Hơn 11.600 lao động thi tiếng Hàn năm 2018

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 15/12/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Kỳ thi tiếng Hàn năm 2018 ngành sản xuất chế tạo sẽ chọn ra 6.300 người đủ tiêu chuẩn sang Hàn Quốc làm việc trong thời gian tới.

    Hàn Quốc hiện vẫn được coi là một thị trường lao động hấp dẫn, dễ kiếm việc làm đối với lao động Việt Nam. Theo số liệu của Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Việt Nam, cho đến nay đã có trên 100.000 lượt lao động Việt Nam được đưa sang làm việc tại “xứ sở kim chi” trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc.

    Ngày 23/6, hơn 11.600 thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi tiếng Hàn năm 2018 theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (EPS) ngành sản xuất chế tạo chính thức bước vào buổi thi đầu tiên, được tổ chức đồng loạt tại 2 cụm thi ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Kỳ thi do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tổ chức. Kỳ thi tiếng Hàn năm 2018 ngành sản xuất chế tạo sẽ chọn ra 6.300 người đủ tiêu chuẩn sang Hàn Quốc làm việc trong thời gian tới.

    Thí sinh Nguyễn Bá Thực, ở Hải Dương, bày tỏ: “Đầu tiên là tôi muốn tìm hiểu, khám phá đất nước Hàn Quốc. Thứ hai là tôi muốn sang đó để có thể trưởng thành hơn. Tôi khá hồi hợp nhưng tự tin. Bước vào phòng thi, khả năng thi đỗ không dám chắc chắc lắm nhưng tôi cố gắng hết sức. Năm nay tỷ lệ chọi giữa các thí sinh không nhiều như năm ngoái thì tôi không lo lắm”.

    Kỳ thi năm nay kéo dài 2 ngày từ 23- 24/6, tại 2 cụm thi ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

    Thông tin được trung tâm Newsky dạy học tiếng Hàn quận Thủ Đức tổng hợp từ vovworld.vn. Hy vọng sẽ hữu ích với quý vị và các bạn sắp sang Hàn Quốc du học và làm việc!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này