Học sinh Việt Nam đạt giải cao toán học Australia

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 8/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    11 học sinh Việt Nam đã giành được các giải thưởng cao trong cuộc thi Toán học Australia và Olympic Toán học Australia dành cho học sinh trung học cơ sở lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

    Trong lễ trao giải cuộc thi Toán học Australia và Olympic Toán học Australia dành cho học sinh của
    gia sư trung học cơ sở, tổ chức tại Đại sứ quán Australia (Hà Nội) ngày 6/12, Đại sứ Australia Craig Chittick đã chúc mừng 11 học sinh đạt giải. "Các em đã đạt được kết quả tốt hơn tôi khi tôi tham dự cuộc thi này lúc còn là một học sinh", ông nói.

    [​IMG] Đại sứ quán Australia tại Việt Nam trao chứng nhận cho các học sinh Việt Nam đạt giải tại cuộc thi Toán học Australia và Olympic toán học Australia dành cho học sinh trung học cơ sở. Ảnh: BTC.

    Trước đó vào tháng 7, cuộc thi Toán học Australia (AMC) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một trong những cuộc thi toán học lớn nhất thế giới diễn ra tại trường học. Kể từ cuộc thi đầu tiên diễn ra năm 1978 đến nay, đã có hơn 14 triệu lượt tham dự của học sinh từ
    gia su 30 nước.
    Trong lần tổ chức tại Việt Nam này, AMC đã thu hút được 1.230 học sinh đến từ 16 tỉnh thành phố. Kết quả, 8 thí sinh Việt Nam đoạt giải, trong đó có một thí sinh đạt huy chương dành cho lứa tuổi thiếu niên và một thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Em Nguyễn Mạnh Quân của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã giành được huy chương cho học sinh khối lớp 7, xếp hạng thứ 4 trong số học sinh lớp 7 toàn cầu, đồng thời xếp thứ 7 trong hạng mục dành cho thiếu niên.
    Cuộc thi Olympic Toán học Australia dành cho học sinh trung học cơ sở-
    trung tam gia su (AIMO) diễn ra vào tháng 9 tại trường Trung học cơ sở Cầu Giấy (Hà Nội) với hơn 460 học sinh tham dự. Các thí sinh Việt Nam đã đoạt 4 trong số 41 giải thưởng toàn cầu và 15 em đã đạt điểm xuất sắc. "Học sinh Việt Nam đã thể hiện rất xuất sắc và ấn tượng mặc dù mới lần đầu tiên tham gia cuộc thi này", Giám đốc Điều hành Hội đồng Toán học Australia Mike Clapper nói.
    Với trọng tâm là khả năng tư duy phản biện thay vì kỹ năng toán học thuần túy, cuộc thi Toán học Australia và Olympic Toán học Australia dành cho học sinh trung học cơ sở mang tới một góc nhìn khác về việc dạy và học môn Toán so với phương pháp giảng dạy Toán nói chung ở Việt Nam hiện nay. Cách tiếp cận này rất phù hợp với những ưu tiên cải cách giáo dục của Chính phủ Việt Nam, đó chính là đổi mới toàn diện phương pháp dạy và học. Cuộc thi cũng đồng thời khuyến khích việc học các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán bằng tiếng Anh - một cấu phần quan trọng của Đề án Ngoại Ngữ 2020.
    Năm 2017, cuộc thi Toán học Australia và Olympic Toán học Australia dành cho học sinh trung học cơ sở sẽ lần lượt được tổ chức vào ngày 27/7 và 12/9.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này