Hơn 1 triệu người có điện và ánh sáng nhờ WakaWaka

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 23/12/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Một trong những người mà tôi có vinh dự được gặp trong chuyến đi đến Hà Lan là ông Maurits Groen, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành công ty WakaWaka.
    Dù mới được thành lập một vài năm gần đây nhưng WakaWaka đã tạo ra sức ảnh hưởng to lớn đến hơn 1 triệu người trên thế giới khi mang đến điện và ánh sáng cho họ nhờ hệ thống pin mặt trời quy mô nhỏ.

    [​IMG]

    Điều thú vị là WakaWaka nghĩ ra ý tưởng này nhờ chuyến đi đến Nam Phi để tham dự World Cup 2010 của ông Maurits và ông Camille van Gestel, nhà đồng sáng lập ra công ty. Tại đây, điện mặt trời ở An Giang hai người đã phải chịu cảnh thiếu thốn điện năng và ánh sáng.

    Cuộc nói chuyện của tôi với ông Maurits tập trung vào quá trình thành lập công ty WakaWaka, nguồn vốn ban đầu mà công ty dựa vào để thực hiện dự án này và những ảnh hưởng mà công ty đã tạo ra.

    Tôi đã từng thấy nhiều quốc gia đang phát triển phải phụ thuộc hoàn toàn vào điện năng mặt trời để đỡ đẻ cho các sản phụ. Những người sống ở những khu vực không có điện thậm chí còn phải sử dụng dầu hỏa để thắp sáng, gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Ông Maurits cho biết WakaWaka đã dùng hệ thống pin mặt trời của mình, cung cấp điện năng và ánh sáng cho một cộng đồng dân cư ở Philippines và nhờ đó, 1.000 đứa trẻ đã ra đời an toàn và khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Ông Maurits Groen, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành công ty WakaWaka

    Ông Maurits còn cho biết có những cô nữ hộ sinh phải đỡ đẻ bằng ánh sáng từ điện thoại di động. Họ ngậm điện thoại vào miệng nên không thể giao tiếp với sản phụ trong suốt thời gian đó. Như vậy, điện mặt trời ở Quảng Ngãi lợi ích mà hệ thống pin mặt trời của WakaWaka mang lại thật không thể diễn tả hết được.

    Nguồn: TKNL (Cleantechnica.com)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này