Hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm trên xe ô tô

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 11/1/18.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    - Hệ thống phanh tự động

    Việc di chuyển trong các con đường thành phố đông đúc luôn là một thử thách với người lái. Chỉ cần một khoảnh khắc mất tập trung, chúng ta có thể va chạm khi xe trước phanh gấp. Hệ thống phanh tự động ra đời để khắc phục điều này.

    Ngày nay khi cuộc sống phát triển, yêu cầu về sự an toàn của khách hàng đối với xe ngày càng cao, đòi hỏi các hãng xe phải liên tục cải tiến, nâng cấp sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ đó, những công nghệ mới trên ô tô ra đời ngày càng nhiều, cho người dùng sự bảo vệ an toàn tối đa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công nghệ mới trên ô tô này nhé.


    >>> Xem thêm: hướng dẫn sử dụng chìa khóa thông minh

    - Công nghệ cảnh báo chệch làn đường

    Hệ thống cảnh báo này sẽ dùng một camera để phát hiện các dải phân cách làn đường màu trắng hoặc vàng. Nếu xe chạy đè lên những dải phân cách này mà không có tín hiệu rẽ, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái.
    [​IMG]
    - Điều khiển hành trình thích ứng

    Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng là công nghệ mới trên ô tô được nâng cấp từ hệ thống điều khiển hành trình. Về cơ bản, hệ thống này cho phép duy trì tốc độ cố định của xe trên đường cao tốc và sẽ tự động ngắt nếu lái xe đạp phanh hay góc xoay vô lăng lớn.

    - Công nghệ cảnh báo va chạm

    Công nghệ mới trên ô tô này về cơ bản sẽ phát hiện xe, người đi bộ hoặc những chướng ngại vật khác ở phía trước bằng cách sử dụng radar và camera công nghệ để quét các đường, và nếu nguy cơ va chạm xảy ra, nó sẽ phát ra một cảnh báo cho lái xe.


    Trong trường hợp lái xe không phản ứng kịp thời, hệ thống có thể tự động sử dụng đến phanh đủ để giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng hoặc thậm chí loại bỏ một số va chạm.

    Công nghệ mới trên ô tô này hoạt động như sau: các cảm biến đặt phía trước xe sẽ luôn quét để nhận biết những phương tiện di chuyển phía trước, dựa trên những tính toán về tốc độ và khoảng cách an toàn mà phanh xe sẽ hoạt động kịp thời ngăn ngừa va chạm xảy ra.

    Tính năng này hiện được trang bị trên một số xe Toyota, Lexus và Ford. Điểm hạn chế của tính năng này là người lái và người ngồi ghế phụ sẽ luôn phải đeo dây an toàn nếu không muốn bị va chạm khi phanh gấp.

    >>> Xem thêm: các nút điều khiển trên xe ô tô Innova

    - Công nghệ cảnh báo điểm mù

    Trên các xe có cảnh báo điểm mù, cảm biến sẽ được trang bị ở phía sau. Khi có xe di chuyển tới từ phía sau, cảm biến này sẽ nhận biết được và thông báo bằng đèn trên gương chiếu hậu, rung vô lăng hoặc phát ra âm thanh. Một số xe còn có thể đưa ra hướng dẫn xử lý trong tình huống đó. Khi tài xế bất xi nhan để rẽ, BLIS cũng có thể đưa ra cảnh báo nếu như có xe đang di chuyển trong điểm mù cùng hướng rẽ.

    Đi cùng với nó là thiết bị công nghệ ô tô cảnh báo lùi, hệ thống này có khả năng cảnh báo khi có một vật thể hay một chiếc xe nào đó lần vào tuyến đường dự định của bạn. Thiết bị này khá hữu dụng ở những bãi đậu xe hay những con đường đông đúc.

    - Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night Vision

    Xuất hiện từ năm 2000, công nghệ hỗ trợ tầm nhìn ban đêm (Night Vision) không ngừng được cải tiến và trở thành yếu tố hút khách của nhiều mẫu xe sang hiện đại. Công nghệ mới trên ô tô này được lắp đặt lần đầu tiên trên chiếc Cadillac DeVille 2000, sau đó được các hãng xe danh tiếng như Toyota, BMW và Mercedes – Benz trang bị trên nhiều dòng xe để bán ra thị trường.


    >>> Xem thêm: nội thất xe ô tô đẹp nhất

    Thế hệ đầu tiên của hệ thống Night Vision sử dụng tia hồng ngoại để dò tìm người và động vật có thân nhiệt. Ở các phiên bản nâng cấp, một số hãng xe như BMW kết hợp công nghệ tia hồng ngoại với các cảm biến thân nhiệt và camera ở đầu xe nhằm tăng khả năng phát hiện chướng ngại vật trên đường di chuyển. Bên cạnh đó, tầm quan sát của Night Vision cũng được mở rộng từ 300m lên đến 500m.

    Có thể thấy rằng, công nghệ ngày càng phát triển giúp những chiếc xe ngày càng an toàn hơn, chủ động bảo vệ người dùng khỏi những tai nạn trên đường. Sau khi cùng chúng tôi tìm hiều những công nghệ mới trên ô tô này, chắc hẳn bạn sẽ lựa chọn được cho mình chiếc xe đạt chuẩn an toàn ưng ý nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này