Học lái xe 7 chỗ cần học bằng gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 17/5/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Học lái xe 7 chỗ cần học bằng gì?
    Xe 7 chỗ hay còn gọi là dòng SUV
    thường được sử dụng trong cơ quan, gia đình, là loại xe được nhà sản xuất thiết kế có sức chứa cho 7 chỗ ngồi kể cả tài xế. Là một loại xe rất thông dụng hiện nay, đáp ứng nhu cầu chở người và cả chở hàng một cách tương đối dễ dàng. Xe 7 chỗ có nhiều lợi thế hơn so với xe 4 hoặc 5 chỗ và thường được các gia đình và cơ quan lựa chọn làm phương tiện đi lại chính. Một số xe phổ biến có thể kể đến Toyota Innova, Huyndai Santafe, Mazda CX5, Honda CRV, … và nhiều dòng xe phổ thông khác. Vậy để lái được xe ô tô 7 chỗ ngồi (SUV) cần có bằng lái xe ô tô nào.
    Xem thêm: học lái xe ô tô cấp tốc, có bằng nhanh nhất tại
    Trung tâm Tiến Thành
    Về lý thuyết, xe 7 chỗ hay còn gọi là xe SUV được phân loại là xe dưới 9 chỗ ngồi. Do đó để có quyền điều khiển phương tiện này, người tham gia giao thông cần phải có bằng lái xe hạng B. Hạng B được phân loại thành B1 và B2. Trong đó B1 không kinh doanh vận tải và B2 có kinh doanh. Thông thường đa số học viên học lái xe ô tô đều chọn học bằng lái B2 và nhiều trung tâm đào tạo lái xe chỉ tổ chức học và thi sát hạch lái xe hạng B2.
    Vậy bằng lái xe hạng B lái được những loại xe gì, bằng lái xe hạng C lái được những loại xe gì? Cụ thể phân loại bằng lái xe và quyền điều khiển phương tiện đối với các loại giấy phép lái xe thông dụng là B và C như sau:
    Bằng lái xe hạng B: Điều khiển xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và xe tải dưới 3500kg
    Bằng lái xe hạng C: Quy định điều khiển hạng B và kinh doanh vận tải trên 3500kg[​IMG]
    Xem thêm:
    trung tâm lái xe Tiến Thành đào tạo lái xe ô tô B2, C chất lượng cao
    Lái xe ô tô 16 chỗ cần bằng lái xe nào?
    Đối với một số công việc tài xế chuyên nghiệp như lái xe khách từ 16 đến trên 50 chỗ ngồi. Người điều khiển xe ô tô cần một loại giấy phép lái xe chuyên dụng hơn. Yêu cầu của loại giấy phép lái xe này cũng cao hơn so với hạng B và hạng C. Câu trả lời để lái xe ô tô 16 chỗ cần học bằng lái xe hạng D. Hạng D và E là các loại giấy phép lái xe quy định quyền điều khiển chở xe ô tô khách lớn. Quy định quyền điều khiển cụ thể về bằng lái xe hạng D và E như sau:
    Xem thêm: bãi tập lái xe đạt chuẩn thi sát hạch của trường dạy lái xe Tiến Thành tại:
    http://hoclaixetototphcm.info/
    Bằng lái xe hạng D: Điều khiển các loại xe quy định ở hạng C và xe khách từ 10 – 30 chỗ ngồi
    Bằng lái xe hạng E: Điều khiển các loại xe quy định ở hạng D và xe khách trên 30 chỗ ngồi
    Giấy phép lái xe hạng D và E yêu cầu kinh nghiệm lái xe và số km lái xe an toàn. Do đó người điều khiển phương tiện giao thông muốn có bằng lái xe hạng D hoặc E sẽ phải có bằng lái xe hạng B hoặc C, sau 3 năm, tài xế sẽ phải làm thủ tục nâng hạng bằng lái để có thể có quyền lái các loại xe cao hơn theo luật giao thông đường bộ,. Chi tiết về nâng hạng bằng lái tham khảo tại đây: Nâng hạng bằng lái xe ô tô C, D, E
    Vậy bạn đã có câu trả lời cho các câu hỏi: Học lái xe ô tô 7 chỗ cần bằng gì, và học lái xe ô tô 16 chỗ cần bằng gì. Chúc các tài xế thượng lộ bình an !
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này